VnReview
Hà Nội

Bạn chọn iPad mini Retina, Nexus 7 2013 hay Kindle Fire HDX?

Khi ra mắt, Nexus 7 2013 nhanh chóng nhận được vô số lời tán thưởng nhờ màn hình tuyệt đẹp và mức giá rất rẻ. Kindle Fire HDX cũng khiến người dùng ngỡ ngàng vì cấu hình quá "khủng" và giá rẻ ngang Nexus 7. iPad mini Retina đã khắc phục mọi lời phàn nàn về iPad mini. Vậy, chiếc tablet cỡ nhỏ nào là dành cho bạn?

iPad mini retina nexus 7 2013 kindle fire hdx 7 inch

Với mức giá khởi điểm 399 USD (8,4 triệu đồng), iPad mini màn hình Retina đắt hơn rất nhiều so với Nexus 7 và Kindle Fire (đồng giá 230 USD/4,9 triệu đồng). Phiên bản Kindle Fire HDX "xịn nhất" với kết nối 4G và 64GB bộ nhớ cũng chỉ đắt hơn iPad mini Retina 16GB Wi-fi có 7 USD, trong khi phiên bản Nexus 7 4G LTE 32GB cũng chỉ có giá 349 USD (7,4 triệu đồng). Nếu bạn chỉ có kinh phí hạn hẹp và muốn mua một chiếc tablet có nhiều tính năng với giá rẻ nhất, Android là lựa chọn dành cho bạn (lưu ý là thông tin về giá trên là dành thị trường Mỹ và một số quốc gia khác, không phải là tại Việt Nam).;

Chất lượng màn hình của 3 chiếc tablet là khá đồng đều và đều rất đáng nể. Nhìn chung, trải nghiệm nghe nhìn trên iPad mini Retina, Nexus 7 và Kindle Fire HDX là quá đủ cho người dùng cần các sản phẩm gọn nhẹ.

Nhìn chung, iPad mini Retina không có gì đột phá cả: đây chỉ là một bản nâng cấp giúp Apple giữ được vị thế so với Amazon và Google. Tuy vậy, nếu có đủ kinh phí để đầu tư cho iPad mini Retina, bạn sẽ nhận ra rằng kho ứng dụng, nội dung và phụ kiện của cả Google và Amazon đều không phải là đối thủ của Apple.

Các ứng dụng được tối ưu cho tablet Android vẫn còn quá ít về số lượng nếu so với iOS (475.000 ứng dụng) và gian hàng ứng dụng của Amazon trông quá trống trải nếu so với iTunes. Không chỉ có vậy, các nhà phát triển ứng dụng cao cấp cũng thường đưa ứng dụng lên iOS trước, do đó iPad mini Retina sẽ có lợi thế ứng dụng. Trên Android, bạn sẽ phải đợi rất lâu, hoặc thậm chí là… vĩnh viễn như trường hợp của game Infinity Blade.

Được trang bị vi xử lý A7 mới, iPad mini Retina cũng không hề thua kém và thậm chí còn có thể vượt Nexus 7 hay Kindle Fire HDX về tốc độ xử lý. iPad mini Retina có đủ sức mạnh để chạy bất kỳ ứng dụng nào trên chợ iTunes, và do đó chiếc tablet cỡ nhỏ của Apple có tiềm năng để trở thành "vua ứng dụng" của thị trường tablet cỡ nhỏ. Dĩ nhiên, Nexus 7 2013 và Kindle Fire HDX cũng có đủ sức mạnh để chạy các ứng dụng Android "nặng", song Android vẫn chưa được tối ưu đủ tốt để trở thành đối thủ của iOS, nếu xét riêng về hiệu năng và tốc độ xử lý.

Các nội dung số (nhạc, video…) được bán trên iTunes cũng đa dạng hơn Amazon rất nhiều. Ứng dụng iTunes cũng được xây dựng đủ tốt để đem lại trải nghiệm mua bán dễ dàng hơn Amazon. Về mặt nội dung số, Google sẽ còn mất một thời gian dài để bắt kịp Amazon.

Bạn có thể tìm kiếm phụ kiện cho cả 3 chiếc tablet cỡ nhỏ này. Tuy vậy, các công ty thường ưu ái các phụ kiện cao cấp nhất cho sản phẩm của Táo, do đó nếu bạn muốn một chiếc tablet nạm kim cương hay có vỏ ốp bằng da cá sấu, iPad mini là lựa chọn của bạn.

iPad mini retina nexus 7 2013 kindle fire hdx 7 inch

Để đưa ra quyết định chính xác nhất, hãy xác định nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần một sản phẩm đòi hỏi ít tiền đầu tư và trải nghiệm sử dụng hoàn chỉnh, hãy cân nhắc Android. Nếu bạn muốn sở hữu trải nghiệm Android nguyên bản, thích tự mày mò tìm kiếm và thích các dịch vụ dữ liệu chất lượng cao của Google, hãy lựa chọn Nexus 7 2013. Nếu bạn cần tablet Android cấu hình "khủng" và sẵn sàng bỏ tiền ra mua nội dung số, Kindle Fire HDX là lựa chọn của bạn. Cuối cùng, nếu bạn muốn mua một chiếc tablet có thiết kế đẹp, trải nghiệm ứng dụng & nội dung số hoàn hảo, hãy chuẩn bị (rất) nhiều tiền để mua iPad mini Retina.

Việt Dũng

Chủ đề khác