VnReview
Hà Nội

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất cho Android và iOS

Với diễn biến mưa bão ngày càng phức tạp hiện nay, các ứng dụng dự báo thời tiết mặc định của iOS và Android là không đủ, các nhà phát triển phần mềm độc lập đã cho ra mắt rất nhiều ứng dụng dự báo thời tiết trực quan và đầy đủ thông tin hơn.

Sau đây là 13 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất do trang;Mashable bình chọn:

1. Weatherbug

Weatherbug được phát hành miễn phí trên cả AndroidiOS. Đây là một ứng dụng dễ sử dụng với đầy đủ thông tin cần thiết. Ứng dụng này cập nhật thông tin theo thời gian thực và hỗ trợ bản đồ tương tác để nhận dạng địa điểm. Weatherbug thậm chí còn cung cấp ảnh và camera thời gian thực từ một số địa điểm.

Ứng dụng này cũng cung cấp cảnh báo Spark, có khả năng báo sét ở khu vực quanh bạn.

2. AccuWeather

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

AccuWeather có mặt cả trên iPhone, iPad và phần lớn các mẫu smartphone, tablet Android. Ứng dụng này có giao diện dễ đọc, bao gồm các mục hiển thị Now (Bây giờ), Hourly (Theo giờ) và Daily (Theo ngày). Bạn có thể tùy biến AccuWeather cho phù hợp với các nhu cầu sức khỏe và các thông tin cá nhân khác. AccuWeather cũng lưu lại các địa điểm được tùy biến, với đường dẫn tới video, tin tức và radar vệ tinh.

3. Yahoo! Weather

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Ứng dụng thời tiết của Yahoo! (iOSAndroid) là một ứng dụng hoàn hảo dành cho những người đang tìm những ứng dụng dễ sử dụng và có giao diện đẹp. Ứng dụng này sẽ lấy dữ liệu trực tiếp từ Project Weather trên Flickr, sau đó sẽ kết hợp thông tin thời tiết hiện tại với giao diện phù hợp. Bên cạnh các bức ảnh do người dùng tạo, ứng dụng này cũng sử dụng các biểu tượng và thiết kế rất đơn giản, ví dụ như tính năng "Sun & Moon" với thời gian mặt trời mọc và lặn.

4. Solar

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Solar là một ứng dụng iOS được thiết kế theo dạng tối giản. Ứng dụng này hiển thị các mảng màu tương ứng với nhiệt độ. Bạn chỉ cần trượt tay xuống để xem dự báo đầy đủ, hoặc trượt lên để xem các mảng màu tương ứng với nhiệt độ, thay đổi theo giờ. Bạn cũng có thể theo dõi nhiều địa điểm trên Solar.

5. Living Earth

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Living Earth là một ứng dụng có giao diện tuyệt đẹp, được thiết kế cho cả iPhone và iPad (ứng dụng iPad dễ sử dụng hơn). Living Earth hiển thị hình ảnh 3D của Trái Đất, bạn có thể tương tác với Trái Đất ảo này bằng cách xoay, kéo để zoom, chạm tay lên màn hình để theo dõi các thông số, chạm một lần nữa để trở lại với giao diện Trái Đất...

Living Earth cho phép bạn theo dõi trái đất dưới nhiều giao diện khác nhau: ví dụ như Clouds (Mây), Temperature (Nhiệt độ), Humidity (Độ ẩm), Temp Mean (Nhiệt độ trung bình)... Bạn có thể chuyển sang chế độ Forecasts để xem dự báo thời tiết trên toàn thế giới, và xem xem phần nào của Trái Đất đang được mặt trời chiếu vào.

Living Earth hiện có giá 2,99 USD (khoảng 65 ngàn đồng) trên kho ứng dụng của Apple.

6. Weathertron

Weathertron là một ứng dụng iOS với giao diện dự báo thời tiết theo từng phút, cho phép bạn tương tác bằng cách trượt tay trên màn hình để xem lượng mưa và nhiệt độ trong ngày. Bạn cũng có thể theo dõi thời tiết trong tuần trên giao diện biểu đồ của ứng dụng này. Weathertron có giá 0,99 USD (22 ngàn đồng) trên kho ứng dụng của Apple.

