VnReview
Hà Nội

iPhone 5s dính lỗi màn hình xanh chết chóc

Một số người dùng iPhone 5s đã thông báo thiết bị của họ dính lỗi "màn hình xanh chết chóc". Đây là một lỗi thường thấy trên những máy tính Windows thế hệ cũ.

Theo TheVerge, lỗi màn hình xanh xuất hiện trên iPhone 5s khi người dùng sử dụng các ứng dụng iWork miễn phí của Apple kèm theo thiết bị. Sau khi màn hình xanh xuất hiện thiết bị sẽ tự khởi động lại. Ngoài ra, sử dụng đa nhiệm các ứng dụng cũng là một nguyên nhân khiến iPhone 5s khởi động lại. Một số người dùng iPhone 5s cũng phàn nàn rằng trong quá trình sử dụng thiết bị của họ hay tự khởi động lại.

Trang tin TechCrunch đưa tin rằng tỷ lệ ứng dụng gặp lỗi trên iPhone 5s cao hơn gấp đôi so với trên iPhone 5, nguyên nhân là do hầu hết ứng dụng chưa được tối ưu cho nền tảng phần cứng 64 bit trên iPhone 5s.

Apple đã phát hành phiên bản cập nhật iOS 7.0.2 chủ yếu để khắc phục lỗi bảo mật màn hình khóa, nhưng bản cập nhật này chưa đề cập tới vấn đề khởi động lại. Rất nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và các mạng xã hội như Twitter.

Khi gặp phải lỗi này, người dùng chỉ thấy xuất hiện một màn hình màu xanh trên máy và buộc phải khởi động lại; iPhone 5s mới có thể sử dụng lại máy bình thường.

Được biết, thuật ngữ 'màn hình xanh chết chóc' diễn tả việc ngưng trệ toàn bộ hoạt động của hệ thống và xuất hiện màn hình thông báo lỗi có màu xanh kèm theo những dòng chữ "khó hiểu".

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác