VnReview
Hà Nội

"Mưu" công nghệ giúp dáng chuẩn như siêu mẫu

Có những người đã buộc phải "chung sống" và chấp nhận cơ thể quá đầy đặn của mình vì họ nghĩ là không thể thay đổi được "số phận", cũng có người thường xuyên phải đấu tranh giữa việc được ăn thỏa thích những món ngon và việc giữ form chuẩn. Nhưng cùng với sự phát triển khoa học, ngày nay người ta có thể giúp mọi người lấy lại dáng vẻ đẹp tự nhiên mà không cần phải qua phẫu thuật, hay các bài tập thể dụng nặng nề, các chế độ ăn kiêng khắt khe…

Tellspec là một thiết bị hoàn hảo cho những người muốn kiểm soát cân nặng: phụ kiện smartphone có kích cỡ chỉ bằng móc khóa này sẽ "quét" đồ ăn của bạn và cho bạn biết chính xác món ăn này có bao nhiêu calo.

1

Tellspec có kích cỡ chỉ bằng móc khóa ô tô

Tellspec sẽ hoạt động cùng một ứng dụng trên smartphone. Phụ kiện rất hữu ích này có quang phổ kế, giúp kiểm tra các thành phần hóa học của thực phẩm. Thậm chí, Tellspec còn có thể quét thực phẩm đang ở trong túi ni-lông, giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ trong siêu thị.

Stephen Watson và Isabel Hoffman, 2 nhà sáng chế đứng đằng sau Tellspec;cho biết từ dữ liệu thành phần hóa học, Tellspec có thể phát hiện các chất gây dị ứng, hóa chất độc hại, chất dinh dưỡng, lượng calo và các nguyên liệu của thức ăn. Sau khi quét thức ăn, dữ liệu từ Tellspec sẽ được gửi lên máy chủ để phân tích. Sau đó, máy chủ của Tellspec sẽ gửi lại thông tin chi tiết tới ứng dụng smartphone đi kèm.

2

Phụ kiện này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người bị dị ứng với thực phẩm

32

Ứng dụng smartphone đi kèm cũng có khả năng lưu trữ thông tin về các món ăn bạn đã ăn trong ngày để cảnh báo lượng calo dư thừa

Theo tuyên bố của công ty, đây là một sản phẩm hết sức hữu dụng cho những người bị dị ứng hay đang ăn kiêng. Thiết bị độc đáo này dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 180 bảng Anh (khoảng 6 triệu đồng).

2

Tellspec có chứa máy đo quang phổ và sẽ được sản xuất đại trà trong năm sau

Watson và Hoffman cho biết phụ kiện độc đáo của họ sẽ đi vào sản xuất đại trà trong năm sau. "Đội ngũ chúng tôi đã thử nghiệm thành công các sản phẩm mẫu và đang đẩy nhanh sản xuất."

Việt Dũng

Theo Dailymail

Chủ đề khác