VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để tăng dung lượng lưu trữ của iPhone và iPad?

Không chỉ riêng gì Apple, nhiều thiết bị Android cũng không hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Thật may mắn, bạn không nhất thiết phải mua smartphone và tablet mới để tăng dung lượng lưu trữ.

tăng dung lượng iPhone ipad

Iogear MediaShair Hub

Giải pháp cho bạn là các đầu đọc thẻ không dây có thể kết nối với iPhone và iPad qua Wi-fi, còn được gọi là các hub nội dung số. Với các đầu đọc thẻ này, bạn chỉ cần copy nội dung vào thẻ nhớ hoặc ổ cứng gắn ngoài để mang theo kho nhạc và phim của mình đi khắp nơi.

Phần lớn các đầu đọc thẻ không dây đều hoạt động theo cách sau:

- Kết nối đầu đọc thẻ với PC và copy các dữ liệu mà bạn cần.

- Cài đặt ứng dụng đi kèm với thiết bị lên smartphone và máy tính bảng iOS, Android của bạn.

- Để truy cập vào đầu đọc thẻ, kết nối smartphone với đầu đọc thẻ qua Wi-fi. Bạn có thể phát nội dung từ đầu đọc thẻ tới iPhone của mình, xem tài liệu, copy file sang iPhone v…v…

tăng dung lượng iPhone ipad

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua đầu đọc thẻ không dây là các thiết bị này phải cho phép smartphone/tablet của bạn kết nối với đầu đọc thẻ và mạng Wi-fi cùng lúc. Nếu không, quá trình sử dụng sẽ rất bất tiện: bạn sẽ phải kết nối smartphone với đầu đọc thẻ khi cần xem nội dung, rồi sau đó tắt kết nối này đi để sử dụng mạng Wi-fi khi lướt web và ngược lại.

Đầu đọc thẻ cỡ nhỏ chất lượng cao

- Iogear MediaShair Hub: giá tham khảo 59 USD (1,24 triệu đồng). Với kích cỡ chỉ bằng một bộ bài tú lơ khơ, MediaShair có thể đọc thẻ SD (và thẻ microSD khi cắm adapter) cũng như các ổ USB cỡ nhỏ. Ứng dụng đi kèm hơi khó sử dụng và cũng chơi nhạc không được tốt cho lắm. Bù lại, MediaShair có thể đóng vai trò router di động và cũng có thể đóng vai trò pin dự phòng cho smartphone.

- RAVPower FileHub 5-in-1: giá tham khảo 50 USD (1,1 triệu đồng). Đầu đọc thẻ này hỗ trợ cả thẻ SD, microSD và các ổ USB thông thường. FileHub hỗ trợ kết nối Wi-fi và các tính năng NAS.

tăng dung lượng iPhone ipad

- EasyAcc Wi-stor Wizard: có đầy đủ tính năng như MediaShare. Giá 50 USD (1,1 triệu đồng). Ứng dụng do EasyAcc xây dựng không được trực quan, song bạn có thể kết nối ổ cứng di động với thiết bị này.

Ổ cứng rời chất lượng cao

Các thiết bị này có dung lượng lên tới hàng trăm GB, song lại đồ sộ hơn rất nhiều.

tăng dung lượng iPhone ipad

- Patriot Aero Wireless Mobile Drive: giá 150 USD/3,2 triệu đồng (500 GB); 190 USD/4 triệu đồng (1TB). Hỗ trợ 5 kết nối cùng lúc, có khả năng phát video HD.

- Seagate Wireless Plus: 170 USD/3,6 triệu đồng (1TB). Hỗ trợ 8 kết nối cùng lúc.

- Buffalo DriveStation DDR: 140 USD/3 triệu đồng (2TB); 180 USD/3,8 triệu đồng (3TB). DriveStation sử dụng ổ cứng 3,5 inch nên có kích cỡ khá to. Bù lại, máy có 1GB RAM DDR3 riêng nên có tốc độ truy cập rất nhanh.

Nhìn chung, đầu tư 50 USD cho một đầu đọc thẻ gắn ngoài hay 150 USD cho ổ cứng gắn ngoài có khả năng phát nội dung là một lựa chọn dễ chịu hơn rất nhiều so với việc mua iPhone hay iPad mới. Điều tuyệt vời về các thiết bị lưu trữ nội dung gắn ngoài này là bạn có thể sử dụng chúng với phần lớn các thiết bị di động hiện nay (iOS, Android 2.3 trở lên) và dĩ nhiên là cả trên máy vi tính. Khi quyết định mua smartphone hay tablet mới trong tương lai, bạn vẫn có thể tái sử dụng các thiết bị lưu trữ gắn ngoài và đem theo toàn bộ thư viện số của mình đi bất cứ đâu.

Việt Dũng (Theo Cnet)

Chủ đề khác