VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

iPhone, iPad là thiết bị lý tưởng để đọc các tài liệu dạng PDF nhờ khả năng hiển thị sắc nét, tốc độ xử lý nhanh và tính di động cao. Theo mặc định thì cả iPhone và iPad đều không hỗ trợ đọc các tài liệu PDF, tuy nhiên cách đơn giản sau sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.

Để xem nhanh các tài liệu PDF thì iDevice của bạn cần cài đặt một trong những ứng dụng miễn phí sau đây.

iBooks

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

Đây là ứng dụng được viết bởi chính Apple. iBooks có giao diện như một chiếc giá sách gỗ có chứa các đầu sách. Chương trình có thể đọc các định dạng ePub và PDF, hỗ trợ in tài liệu, đánh dấu đoạn đọc, đánh dấu trang, thêm ghi chú hoặc chia sẻ với bạn bè trên Facebook, Twitter, tin nhắn, hoặc Mail…

iBooks còn hỗ trợ kết nối nhanh với kho sách iBook Store để tải về với nhiều đầu sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Chức năng tìm kiếm được tích hợp ngay bên trên giao diện giúp bạn dễ dàng tìm kiếm tài liệu, sách.

Adobe Reader

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

Được kỳ vọng là một chương trình xem và chia sẻ tài liệu PDF đáng dùng trên iOS bởi đây là sản phẩm của hãng Adobe vốn rất nổi tiếng về chương trình đọc file PDF trên máy tính cá nhân. Ứng dụng của Adobe cho phép người dùng xem các tập tin PDF trong email, trên web hay trong bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ tính năng "Open In" của iOS.

Người dùng có thể tìm kiếm văn bản, đánh dấu trang, chọn để xem trang ở chế độ cuộn, phóng to hay thu nhỏ kích cỡ chữ, chọn và copy văn bản từ tài liệu đang xem. Người dùng cũng có thể in tài liệu trực tiếp từ thiết bị iOS, chia sẻ với các ứng dụng PDF khác, hay đính kèm vào email.

PDF Reader

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

Giống như hai ứng dụng kể trên, PDF Reader cũng có thể tự động lưu lại các thay đổi và đồng hóa với dịch vụ lưu trữ đám mây, sử dụng bookmarks để truy cập nhanh đến một phần trong tài liệu PDF.

Với PDF Reader, người dùng có thể bấm vào liên kết trong một file PDF để mở trang web liên kết, tạo thư mục để tổ chức và tìm kiếm tài liệu dễ dàng hơn, sử dụng công cụ Signature để tạo chữ ký lên tài liệu bất kỳ. PDF Reader hỗ trợ in không dây với AirPrint và hiển thị đa ngôn ngữ.

PowerPDF

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

PowerPDF là công cụ dùng để đọc sách trên các thiết bị iPhone, iPad với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Công cụ này hỗ trợ khả năng chỉnh sửa file, tạo file PDF nhúng từ các định dạng .doc, .xls, .ppt, .txt, .rtf, .xml, .html và nhiều định dạng khác.;

Với những file ảnh của mình, người sử dụng cũng có thể chuyển sang định dạng PDF từ ứng dụng này.

Bên cạnh đó, PowerPDF còn có thể tách tài liệu PDF thành 2 trang khác nhau, xóa từng trang tài liệu PDF, đặt mật khẩu bảo vệ, đọc file với chế độ thumbnail hoặc toàn màn hình, zoo, tìm kiếm tài liệu và nhiều tính năng khác.

Smart PDF Viewer

5 ứng dụng xem PDF tốt miễn phí cho iOS

Smart PDF Viewer có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Chương trình có chức năng tự động cuộn trang đối với những tài liệu PDF dài cũng như tích hợp khả năng điều hướng các trang trước/kế tiếp, trang đầu/cuối và nhảy trang chỉ bằng các thao tác chạm.

Ngoài ra người dùng có thể tìm kiếm tài liệu file PDF trực tuyến thông qua thư viện sách của ứng dụng hoặc nhập đường dẫn chính xác của file để tải xuống. Phần mềm được cung cấp miễn phí với dung lượng chỉ 1,5 MB.

Nhật Minh

Chủ đề khác