VnReview
Hà Nội

Lỗi lệch thời gian trên ứng dụng Calendar của iOS 7

Người dùng iOS 7 lên tiếng về lỗi trong việc điều chỉnh giờ theo Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (Daylight savings time – DST) ;của ứng dụng Calendar.

Ở Việt nam, khái niệm (quy ước) DST là Giờ mùa Hè, hiện nay người ta có nói tới giờ mùa Hè và giờ mùa Đông và chúng là dễ hiểu hơn nhiều (đơn giản nhất là mùa hè thì tăng 1 h, mùa đông trả lại giờ đúng). Một cách gọi khác là Giờ tiết kiệm ánh sáng ngày.

Vấn đề với giờ DST có vẻ lại tiếp tục xuất hiện trong phiên bản iOS 7 của Apple. Theo trang AppleInsider, rất nhiều người dùng iOS 7 phàn nàn rằng thời gian hiển thị trên ứng dụng Calendar của iPhone bị lệch sau mỗi đêm.

Giờ đây, khi xem ngày trên Calendar, thanh hiển thị thời gian vẫn hiển thị ở một vị trí phù hợp, nhưng giờ trên đó lại bị chậm một tiếng so với quy định. Lỗi này chưa từng xuất hiện trên hệ điều hành iOS 7, và nó cũng không thể ngăn được chuông báo thức và sự kiện reo lên theo kế hoạch.

Mặc dù đây không phải là một vấn đề gây hậu quả nghiêm trọng nhất mà Apple từng gặp phải, nhưng công ty này đã có một "lịch sử" về những lỗi thời gian như vậy. Vào năm 2010, một lỗi của iOS 4 đã khiến cho hầu hết các chuông báo chậm một tiếng theo giờ DST, và vào ngày đầu năm mới 2011, nhiều người dùng nhận ra rằng những chuông báo không định kỳ của mình đã bị tắt hết. Những lỗi này đều đã được sửa, và tưởng như Apple đã tránh được vấn đề này trong năm 2013, thì có vẻ hệ điều hành iOS một lần nữa lại phải đối mặt với việc bị chậm một giờ so với quy định.

Anh Minh (Nguồn: The Verge) 

Chủ đề khác