VnReview
Hà Nội

HTC One: Smartphone của năm 2013

Vượt qua hàng loạt "đối thủ nặng ký", chiếc smartphone One của HTC và chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ iPad mini của Apple đã được tạp công nghệ danh tiếng T3 (Anh) vinh danh là smartphone và máy tính bảng của năm 2013.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, HTC One đã bất ngờ được vinh danh làm "Thiết bị công nghệ của năm"

Tháng 10 hàng năm, tạp chí công nghệ danh tiếng T3 của Anh lại công bố danh sách và trao giải thưởng cho các sản phẩm công nghệ tốt nhất trong năm, dựa vào số lượng bình chọn của độc giả tạp chí và các chuyên gia công nghệ uy tín.

Mặc dù trong năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm công nghệ "bom tấn" xuất hiện đến từ các hãng sản xuất lớn như Nokia, Samsung, LG hay Apple… chiếc smartphone Oen của HTC đã vượt qua các "đối thủ nặng ký để được tạp chí T3 vinh danh là "thiết bị của năm".

Đặc biệt, ngoài giải thưởng "thiết bị của năm" HTC One còn được T3 trao tặng giải thưởng "smartphone của năm" và giải thưởng "thiết kế" dành cho sản phẩm có thiết kế ấn tượng.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, HTC One đã bất ngờ được vinh danh làm "Thiết bị công nghệ của năm"

Thiết kế nguyên khối, mỏng, đẹp; với cấu hình mạnh mẽ, camera công nghệ Ultrapixel hệ thống loa âm thanh nổi ở mặt trước thiết bị... là những nguyên do khiến T3 quyết định bình chọn là chiếc smartphone của năm, đánh bại những tên tuổi "đình đám" có trong danh sách đề cử như Xperia Z của Sony, Galaxy S4 của Samsung, Z10 của BlackBerry và iPhone 5 của Apple…

Giải thưởng mà HTC One đạt được là khá bất ngờ, nhất là trong bối cảnh hãng điện thoại Đài Loan đang lâm vào những khủng hoảng nghiêm trọng trên thị trường. One được đánh giá là chiếc smartphone tốt nhất từ trước đến nay mà HTC đã từng sản xuất, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để giúp công ty vượt qua khủng hoảng.

Thiết bị công nghệ được T3 vinh danh vào năm ngoái là chiếc máy tính bảng Nexus 7 của Google.

Không dành chiếc thắng trên lĩnh vực smartphone tuy nhiên Apple cũng "thắng lớn" tại giải thưởng T3 năm nay với 2 giải thưởng "máy tính bảng của năm" dành cho chiếc iPad mini và "máy tính của năm" dành cho chiếc laptop MacBook Air 11-inch.

Trong đó iPad mini đã phải đánh bại khá nhiều "đối thủ nặng ký" trên thị trường như Nexus 7 của Google (do Asus sản xuất), Galaxy Note 8.0 của Samsung, Xperia Z của Sony, Kindle Fire HD của Amazon hay Surface Pro của Microsoft… để giành được giải thưởng này.

Không dành được giải thưởng về các sản phẩm độc lập tuy nhiên Samsung cũng đã giành được giải thưởng "thương hiệu của năm".

Mặc dù chưa được ra mắt thực tế tuy nhiên chiếc kính thông minh Google Glass cũng được T3 vinh danh là sản phẩm mang tính đột phá của năm.

Một vài danh hiệu đáng chú ý được T3 trao tặng trong năm nay:

- Thiết bị công nghệ của năm: HTC One

- Smartphone của năm: HTC One

- Máy tính bảng của năm:iPad mini

- Ứng dụng của năm: Xbox SmartGlass (dành cho chiếc máy chơi game Xbox 360 của Microsoft)

- Tivi của năm:Sony Bravia KD-65X9005A

- Máy ảnh của năm:Sony NEX-6

- Máy tính của năm: MacBook Air 11-inch

- Tai nghe của năm: Sennheiser CX890i

- Thiết kế của năm: HTC One

- Sản phẩm mang tính đột phá: Google Glass

- Xe hơi của năm: Audi A8

- Thương hiệu của năm: Samsung

Theo Dân trí

Chủ đề khác