VnReview
Hà Nội

Thêm bộ nhớ cho HTC One và smartphone không hỗ trợ thẻ nhớ

Từ lâu khả năng mở rộng bộ nhớ lưu trữ qua thẻ nhớ microSD là thế mạnh của nhiều smartphone Android so với iPhone. Tuy nhiên hiện nay, ngày càng có nhiều thiết bị Android cao cấp như HTC One hay thậm chí cả dòng Nexus lại thiếu đi mất tính năng quan trọng này.

Điều đó không nhất thiết nghĩa là người dùng các thiết bị này phải chịu trận, sống chung với khả năng lưu trữ ít ỏi. Nhờ công nghệ USB On-The-Go (viết tắt là OTG), bạn có thể cắm thêm bộ nhớ flash vào smartphone để sử dụng thêm. Dưới đây là bài viết hướng dẫn sử dụng USB OTG cho các smartphone Android không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài của trang công nghệ CNET:

Bước 1: Bạn không thể trực tiếp cắm USB vào cổng microUSB của điện thoại, vì thế bạn sẽ cần tới một đoạn cáp đặc biệt có tên là cáp USB OTG. Loại cáp này có giá bán khá rẻ, chưa tới 50.000 đồng một chiếc.

microUSB otg

Bước 2: Copy các dữ liệu cá nhân của bạn vào USB để sử dụng trên di động. Sử dụng USB OTG là một cách rất tốt để lưu trữ thêm nhạc và phim mỗi khi bạn đi xa, đặc biệt nếu điện thoại của bạn đã gần hết bộ nhớ.

Bước 3: Cắm USB vào cáp USB OTG, rồi cắm đầu kia của cáp vào cổng microUSB trên điện thoại. Nếu smartphone của bạn mặc định hỗ trợ tính năng OTG, máy sẽ nhận diện USB cắm ngoài ngay lập tức. Bạn có thể xem ảnh, nghe nhạc hoặc sử dụng ứng dụng hỗ trợ dữ liệu đặt trên bộ nhớ ngoài.

usb otg

Trong trường hợp smartphone của bạn không hỗ trợ OTG, tức là sau khi cắm cáp vào máy không có chuyện gì xảy ra, hãy thực hiện tiếp các bước dưới đây:

Bước 4: Không phải smartphone Android nào cũng hỗ trợ sẵn driver dành cho USB OTG. Vận may thành công của bạn sẽ tăng lên nếu bạn root máy. Xem thêm hướng dẫn root điện thoại, máy tính bảng Android tại đây.

Bước 5: Tiếp theo, bạn cần cài đặt một ứng dụng cho phép máy mount bộ nhớ gắn ngoài để sử dụng. Ứng dụng được khuyên dùng trong bài viết là USB OTG Helper. Sau khi khởi động ứng dụng, hãy cắm cáp OTG vào USB rồi vào thiết bị di động. Sau đó bạn có thể sử dụng bộ nhớ USB như miêu tả ở phía trên.

Dù vậy, không phải bất cứ thiết bị Android nào cũng sẽ sử dụng được USB OTG theo cách này. Cách duy nhất để bạn biết máy của mình có được hỗ trợ hay không là thử. Hoặc bạn có thể tìm kiếm trên Google để xem đã có ai thành công trong việc mở rộng bộ nhớ của chiếc smartphone bạn đang sử dụng hay chưa.

Mặt khác, nếu bạn may mắn thành công, ngoài bộ nhớ USB, bạn cũng có thể sử dụng cáp USB OTG để kết nối thiết bị di động với bàn phím hay cả tay cầm chơi game.

usb otg game controller

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác