VnReview
Hà Nội

10 tính năng "bom xịt" của smartphone

Smartphone hiện đại ngày nay sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo để trở nên khác biệt so với đối thủ. Từ Multi-Window của Samsung hay QTranslate của LG. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều món đồ trang sức, nhiều tính năng trên smartphone chỉ có tác dụng "trang đi chứ ít mang tính thực dụng.

Dưới đây là những tính năng "kém thông minh" nhất từng tồn tại trên smartphone theo tổng hợp của trang công nghệ LaptopMag.

1. Chế độ camera kép

Đã bao giờ bạn ước ao có được khuôn mặt của mình, được đặt trong một cái khung bé xíu trên nền tấm ảnh chụp những đứa con của mình? LG và Samsung có thể giúp bạn với tính năng camera kép, chụp cả bằng camera trước và sau cùng một lúc.

Samsung dual camera

2. Hình nền parallax

Android hỗ trợ widget, hình nền động và cả tá ứng dụng launcher có thể tải về qua Play Store. Tuy nhiên, chỉ iPhone mới "đủ đô" để khiến bạn "buồn nôn" mỗi khi nhìn vào màn hình. Tính năng hình nền parallax có trong iOS 7 làm cho hình nền di chuyển mỗi khi bạn nghiêng máy, tạo cảm giác như những ứng dụng của bạn đang nổi trên mặt hồ và khiến bạn dễ cảm thấy bị "say sóng".;

iOS 7 parallax wallpaper

3. Nhận điện thoại rảnh tay

Nếu bạn cảm thấy việc phải sờ vào điện thoại mới nghe được cuộc gọi đang đổ chuông là quá khó khăn, Samsung đã đưa ra tính năng Air Call Accept. Bằng cách vẫy ngang bàn tay trước mặt điện thoại, bạn có thể trả lời đầu dây bên kia. Điều duy nhất bạn cần chú ý để thực hiện cho đúng là đảm bảo bàn tay cách màn hình khoảng một vài cm và giả vờ là mình đang tát một người vô hình nào đó. Tính năng này được thiết kế để giúp khi bạn lái xe, nhưng người dùng thà mất một giây để bấm trả lời còn hơn là vẫy vẫy mất chục giây.

Samsung air call accept

4. Phím nguồn mặt sau của LG G2

Từ thời khai sinh của smartphone, hầu hết các thiết bị đều có phím nguồn đặt ở cạnh phải hoặc cạnh trái hoặc cạnh trên. Tuy nhiên LG cho rằng chiếc G2 với phím nguồn và phím âm lượng ở mặt sau mới là hoàn hảo. Thiết kế này ra đời với mục đích khiến người dùng dùng máy bằng một tay dễ dàng hơn. Dù vậy nếu thử nhấc máy lên, bạn sẽ thấy hụt hẫng khi tìm kiếm phím nguồn ở vị trí quen thuộc, hơn nữa lại có cảm giác máy đang dần tuột khỏi tay.

LG G2 back buttons

5. Cuộn thông minh

Có vẻ như Samsung cho rằng việc dùng ngón tay để cuộn màn hình khi lướt web đã là việc của năm 2012 nên Galaxy S4 và Galaxy Note 3 được trang bị tính năng cuộn thông minh (Smart Scroll). Bạn có thể di chuyển đôi mắt của mình lên hoặc xuống để đọc hết một trang web dài ngoằng. Miễn là bạn không cảm thấy buồn nôn hoặc sợ gãy cổ.

Samsung smart scroll

6. Camera chụp ảnh nhanh

Hầu như điện thoại nào cũng cố gắng giúp người dùng có thể mở ứng dụng camera nhanh nhất có thể để giúp chộp những khoảng khắc ngắn ngủi. Đó là lý do vì sao Samsung đặt biểu tượng camera ở trên màn hình khóa còn LG G2 có thể khởi động camera nếu người dùng bấm đúp phím nguồn. Thế còn lắc cổ tay đến lòi cả xương để chụp ảnh thì sao? Đó là ý tưởng của tính năng chụp ảnh nhanh có trên Moto X khiến bạn phải lắc cổ tay một cách thô bạo thì mới chụp được ảnh. Đáng nhẽ Moto X nên thay tính năng "chụp ảnh nhanh" bằng "gọi bác sỹ chỉnh hình nhanh".

moto x camera wrist

7. Smart Stay

Tính năng Smart Stay của Samsung làm cho bạn giống như đang xem một bộ phim hay – bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Khi đang xem video và kích hoạt Smart Stay, mỗi khi bạn nhìn ra khỏi màn hình thì đoạn video sẽ ngừng chơi. Ngược lại, khi máy thấy bạn "tập trung" trở lại, đoạn video sẽ tự động chơi tiếp. Vì vậy nếu bạn muốn vừa trông con vừa xem phim trên điện thoại, tốt nhất là hãy tắt Smart Stay đi.

Samsung smart stay

8. HTC Zoe

Ngày nay ai cũng có thể đăng video lên các trang mạng xã hội. Vine – dịch vụ chia sẻ video ngắn hàng đầu hiện nay – cho phép bạn quay và chia sẻ những video dài 6 giây từ thiết bị iOS hoặc Android của mình. Trong khi đó HTC Zoe có thể quay cả video kèm âm thanh nhưng chỉ trên một số máy Zoe nhất định và cũng chỉ xem được trên website của HTC chứ không phải Facebook, Google+ hay Twitter. Thế mới tuyệt chứ!?!

HTC zoe

9. Sound and Shot

Nếu bạn là mẫu người thường ngồi lục lại bộ sưu tập ảnh trên smartphone của mình và thầm nghĩ "Tại sao không có âm thanh đi kèm nhỉ", Sound and Shot của Samsung là tính năng dành cho bạn. Khi bạn sử dụng tính năng này để chụp ảnh, bức ảnh định dạng JPG được đính kèm theo một đoạn âm thanh dài 8 giây, và bạn chỉ có thể nghe nó ở trên điện thoại Samsung của mình chứ không thể chia sẻ với bạn bè được. Mà thực ra thì cũng có mấy người động đến nó đâu?

Samsung sound and shot

Group Play

Ngày nay loa bluetooth đã trở nên phổ biến ở các bữa tiệc. Tuy nhiên Samsung cho rằng ý tưởng "biến bạn bè thành bộ loa" mới là "dân chơi", mặc cho sự thật rằng smartphone Samsung có loa ngoài không mấy ấn tượng. Tính năng Group Play được giới thiệu lần đầu cùng Galaxy S4 cho phép bạn truyền nhạc tới điện thoại của người khác, với điều kiện cả 2 máy phải được kết nối tới cùng một mạng WiFi. Mỗi khi người kia di chuyển, âm thanh cũng đi theo họ luôn, chẳng cần biết chất lượng tệ đến như thế nào?!

Samsung group play

Việt Dũng

Chủ đề khác