VnReview
Hà Nội

iPad Air - "máy tính bảng tốt nhất"

Biên tập viên các trang công nghệ nổi tiếng đều đánh giá cao thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ của iPad Air.

Jim Dalrymple của trang The Loop

Thật khó để mô tả iPad Air tốt như thế nào nếu không cầm trên tay. Kích thước nhỏ hơn là rất tuyệt. Nó mang đến cảm giác như lần đầu tiên bạn nhìn thấy màn hình Retina…

Walt Mossberg của trang AllThingsD

Apple thực hiện sự đột phá trong thiết kế khi giảm trọng lượng của iPad Air xuống 28%, làm máy mỏng hơn 20 % và hẹp hơn 9%, trong khi vẫn cải thiện tốc độ và giữ lại màn hình Retina 9,7 inch màu sắc rực rỡ.

Hơn nữa, iPad Air chỉ nặng khoảng 1 pound, so với 1,4 pound của iPad 4 hiện đã ngưng sản xuất.

Apple đã làm được tất cả điều này mà vẫn duy trì tuổi thọ pin cho iPad Air. Trong các thử nghiệm của tôi, iPad Air vượt xa 10 giờ sử dụng. Trong hơn 12 giờ dùng pin, iPad Air phát video độ nét cao liên tục với màn hình đặt ở độ sáng 75%, có kết nối Wi-Fi và cập nhật email. Đó là thời lượng dùng pin tốt nhất mà tôi đã từng ghi nhận trên máy tính bảng.

Brad Molen của trang engadget

iPad Air thực sự chỉ là một phiên bản lớn hơn của iPad mini 7,9 inch. Đó là một thử nghiệm cho ngôn ngữ thiết kế mới của Jony Ive. Gọi là "Air" rất phù hợp vì nó nhỏ và nhẹ hơn so với mô hình trước đó.

Máy chỉ dày 7,5mm và nặng chỉ 1,03 pound, mỏng hơn 1.9mm và nhẹ hơn 0,43 pound so với iPad 4. Apple cũng giảm kích cỡ mép trái và phải màn hình khoảng 8mm mỗi bên. Chỉ cần giữ iPad Air trong một phút và sau đó cầm chiếc iPad cũ, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Đơn giản, iPad Air mang lại cảm giác thoải mái hơn tất cả máy tính bảng 10 inch mà chúng tôi từng sử dụng.

Matt Warman của trang The Telegraph

Có thể bạn không để ý đến trọng lượng nhẹ và kiểu dáng mỏng của iPad Air, song bạn sẽ nhận thấy khi làm việc với nó.

Edward Baig của trang USA Today

Trong so sánh với iPad 4, iPad Air mở các ứng dụng nhanh hơn, khởi động và tắt máy nhanh hơn đôi chút, mặc dù không đến mức như tôi mong đợi.

Damon Darlin của trang The New York Times

Trong lượng nhẹ của iPad Air mang đến sự khác biệt khi bạn nằm ngả lưng đọc sách hay xem phim. Nếu lỡ iPad Air rơi trên mũi của bạn, nó sẽ không làm tổn thương bạn như iPad cũ.

Giảm trọng lượng và một thiết kế mỏng hơn 20% cung cấp các lợi ích khác tiện lợi hơn. Tay của tôi không bị chuột rút khi cầm iPad Air một giờ xem phim hoặc chơi game.

Dự kiến bộ đôi iPad Air và iPad mini mới sẽ được bán ở Mỹ cùng nhiều thị trường khác vào ngày 1.11 tới.

Video mở hộp iPad Air:

Theo Một thế giới

Chủ đề khác