VnReview
Hà Nội

Những tablet tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thị trường máy tính bảng ngày càng phong phú với nhiều sản phẩm mới ra mắt. Điều này vừa mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến nhiều người phải bối rối, băn khoăn không biết nên chọn mua sản phẩm nào.

Chính vì thế, trang Laptopmag đã có những tư vấn và phân loại các mẫu tablet tốt nhất theo từng phân khúc và mục đích khác nhau, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.;

Tablet tốt nhất: Apple iPad

iPad thế hế thứ 4 có hai điều mà các sản phẩm cạnh tranh không có: đó là màn hình Retina và hơn 300.000 ứng dụng. Trong khi các sản phẩm khác có màn hình độ phân giải cao, màn hình của iPad 4 mang lại sự phối hợp hoàn hảo của độ sáng, màu sắc và tương phản. Sức mạnh của bộ vi xử lý A6X cũng sẵn sàng để những ứng dụng tốt nhất chạy mượt mà, từ các game chất lượng cao đến công cụ chỉnh sửa ảnh và vieo đến các bộ công cụ văn phòng phổ biến. Một loạt phụ kiện dành cho iPad cũng khiến sản phẩm xứng đáng với danh hiệu "tablet tốt nhất".

Sản phẩm đã được Apple giới thiệu cách đây 1 năm. Hiện nay, iPad 4 có mức giá từ khoảng 14,8 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Mời bạn xem thêm bài Apple bất ngờ ra iPad thế hệ thứ 4, bản nâng cấp của iPad 3.

Tablet Android tốt nhất: Google Nexus 7

Google Nexus 7 cài đặt hệ điều hành Android 4.3 thuần khiết của Google. Máy có bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ, thời lượng pin dài và sử dụng một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường. Màn hình 7 inch, độ phân giải 1920 x 1200 của Nexus 7 không chỉ sắc nét kinh ngạc với mật độ 323 PPI, mà còn sáng và màu sắc bắt mắt đủ để nhìn từ bất cứ góc nào mà không bị giảm chất lượng hình ảnh. Hệ điều hành Android mới nhất cho phép người dùng tạo ra các hồ sơ hạn chế thân thiện với trẻ em, trong khi camera trước và sau của thiết bị cũng được đánh giá cao. Sản phẩm chỉ nặng 10.2 ounce (289 gram) và thời lượng pin là 8 giờ cho mỗi lần sạc.

Tại Việt Nam, Google Nexus 7 phiên bản 2013 đã có bán từ khoảng tháng 8, với giá 8,2 triệu đồng cho bản 16GB.

Xem bài Đập hộp Nexus 7 mới trước giờ G.

Tablet tốt nhất cho trẻ em: Fuhu Nabi 2

Là tablet được thiết kế đặc biệt cho trẻ em, mẫu Fuhu Nabi 2 an toàn nếu bị rơi và có nhiều biện pháp mạnh mẽ giúp các bậc cha mẹ quản lý con cái. Bạn có thể thiết lập các hồ sơ cho trẻ, hạn chế ứng dụng và nội dung mà trẻ có thể tiếp cận. Quan trọng hơn, người dùng rất dễ truy cập vào các ứng dụng học tập trên Nabi 2 và có nhiều lựa chọn video thân thiện với trẻ em. Vi xử lý Tegra 3 tốc độ cao và hơn 8 giờ thời lượng pin cũng khiến Nabi 2 trở thành sự lựa chọn thông minh cho con em bạn.

Fuhu Nabi 2 không có bán nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên nếu bạn quan tâm vẫn có thể tìm kiếm sản phẩm ở các cửa hàng xách tay. Mức giá của sản phẩm trên thị trường thế giới là từ 199 USD (hơn 4 triệu đồng).

Tham khảo thêm về sản phẩm Fuhu Nabi XD tại đây.

Tablet 7 inch tốt nhất: Amazon Kindle Fire HDX

Khi nói về eBook, không hãng nào vượt qua được Amazon, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm những tác phẩm miễn phí. Amazon Kindle Fire HDX đạt danh hiệu tốt nhất ở cả kích cỡ và tính năng giải trí. Những thành viên Amazon Prime (mức phí 79 USD/năm) dùng Kindle Fire HDX 7 inch sẽ được hưởng ưu đãi về những cuốn sách, phim và chương trình TV đặc biệt miễn phí.

HDX không chỉ mang lại thư viện nội dung phong phú vì có thêm cả phần audio ấn tượng, máy còn có tốc độ lõi tứ nhanh và màn hình 1920 x 1200, tốt hơn cả Nexus 7, thời lượng pin 8 giờ 39 phút. Nút đặc biệt Mayday trên giao diện máy cho phép bạn nhận được sự hỗ trợ video 24/7, còn FreeTime cho phép các bậc cha mẹ hạn chế những gì con trẻ có thể làm với HDX.