7. Forecast.io

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Cũng giống như Dark Sky, Forecast.io hiển thị dự báo thời tiết theo từng phút trên bản đồ radar. Ứng dụng này cũng có phiên bản nền web, cho phép bạn theo dõi thông tin thời tiết từ radar trên các cửa sổ khu vực, theo vùng hoặc trên toàn cầu. Forecast.io có rất nhiều biểu đồ hữu ích để bạn có thể so sánh lượng mưa và nhiệt độ giữa các ngày khác nhau trong tuần. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngày nào nóng nhất trong tuần, và khi nào trời sẽ mưa.

8. Today

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Today (iPhone & iPad) kết hợp nhiều tính năng giúp đem lại trải nghiệm ứng dụng thời tiết rất hữu ích. Bảng thông tin chung có các dữ liệu cơ bản về các thành phố mà bạn đã lưu; giao diện dự báo hiển thị biểu đồ nhiệt độ và các điều kiện thời tiết khác dựa trên thông tin của NOAA (Cục Quản lý Biển và Khí quyển Quốc gia Hoa Kỳ).

Ứng dụng này có giá 1,99 USD (khoảng 43 ngàn đồng) trên kho ứng dụng của Apple.

9. Weather 2x

Weather 2x chỉ có mặt trên iPhone, iPad & iPod Touch, với giao diện đạt chuẩn Retina trên tất cả các iDevice. Ứng dụng này có giao diện người dùng rất đơn giản: Trượt sang phải để xem danh sách thành phố, sang trái để xem dự báo theo giờ. Bạn có thể kéo phần trung tâm màn hình để xem dự báo theo tuần hoặc chạm tay để chuyển giữa các thông số.

Giá của Weather 2x: 0,99 USD (khoảng 22 ngàn đồng) trên kho ứng dụng của Apple.

10. Dark Sky

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Darksky có mặt trên iPhone và iPad, có dữ liệu theo thời gian thực cập nhật theo từng phút trên giao diện bản đồ radar một cách mượt mà.

Dark Sky có giá 3,99 USD (khoảng 88 ngàn đồng) trên kho ứng dụng của Apple.

11. Weather Live

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Ứng dụng Weather Live có mặt trên cả Android và iOS, hiển thị thông tin theo thời gian thực trên giao diện chính và các hiệu ứng chuyển động trên hình nền. Ứng dụng này đưa thông tin thời tiết hiển thị lên biểu tượng màn hình Home. Bạn có thể tùy biến giao diện và thông số theo ý mình.

Ứng dụng này cũng có bản đồ mây và mưa dựa trên thông tin radar.

12. Clear Day

ClearDay có mặt trên iPad và iPhone. Ứng dụng này cung cấp nhiều đoạn video thời tiết cũng như bản đồ thời tiết 3D. Ứng dụng phụ Clear Day Pal cho iPhone sẽ cung cấp giao diện một người ngoài hành tinh với các thông tin thời tiết chi tiết. Clear Day hỗ trợ giao diện đồ họa toàn màn hình, và có thể hiển thị thông tin nhiều địa điểm cùng lúc.

13. Swackett

13 ứng dụng thời tiết tốt nhất Android iOS

Swackett có mặt trên cả iOSAndroid, cung cấp các thông tin như nhiệt độ, nhiệt độ mà bạn có thể cảm thấy, cùng thông tin về loại quần áo mà bạn nên mặc trong thời tiết hiện tại.

Swackett V2 có rất nhiều lựa chọn, bao gồm cả phiên bản dành riêng cho những người... dắt chó đi dạo. Ứng dụng này có rất nhiều giao diện vui nhộn, ví dụ như giao diện cho sinh viên chưa ra trường, giao diện cổ điển 1950 hoặc giao diện Rock Anh Quốc.

Lê Hoàng

Theo Mashable

Chủ đề khác