VnReview
Hà Nội

Quản lý lưu lượng 3G trên Android

Gói Mobile Internet theo thuê bao tháng vẫn là lựa chọn của số đông người dùng Việt Nam, bởi giá cước gói 3G "không giới hạn" của các nhà mạng hiện nay đang ở mức cao sau đợt tăng giá vừa qua. Đối với người dùng smartphone, việc theo dõi quá trình sử dụng 3G là rất quan trọng.

Người dùng iPhone khó có thể theo dõi dung lượng đã dùng của mình một cách dễ dàng. May mắn đối với người dùng Android, tính năng này đã được tích hợp sẵn kể từ phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich. Để sử dụng tính năng theo dõi lưu lượng Mobile Internet, bạn cần làm theo các hướng dẫn dưới đây của Laptop Mag:

1. Truy cập vào ứng dụng Cài đặt.

2. Bấm vào Sử dụng dữ liệu.

quản lý 3G lưu lượng

 

3. Bấm vào chu kỳ ngày bên cạnh chữ Chu kỳ sử dụng dữ liệuchọn Thay đổi chu kỳ.

quản lý 3G lưu lượng

4. Chọn ngày nhà mạng bắt đầu tính gói cước 3G hàng tháng cho bạn.

quản lý 3G lưu lượng

5. Tick vào ô Đặt giới hạn dữ liệu di động, nếu bạn không muốn bị tính cước vượt gói sau khi đã hết lưu lượng đăng ký.

quản lý 3G lưu lượng

Sau khi kích hoạt tùy chọn này, một thanh ngang màu đỏ sẽ xuất hiện trên biểu đồ.

6. Kéo thanh ngang màu đỏ lên xuống để chỉnh dung lượng tối đa mà bạn có thể sử dụng trong tháng. Sau khi đã đạt mức dung lượng vừa đặt, smartphone Android của bạn sẽ tự động tắt kết nối Mobile Internet của nhà mạng. Bạn chỉ có thể dùng WiFi để truy cập Internet.

quản lý 3G lưu lượng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thanh ngang màu vàng để đặt mức cảnh báo. Mỗi khi bạn dùng hết lưu lượng ở mốc thanh vàng, điện thoại sẽ tự động gửi thông báo cho bạn ở trên thanh trạng thái để bạn biết và có kế hoạch điều chỉnh mức độ sử dụng.

Việt Dũng

Chủ đề khác