VnReview
Hà Nội

iFixit: iPad mini Retina rất khó sửa

iPad mini với màn hình Retina đã được công bố cách đây không lâu, nhưng iFixit đã sớm thực hiện việc mổ chiếc máy tính bảng này để xem các thành phần bên trong, cách bố trí, cũng như đánh giá về cấp độ sửa chữa của máy.

iFixit: iPad mini với màn Retina rất khó sửa chữa

Kết quả, iFixit cho iPad mini với màn hình Retina số điểm dễ sửa là 2 trong thang điểm 10, bằng với số điểm đạt mà chiếc Apple iPad Air cỡ lớn mới đạt được. Điều đó có nghĩa là bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng hai chiếc máy tính bảng mới này từ Apple. Trong khi "mổ" chiếc iPad mini mới, iFixit cũng không quên kèm theo một số chú thích thú vị về thiết bị này.

Đầu tiên, điểm đáng chú ý là độ phân giải của màn hình chiếc iPad mini mới hoàn toàn bằng với độ phân giải trên iPad Air là 2048 x 1536 pixel. Nhưng vì iPad mini với màn hình Retina được trang bị màn hình với kích thước nhỏ hơn là 7.9 inch, nên mật độ điểm ảnh đạt tới 326ppi cao hơn rất nhiều so với 264ppi trên iPad Air. Nói về chiếc máy tính bảng với màn hình hiển thị được cải thiện, Apple còn nâng dung lượng pin của máy lên để đảm bào cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho màn hình độ phân giải cao này.

Viên pin được tìm thấy trên chiếc máy tính bảng mới này có dung lượng 6471mAh, một bước nhảy vọt so với pin trên thế hệ iPad mini đầu tiên. Mặc dù được trang bị pin mạnh mẽ hơn, nhưng Apple vẫn cho biết pin của iPad mini với màn hình Retina có thể duy trì 10 giờ hoạt động, bằng với thời lượng trên iPad mini bản gốc. Điều này gợi ý rằng dung lượng pin được thêm vào trên iPad mới thực sự chỉ được sử dụng để nhằm đáp ứng cho nhu cầu của màn hình Retina.

iFixit: iPad mini với màn Retina rất khó sửa chữa

Tiếp theo, ta cũng có thể nhìn thấy bên trong chiếc máy tính bảng này là SoC A7 tương tự như trong iPhone 5s. Được biết, màn hình Retina trên iPad mini mới được sản xuất bởi hai nhà sản xuất chính là Sharp và LG, tuy nhiên, Sharp hiện tại đang rất chậm trễ trong việc đáp ứng các đơn đặt hàng của Apple, do đó kéo theo việc iPad mini Retina bị chậm sản xuất. Ngay cả màn hình Retina trong chiếc máy tính bảng được iFixit đem ra mổ xẻ cũng được sản xuất bởi LG Display chứ không phải Sharp. Do đó mà không lấy làm ngạc nhiên khi Apple gần đây đã gửi các đơn đặt hàng tới Samsung để bắt đầu sản xuất màn hình cho iPad mini mới.

Clip mổ iPad mini với màn hình Retina

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác