VnReview
Hà Nội

Top 5 ứng dụng vẽ sáng tạo dành cho iPad

Các ứng dụng iPad nào tốt nhất cho các họa sĩ (artist)? Tất nhiên điều này còn tùy thuộc vào bản thân các họa sĩ, nhưng cũng có một số lựa chọn đáng giá để bạn xem xét.

Top 5 ứng dụng sáng tạo dành cho iPad - VnReview

Máy tính bảng của Apple được làm ra không chỉ để sử dụng các tác vụ và ứng dụng cảm ứng, mà còn có thể sử dụng cho các mục đích sáng tạo. Chúng ta có xu hướng lưu trữ ngày càng nhiều hình ảnh, do vậy nhu cầu biên tập và chỉnh sửa hình ảnh bằng các thao tác cảm ứng nhanh chóng và tiện lợi cũng ngày càng nhiều.

Nhưng liệu các artist nên chọn đầu tư tiền bạc vào ứng dụng sáng tạo nào? Nếu bạn thích vẽ vời, phác thảo hoặc sáng tạo với các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp, thì dưới đây là 5 ứng dụng vẽ trên iPad tốt nhất do tạp chí DigitalArts bình chọn, tính đến thời điểm đầu tháng 12/2013:

1. Procreate 2

Đầu tiên, trong danh sách này phải kể tới ứng dụng mới ra lò của Savage Interactive. Tuy mới ra mắt nhưng đã được các artist đánh giá rất cao. Đây là ứng dụng vẽ và tô màu nhanh, chính xác, có khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

Procreate 2 - VnReview

Với các tính năng mới như các bộ lọc tăng tốc GPU, các khổ vẽ (canvas) ở độ phân giải 4K và hỗ trợ 64-bit, phiên bản mới của ứng dụng iPad này đã sẵn sàng làm hài lòng các artist, đặc biệt là với những ai đang sử dụng phiên bản cũ của Procreate thì hãy nhanh chóng nâng cấp miễn phí ứng dụng này.

Procreate 2 đã sẵn sàng có mặt trên App Store và cho phép tải về với mức giá 3,99 bảng Anh (gần 140 ngàn đồng), bạn có thể đặt mua và tải về từ kho ứng dụng của Apple tại đây.

2. Adobe Photoshop Touch

Dù bạn hoàn toàn có thể chọn Adobe Photoshop Express được phát hành miễn phí, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa khi làm việc về nhiếp ảnh số, thì đây là ứng dụng mà bạn nên mạnh dạn đầu tư thêm.

Adobe Photoshop Touch - VnReview

Hẳn nhiên, nó không thể sở hữu hết các công cụ tinh xảo trong gói ứng dụng Photoshop trên nền tảng PC, nhưng nó cũng đủ giúp bạn thỏa sức sáng tạo và tăng hiệu suất công việc. Điều tuyệt vời là nó có giao diện hỗ trợ máy tính bảng, hỗ trợ iCloud Photo Stream và do vậy bạn có thể sử dụng các công cụ mới được bố trí gọn gàng trong đó để tăng tốc sáng tạo.

Ngoài giao diện dễ sử dụng, Photoshop Touch cũng hỗ trợ mạnh mẽ các tác vụ chia sẻ hình ảnh thông qua các trang mạng xã hội, điều đó có nghĩa là nó không chỉ giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng mà còn cho phép bạn "show" các sáng tạo của mình với mọi người một cách tiện lợi.

Hiện nay, Adobe Photoshop Touch for iPad được bán với giá 9,99 USD (tương đương hơn 210 ngàn đồng) trên kho ứng dụng App Store.

3. ArtRage for iPad

Nếu bạn khoái vẽ vời, thì iPad là một phương tiện hoàn hảo để giải phóng cảm hứng sáng tạo khi đang phải rời xa khỏi cây cọ vẽ truyền thống. Ứng dụng ArtRage là một ứng dụng nhỏ nhưng có nhiều tính năng đáng kinh ngạc, bạn có thể sử dụng tất cả các công cụ bạn cần để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tinh tế mà không cần động tay vào cây cọ lấm lem nào.

ArtRage for iPad - VnReview

Sự tương tác và mức độ nhạy bén của các công cụ khiến cho việc trải nghiệm chúng giống như thật. Bạn cũng có thể áp dụng một số kỹ năng trong thực tế vào ứng dụng này, từ chất liệu màu nước đến sơn dầu. Tất nhiên, những kỹ năng như pha trộn màu hay sáng tạo nằm ở chính khả năng của bạn, nhưng kể cả khi bạn không phải là Picasso thì cũng đừng quá lo lắng, hãy mạnh dạn làm quen và qua nhiều giờ thực hành với bảng vẽ số iPad với ứng dụng này thì chắc hẳn kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mức giá của ArtRage for iPad trên kho ứng dụng Apple là 4,99 USD (tương đương khoảng 105 ngàn đồng).

4. Brushes 3

Nếu bạn không muốn bỏ tiền ra nhưng vẫn có một ứng dụng vẽ vời đủ tốt trên iPad, thì Brushes là ứng dụng miễn phí hoàn hảo cho những người mới bắt đầu làm quen với nghệ thuật, vẽ vời và sáng tạo trên iPad.

Brushes 3 - VnReview

Tất nhiên, bạn sẽ cần một chút sáng tạo, nhưng đừng lo lắng vì giao diện của ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn nhiều thứ khác mà bạn cần để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của bạn trên máy tính bảng. Có một loạt các loại bút vẽ (brush) khác nhau, với nhiều thiết lập sẵn (preset) cho bạn sử dụng, bạn có thể chọn lựa các màu vẽ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những sai sót cũng dễ dàng bị loại bỏ chỉ với một cái chạm nhẹ vào màn hình iPad.

Ngoài ra, nó cũng có tính năng tự động ghi lại quá trình tạo ra tác phẩm của bạn, một tính năng tốt để xem lại và cải thiện khả năng sáng tạo cũng bản thân cũng như chia sẻ kỹ năng với mọi người. ;Một khi kết thúc các nét vẽ, bạn có thể chia sẻ thành quả sáng tạo của bạn với người thân hoặc bạn bè thông qua các tính năng Tweet, email hoặc in ấn.

Ngoài ra, phiên bản mới nhất (3.1)đã được các nhà phát triển bổ sung tương thích dành cho iOS7 và hỗ trợ 64-bit. Tất nhiên vẫn miễn phí.

5. Autodesk Sketchbook Pro

Nếu bạn là fan của thể loại phác họa hoặc vẽ vời, thì Sketchbook Pro là một ứng cử viên sáng giá cho bạn. Ứng dụng vô cùng thông minh này cung cấp một loạt các công cụ vẽ và tô màu ở cấp độ chuyên nghiệp, với độ chuẩn xác và tính thực tiễn cao, giúp bạn dễ dàng điều khiển và làm chủ các công cụ.

Autodesk Sketchbook Pro for iPad - VnReview

Bên cạnh đó, nó cũng có một loạt tùy chọn các bảng vẽ phù hợp với màn hình cảm ứng và mức độ nhạy của màn hình. Sketchbook Pro còn có các bút vẽ (brush) chất lượng cao, hỗ trợ các thể loại bút vẽ mô phỏng như bút chì, cọ sơn, cọ màu nước,… trong khi vẫn cung cấp khả năng làm việc theo dạng layer giúp tài liệu của bạn được sắp xếp khoa học và gọn gàng.

Hỗ trợ điều khiển lực nhấn của bút, nghĩa là bạn có thể sáng tạo với các lực nhấn khác nhau để cho ra các nét vẽ đậm-nhạt khác nhau, giúp các tác phẩm nghệ thuật của bạn gần với những tác phẩm hội họa truyền thống. Nếu bạn cần các tinh chỉnh phức tạp hơn, bạn có thể xuất ra định dạng Photoshop, việc chỉnh sửa trở nên dễ dàng nhờ nó được quản lý theo các layer (các lớp khung vẽ) khác nhau.

Với nhiều điểm ưu việt, chắc mức giá 1,99 bảng Anh (tương đương gần 70 ngàn đồng) của Autodesk Sketchbook Pro for iPad trên gian hàng App Store có lẽ là sự lựa chọn tốt của những ai đam mê sáng tạo.

Hữu Thắng

 

Theo DigitalArts Online

Chủ đề khác