VnReview
Hà Nội

Cách cài đặt Google Experience Launcher

Một vài thao tác sau sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt và sử dụng Google Experience, một launcher Android tiện dụng nhưng mới chỉ có mặt trên Nexus 5.

Google Experience Launcher Android

Cài đặt Google Experience Launcher

Giống như Google Now, mã nguồn của Google Experience Launcher được đặt sẵn trong ứng dụng Google Search. Ứng dụng Google Search được tích hợp vào tất cả các model Android được Google chứng nhận, và do đó có thể cập nhật tự động từ Play Store.

Mã nguồn của Google Experience Launcher ẩn khá sâu bên trong ứng dụng Google Search. Với phiên bản Google Search 3.1.8, bạn có thể cài Google Experience Launcher lên các thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean trở lên. Các thiết bị không hỗ trợ Google Play hoặc Google Search như các model giá rẻ có xuất xứ Trung Quốc sẽ không thể sử dụng Google Experience Launcher.

Để cài đặt ứng dụng này, hãy truy cập vào Android Police và tải về file com.google.android.launcher. Bạn có thể tải file này trực tiếp về thiết bị của mình, hoặc tải lên máy vi tính và copy vào smartphone/tablet. Trong cửa sổ Security, hãy bật tùy chọn "Unknown Sources" và cài ứng dụng này. Sau khi cài xong, bạn có thể tắt tùy chọn Unknown Sources đi để bảo vệ điện thoại của mình.

Google Experience Launcher Android

Sau khi sideload file APK này, nhấn vào nút Home và bạn có thể chọn Google Search Launcher làm launcher mới của mình.

Google Experience Launcher Android

Bạn cần lưu ý rằng launcher này có thể sẽ không hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị Android. Thật may mắn, Google đã và đang tung ra nhiều bản vá giúp cải thiện hiệu năng của Google Experience Launcher trên các thiết bị "không được hỗ trợ" chính thức như Nexus 7. Các bản vá dành cho ứng dụng Google Search cũng sẽ giúp cải thiện Google Experience Launcher trong tương lai.

Sử dụng Google Experience Launcher

Launcher mới sẽ hiển thị màn hình Home nguyên bản của Google. Thay vì phải sử dụng các bản ROM custom hoặc các launcher "ăn theo" launcher Android nguyên bản như Apex hay Nova, người dùng Galaxy S4 có thể sử dụng launcher Google Experience mới.

Google Experience Launcher Android

Điểm mạnh của Google Experience Launcher là Google Now sẽ "luôn luôn lắng nghe" bạn. Bạn chỉ cần nói "OK Google" để kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói. Tính năng này chỉ hoạt động khi bạn đang sử dụng màn hình Home. Ngoài ra, toàn bộ khâu xử lý và phân tích giọng nói sẽ được tiến hành ngay trên thiết bị của bạn; các dữ liệu sẽ chỉ được gửi tới Google chỉ khi bạn kết thúc câu lệnh.

Ngoài màn hình Home, launcher mới cũng được tích hợp Google Now. Thay vì phải trượt tay (hoặc giữ tay) từ nút Home để đợi kích hoạt Google Now, bạn có thể trượt tay sang trái và Google Now sẽ xuất hiện ngay lập tức, không cần phải chờ đợi. Ứng dụng Google Search cũng sẽ chiếm toàn bộ màn hình Home. Điều đó có nghĩa rằng ứng dụng Google Search sẽ mở nhanh hơn khi bạn chạm vào thanh Search (Tìm kiếm) ở phía trên màn hình Home.

Google Experience Launcher Android

Giao diện app drawer cũng đã được cải thiện và trở nên gọn gàng hơn. App drawer sẽ hiển thị các ứng dụng trên hình nền màn hình Home, thay vì trên hình nền đen như trước. Các tab ở phía trên app drawer cũng đã bị loại bỏ. Nếu sử dụng Android 4.4. KitKat, launcher của bạn sẽ hỗ trợ các thanh status và điều hướng mờ.

Google Experience Launcher Android

Bạn vẫn có thể sử dụng widget, song sẽ phải giữ tay trên hình nền của màn hình Home một lúc lâu. Tốc độ hiệu ứng chuyển động của launcher cũng nhanh hơn trước rất nhiều, ít nhất là so với bản Android 4.3 gốc khi sử dụng trên Nexus 4.

Có thể nhận thấy rằng Google sẽ mang Google Experience Launcher tới đại đa số các thiết bị Android trong tương lai. Hiện tại, trên các thiết bị của Samsung, bạn chưa thể sử dụng launcher nguyên bản nếu không cài ROM custom. Nếu Google tiếp tục phát triển Experience theo hướng hiện tại, có lẽ đến tương lai không xa chúng ta có thể chỉ cần cài một ứng dụng nhỏ từ Google Play là có thể sử dụng launcher nguyên bản.

Việt Dũng

Theo;Howtogeek

Chủ đề khác