Đây là sản phẩm vừa được Amazon giới thiệu, Kindle Fire HDX mới phiên bản 16 GB có giá khởi điểm từ 229 USD cho bản 7 inch phát hành ngày 18/10 và 379 USD cho bản 8.9 inch 16 GB phát hành ngày 7/11 trên thị trường thế giới.

Mời các bạn xem bài Trên tay Amazon Kindle Fire HDX.

Tablet tốt nhất cho túi tiền của bạn: ASUS MeMO Pad HD 7

Vào đầu tháng 8, Asus chính thức đưa MeMO Pad™ HD 7 lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá 3.990.000 đồng. Mức giá này mang lại cho sản phẩm danh hiệu tablet tốt nhất và hợp túi tiền nhất. MeMO Pad HD 7 có màn hình 1280 x 800, vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ, camera trước và sau chất lượng cao, bộ nhớ trong 16GB và khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng. Máy có thời lượng pin 9 giờ và 40 phút, cùng một loạt tính năng Android tuỳ chỉnh.

Xem thêm bài về Asus ra mắt Memo Pad HD 7 tại thị trường Việt Nam.

Tablet Windows tốt nhất: Acer Iconia W3

Acer Iconia W3 mang lại cho bạn sức mạnh Windows đầy đủ nhất trong thiết kế 8 inch. Máy có thiết kế nhẹ, chất lượng màn hình không phải hạng nhất, tuy vậy lại rất cạnh tranh với bộ sản phẩm Microsoft Office Home và Student và có thể "trụ" được hơn 9 giờ sau mỗi lần sạc. Với sức bền bỉ này, bạn có thể làm xong báo cáo sử dụng bàn phím Bluetooth và vẫn còn đủ thời gian cho các hoạt động giải trí khác.

Máy có giá bán khoảng 8,5 triệu đồng và được các cửa hàng kèm theo nhiều khuyến mãi.

Xem thêm về sản phẩm này tại đây.

Tablet tốt nhất cho sinh viên: Samsung Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 mang lại nhiều tiện ích đặc biệt, chẳng hạn như khả năng điều khiển TV. Thiết kế tích hợp bút S Pen mang ại cho người dùng khả năng ghi chép, lưu ý trong lớp học, cũng như giơ bút trên email và các nội dung khác để xem trước. 

Sản phẩm được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam tháng 4/2013 với mức giá khá cao, 12 triệu đồng.

Xem bài Trên tay máy tính bảng Galaxy Note 8 tại đây.

Máy tính bảng tốt nhất cho doanh nhân: Microsoft Surface Pro 2

Vừa qua, Microsoft đã ra mắt mẫu tablet Surface Pro 2, hứa hẹn mọi thứ mà một người dùng doanh nhân muốn. Surface Pro hiện là chiếc máy tính bảng Windows 8 mạnh mẽ nhất trên thị trường. Ngoài vi xử lý Core i5 Haswell tốc độ 1,6GHz, Surface Pro 2 còn có tùy chọn RAM 4GB và 8GB. Máy có trọng lượng 0,9kg và độ dày 1,34 cm. Surface Pro 2 hỗ trợ một cổng USB 3.0, một khe cắm thẻ microSD, một cổng Mini DisplayPort và cổng kết nối với bàn phím. Surface Pro 2 có pin 42Wh với thời lượng pin lên tới 7 tiếng, gấp đôi Surface Pro thế hệ đầu tiên.

Sản phẩm vừa được Microsoft giới thiệu vào cuối tháng 9/2013 với mức giá khởi điểm 899 USD (khoảng 19 triệu đồng).

Xem bài Trên tay Surface 2 và Surface Pro 2

Tablet để ghi chú tốt nhất: Samsung Galaxy Note 10.1 (2014)

Mẫu Galaxy Note 10.1 cung cấp các trải nghiệm ghi chú tuyệt với. Với màn hình sắc nét, độ phân giải siêu cao 2560 x 1600 pixel và vi xử lý 8 lõi Samsung Exynos 5420, mẫu tablet này vượt trội bất cứ mẫu tablet Android nào trên thị trường. Sự kết hợp của sức mạnh đa nhiệm – máy có thẻ chạy 3 cửa sổ cùng lúc – và các ứng dụng mạnh mẽ điều khiển bằng bút kim, Samsung Galaxy Note 10.1 (2014) thực sự là sản phẩm đáng lưu ý.

Sản phẩm vừa được Samsung giới thiệu trong sự kiện ngày 4/9 vừa qua và dự kiến sẽ được bán vào ngày mai (10/10) với mức giá 549 USD (11,6 triệu đồng) trên thị trường thế giới.

Xem thêm bài Ưu, nhược điểm Samsung Galaxy Note 10.1Khám phá bên trong Samsung Galaxy Note 10.1.

Hoàng Lan

Chủ đề khác