VnReview
Hà Nội

Samsung vụng về thanh minh vụ Note 3 gian lận benchmark

Mặc dù đã có những bằng chứng xác thực về việc gian lận của Samsung mà gần đây nhất là trên Galaxy Note 3 nhưng dường như hãng sản xuất Hàn Quốc vẫn không bỏ cuộc và vẫn muốn thanh minh cho mình.

585x330

Nhiều nguồn tin đã phát hiện ra rằng Samsung (cũng như hầu hết các nhà sản xuất Android) đã "gian lận" và làm tăng tần số CPU của các thiết bị của hãng khi hoạt động với các ứng dụng chấm điểm chuẩn. Samsung mới đây lại tiếp tục phủ nhận rằng thiết bị của hãng đang cố gắng để đánh lừa ứng dụng điểm chuẩn trong các bài kiểm tra, và thực sự có trách nhiệm trong các bài kiểm tra của mình.

"Galaxy Note 3 có tần số CPU /GPU tối đa khi chạy các tính năng đòi hỏi hiệu suất hoạt động cao. Đây không phải là một nỗ lực để phóng đại kết quả điểm chuẩn cụ thể. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể", Samsung cho biết trong một thông cáo chính thức.

Dường như Samsung đang muốn ám chỉ rằng bởi vì các ứng dụng điểm chuẩn đòi hỏi sức mạnh hoạt động cao nhất từ bộ xử lý, cho nên CPU/GPU trên các sản phẩm của hãng mới "tự mình" nâng tốc độ để đáp ứng lại đòi hỏi này.

Đây sẽ là một lý lẽ biện minh hợp lý nếu như các xảo thuật nâng điểm chuẩn không bị phát hiện. Tuy nhiên, nó giờ đây chỉ là những lời nói vô nghĩa khi mà nhiều trang web đã tìm thấy sự khác biệt giữa các thiết bị Samsung chạy phiên bản chính thức của một ứng dụng điểm chuẩn so với chính ứng dụng đó nhưng đã được đổi thành tên khác, bởi vì các thiết bị này được cài sẵn danh sách mục tiêu ứng dụng điểm chuẩn cụ thể. Ví dụ như ứng dụng Geekbench đổi thành 6eekbench, hệ thống trên thiết bị sẽ không nhận ra ứng dụng này và sẽ không thay đổi hành vi của CPU hay GPU, tức là lúc đó chúng ta mới có được số điểm chuẩn thực sự của thiết bị.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác