VnReview
Hà Nội

Top 10 điện thoại "bá đạo" trong phim ảnh

Sau vài năm, smartphone của năm 2013 thậm chí đã trở nên mạnh mẽ gấp hàng trăm lần chiếc máy vi tính mà NASA dùng để phóng tên lửa lên mặt trăng, song có lẽ chúng sẽ không bao giờ trở thành những thiết bị "cách mạng" mà chúng ta được thấy trên phim ảnh.

Từ khả năng dịch chuyển thời gian cho tới khả năng điều khiển ô tô, những chiếc điện thoại "viễn tưởng" trong phim ảnh chứa đầy những phép màu mà chúng ta chỉ có thể mơ tới. Mặt khác, một vài mẫu điện thoại khác thậm chí còn dự đoán được các xu hướng của di động hiện đại: từ thời trang công nghệ cho tới phablet (smartphone lai tablet).

Sau đây là 10 chiếc điện thoại "bá đạo" nhất trong lịch sử phim ảnh do Laptopmag tổng hợp.

1. Chiếc "Batphone" trong series Batman của thập niên 1960

1

Sau khi series phim truyền hình Batman của thập niên 1960 trở nên nổi tiếng, cụm từ "bat phone" cũng đã bước chân vào từ điển tiếng Anh với ý nghĩa chỉ các đường điện thoại riêng biệt, dùng để giải quyết các cuộc gọi gấp, có ưu tiên cao. Trong series Batman do diễn viên Adam West thủ vai chính, Batphone là chiếc điện thoại được Công tố viên Gordon dùng để cấp báo cho Người dơi khi cần thiết. Chiếc điện thoại này cũng có khả năng phát sáng và cũng chứa thiết bị theo dõi vị trí phòng khi cần kíp.

2. Chiếc điện thoại Ericsson từ Điệp viên 007: Tomorrow Never Dies

2

Chiếc điện thoại "ý tưởng" của Ericsson trong bộ phim Điệp viên 007: Ngày mai Không bao giờ Chết (Tomorrow Never Dies) có khả năng khởi động siêu xe, lái chiếc siêu xe này và mở cửa sổ để chàng điệp viên James Bond có thể nhảy vào. Không chỉ có vậy, chiếc điện thoại siêu tưởng này còn có thể bẻ khóa, kiểm tra dấu vân tay và bắn ra tia điện... 20.000 volt. Nhờ có màn hình lớn, chiếc Ericsson này cũng có thể được coi là chiếc "phablet" đầu tiên có mặt trên phim ảnh.

3. Chiếc Farnsworth trong Warehouse 13

3

Chiếc điện thoại này được đặt tên theo Philo Farnsworth, nhà khoa học đã phát minh ra TV. Trông rất đơn giản nhưng Fansworth cũng rất tân tiến. Chiếc điện thoại này có khả năng liên lạc tiếng và video trên tần số an toàn của riêng mình. Nhờ đó, các nhân vật trong series khoa học viễn tưởng Warehouse 13 có thể gọi cho nhau ngay cả khi đang ở dưới tầng hầm hoặc ở trong rừng sâu. Chiếc điện thoại này không hề chậm, giật, và thậm chí còn có thể thực hiện cuộc gọi nhóm. Tiếc là Farnsworth không được trang bị Android hay iOS.

4. eyePhone từ Futurama

4

"Với chiếc eyePhone mới, bạn có thể nhìn thấy, nghe thấy hoặc lờ đi các bạn bè của mình, theo dõi người yêu cũ, tải phim đồi trụy trên một chuyến xe buýt đông người". Tạm thời bỏ qua sự mỉa mai của các nhà làm phim, chiếc eyePhone có thể được coi là người tiền thân của Google Glass: eyePhone được gắn thẳng trực tiếp vào mắt của bạn và có thể chiếu hình ảnh lên không gian trước mắt. Bộ loa/micro của eyePhone cũng được giấu bên trong tai của bạn, biến chiếc "ai-phôn" này thành một trong những chiếc điện thoại bảo mật nhất của thế giới... phim ảnh.

5. Buồng điện thoại đi xuyên thời gian trong Bill & Ted's Excellent

5

Một buồng điện thoại xuyên thời gian "chính hiệu Hoa Kỳ" cho phép bạn đi xuyên thời gian, miễn là bạn không bị chứng sợ không gian hẹp. Cho tới giờ, chúng ta vẫn đang hi vọng rằng một ngày nào đó smartphone sẽ cho chúng ta đi ngược thời gian và hủy tất cả các tin nhắn được gửi đi trong lúc... say xỉn!

6. Chiếc điện thoại tí hon trong Zoolander

6

Chúng ta đang sống trong một thời đại điên khùng. Smartphone càng ngày càng phát tướng, trong khi chỉ vài năm trước đây, các nhà sản xuất chạy đua với nhau để tạo ra các thiết bị công nghệ càng nhỏ càng tốt. Bộ phim Zoolander được phát hành vào năm 2001 đã trình bày ý tưởng một chiếc điện thoại nhỏ hơn cả tai chúng ta. Để trả lời điện thoại, bạn chỉ cần bật ngón tay. Thật đáng tiếc, trào lưu điện thoại nhỏ không tồn tại được tới bây giờ.

7. Điện thoại của Zack Morris từ Saved By The Bell

8

Trái ngược lại hoàn toàn với chiếc điện thoại di động siêu nhỏ của Zoolander là chiếc điện thoại của Zack Morris trong Saved By The Bell. "Cục gạch" khổng lồ này là một trong những chiếc điện thoại di động đầu tiên được phát sóng trên TV. Những bộ quần áo màu mè và kiểu tóc đặc trưng của nhạc Pop 80 kết hợp với chiếc điện thoại của Zack Morris để tạo ra một hình ảnh hoàn hảo của thập niên 1980.

8. Điện thoại nắp trượt từ Ma Trận (The Matrix)

8

Model 8110 của Nokia đã được các nhà làm phim chỉnh sửa để trở thành một chiếc điện thoại di động có khả năng mở nắp trượt. Chiếc điện thoại này là biểu tượng cho sự bền bỉ của Nokia: sau khi được chuyển qua tay công ty giao vận FedEx đến nhân vật chính Neo, 8110 đã sống sót một cú rơi từ giữa một tòa nhà chọc trời. Thật đáng tiếc, smartphone của ngày nay không được cứng cáp như vậy.

9. Điện thoại... giày trong Get Smart

9

Trước thời đại của điện thoại di động, khi mà ngay cả điện thoại cố định cũng là một thứ xa xỉ, ý tưởng gắn điện thoại vào... giày để mang theo bạn mọi lúc mọi nơi là một ý tưởng sáng tạo đến mức không tưởng. Thậm chí, sau nhiều năm, chiếc điện thoại/giày này còn được nâng cấp để hỗ trợ tính năng gọi cho 2 người cùng lúc (mỗi người một bên giày). Đến năm 2013, ý tưởng điện thoại giày nghe có vẻ rất lạc lõng, nhưng rõ ràng các nhà sản xuất Get Smart đã nhìn trước thấy tương lai của ngành thời trang công nghệ.

10. Bộ đàm trong Star Trek

10

Tiến sĩ Martin Cooper, người đã sáng tạo ra chiếc điện thoại đầu tiên, cho biết rằng series phim truyền hình Star Trek đầu tiên chính là nguồn cảm hứng chính của ông. Bộ đàm trong Star Trek có 2 bộ phận và có dạng điện thoại nắp gập. Phần trên chứa ăng-ten thu sóng trong khi phần ở dưới có các nút điều khiển, loa và microphone. Không chỉ có tính năng tương tự như những chiếc điện thoại di động hiện đại, bộ đàm trong Star Trek cũng có khả năng thu/nhận sóng mà không cần tới vệ tinh. Chúng cũng có thể được sử dụng để làm đèn phát tín hiệu cấp cứu.

Việt Dũng

Chủ đề khác