VnReview
Hà Nội

Cài đặt ROM tùy biến Android 4.4 KitKat cho HTC ONe

HTC đã lên lịch trình cập nhật Android 4.4 KitKat cho HTC One vào tháng Giêng 2014. ;Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kiên nhẫn đợi được đến cột mốc đó thì bạn có thể tải về và cập nhật lên phiên bản ROM tùy biến (custom ROM) của Android 4.4 KitKat ngay từ hôm nay, 7/11.

Cần lưu ý rằng, bản ROM của AOSP được phát triển từ phiên bản chuẩn của Android, vậy nên nó không có giao diện HTC Sense. Dựa trên cấp độ cập nhật của bản Android 4.3 trước đó, có thể nói bản ROM này khá hoàn chỉnh và đầy đủ chức năng, ngoại trừ một vấn đề là cảm biến hồng ngoại không hoạt động.

Cài đặt ROM Android 4.4 KitKat cho HTC One

Hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật recovery CWM hoặc TWRP trước khi cài đặt. Nếu HTC One của bạn không cho phép cài ROM tùy biến (bị locked) thì bạn cần root thiết bị tại các dịch vụ hỗ trợ root hoặc tham khảo các bài hướng dẫn trên mạng, ví dụ như tại đây. Lưu ý rằng, khi đã root thì thiết bị của bạn sẽ không còn hiệu lực bảo hành. 

Nếu bạn đã sẵn sàng muốn trải nghiệm Android 4.4 KitKat cho HTC One với bản ROM tùy biến của AOSP thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây, bản ROM này đã được tác giả cài đặt thành công cho bản HTC One của nhà mạng AT&T:

1. Tải ROM AOSP Android 4.4 KitKat cho HTC OneGAPPS

2. Trước hết bạn cần backup toàn bộ hệ thống để khôi phục lại khi cần. Sử dụng các recovery mới nhất (CWM HOẶC TWRP) bởi các bản recovery cũ không hỗ trợ Android 4.4 

3. Tiến hành flash ROM và GAPPS 

4. Có thể nhảy cẫng lên khi lần đầu tiên bạn thấy giao diện Android 4.4 KitKat trên One và "show" với bạn bè.

5. Hãy gửi phản hồi vào topic này để tác giả hoàn thiện bản ROM này. 

Lưu ý: Bạn cần chú ý nếu Wi-Fi có vẻ như "không kết nối được" thì đừng vội nản, hãy thử lại lần nữa, nó sẽ hoạt động ngay lần khởi động đầu tiên hoặc sau khi khởi động lại lần nữa.

Tất nhiên, đây chỉ là một bản ROM tùy biến cho những người thích "vọc" và khá am tường các thao tác cơ bản, muốn trải nghiệm Android 4.4 KitKat trên HTC One ngay lúc này, chúng tôi chỉ giới thiệu và không chịu trách nhiệm về những sự cố có thể xảy ra. Còn nếu bạn lo sợ rủi ro thì hãy kiên nhẫn chờ tới Tháng Giêng 2014 để tải bản ROM Android 4.4 cho HTC One chính thức từ HTC.

Hữu Thắng

Theo HubFr và RootzWiki

Chủ đề khác