VnReview
Hà Nội

Thời lượng pin iPad Air: 10 giờ liên tục

Kích thước và độ dày được giảm xuống đáng kể là một trong nhiều yếu tố khiến iPad Air trở nên đẹp và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ trước. Và để tạo nên được thành quả này, nhiều thành phần của chiếc iPad mới đã được cải tiến để thu nhỏ kích thước, trong đó có pin máy.

600x364

iPad Air hay iPad thế hệ thứ năm là chiếc máy tính bảng kích cỡ lớn nhẹ nhất trên thế giới hiện nay. Và để đạt được một thiết kế tuyệt với như thế không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, Apple đã phải "thu nhỏ" nhiều thành phần của iPad Air, bao gồm cả màn hình, vỏ máy, và viên pin có dung lượng lớn của chiếc máy tính bảng này.

Đặc biệt là đối với pin máy, pin của iPad Air mỏng hơn 25% so với thông thường, và điều này kéo theo dung lượng pin cũng giảm. Trong khi iPad 4 có pin 42.5Wh, thì trên iPad Air, pin chỉ có công suất không quá 32.4Wh, bé hơn 31% so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả, iPad Air vẫn có thể kéo dài thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ, giống như "người tiền nhiệm" iPad 4. Chiếc máy tính bảng này có thể duy trì 10 giờ duyệt web trên mạng Wi-Fi hay xem video liên tục.

Vậy thì do đâu mà iPad Air có thể đảm bảo một thời lượng tuyệt vời như vậy? Câu trả lời nằm ở chip A7 mới của Apple, mặc dù là mạnh hơn so với chip A6X 32nm được sử dụng trên Pad 4, nhưng năng lượng mà con chip mới tiêu tốn được sử dụng hiệu quả hơn, nhờ được sử dụng công nghệ 28 nm. Với sự cải tiến nổ bật này, Apple cũng chỉ ra rằng một viên pin lớn hơn không phải lúc nào cũng có thể đảm bảo tuổi thọ pin tốt hơn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác