VnReview
Hà Nội

"Lên đời" KitKat lên smartphone Android đời cũ

Launcher KitKat sẽ đưa màn hình chủ và ngăn kéo ứng dụng của KitKat lên các thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean. Người dùng thậm chí có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ngay từ màn hình chủ mà không cần phải chạm vào màn hình mà chỉ cần ra lệnh "Ok, Google Now".

Mới đây, thành viên mang nickname geoworld_200 tại Diễn đàn XDA-Developers đã đăng tải cách đưa launcher của Android 4.4 lên các mẫu smartphone Jelly Bean. Launcher sẽ đưa màn hình chủ và ngăn kéo ứng dụng của KitKat lên các thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean.

Sau đây là hướng dẫn các bước đưa Launcher Android 4.4 KitKat lên các loại smartphone Android đời cũ.

1. Bật cho phép cài đặt ứng dụng bên thứ ba bằng cách tích vào hộp Unknown Sources phía dưới phần Bảo mật (Security) trong mục Cài đặt (Settings).

2. Tải gói Launcher có dụng lượng 25MB. Đây là một file nén Zip, vì thế bạn phải trích 3 file APK trên máy tính và copy chúng vào thiết bị của bạn. Bạn cũng có thể tải gói Launcher trên điện thoại và tách các file APK bằng các ứng dụng của bên thứ ba như Unzip.

3. Cài đặt các file trên điện thoại theo thứ tự: PreBuiltGMSCore.apk, Velvet.apk, GoogleHome.apk

4. Khởi chạy Launcher

Giờ đây bạn đã có một trải nghiệm Android 4.4 KitKat mới thật phong cách ngay trên thiết bị Jelly Bean. Bạn sẽ có một giao diện mới mẻ để truy cập vào các wallpaper, widget và các cài đặt cùng các tính năng tuyệt vời khác.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng màn hình chủ Jelly Bean của mình nếu thích, bằng cách chọn launcher liên quan khi bạn bấm vào nút Home.

Hoàng Lan

Theo Laptopmag

Chủ đề khác