VnReview
Hà Nội

iFixit: Nexus 5 rất dễ sửa

Hầu hết các linh kiện của Nexus 5 đều có thể tháo ra dễ dàng, mặc dù kính và màn hình LCD được gắn vào khung.

iFixit: Nexus 5 rất dễ sửa

iFixit vừa thực hiện mổ Nexus 5, công việc này được thực hiện khá thuận tiện. Ốp lưng được gắn kết với khung trước bằng các khớp nhựa chứ không phải keo giúp việc tháo gỡ tương đối dễ dàng. Phía dưới khung máy được gắn bằng một chút chất kết dính, nhưng chúng nhanh chóng được loại bỏ bởi những công cụ chuyên dụng của iFixit.

Các ăng-ten của những kết nối như WiFi, MMO, và GPS được dán nhãn riêng tránh sự nhầm lẫn. Pin được giữ cố định bằng lượng keo vừa đủ. Loa cũng được tách ra một cách đơn giản. iFixit đã phải sử dụng một vài công cụ chuyên dụng để tháo bo mạch chủ. Quá trình mổ cũng cho thấy trên bo mạch chủ của Nexus 5 có chip điều khiển xử lý công nghệ NFC của Broadcom.

iFixit: Nexus 5 rất dễ sửa

Sau khi tháo loa, jack cắm tai nghe, và camera trước, iFixit bất ngờ khi thấy khung máy, màn hình LCD, và kính được hợp nhất với nhau gây khó khăn cho người dùng nếu vô tình làm nứt màn hình.

Các chuyên gia của iFixit cho biết họ thích thiết kế mô-đun linh kiện bên trong Nexus 5 bởi chất kết dính bên trong cũng vừa đủ để giữ các linh kiện kết hợp với nhau. Chỉ có một nhược điểm đó là thiết kế hợp nhất của các thành phần phía trước Nexus 5 khiến cho việc sửa chữa màn hình vỡ rất khó trong khi chúng khá đắt. iFixit đánh giá khả năng sửa chữa của Nexus 5 ở mức 8/10.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác