VnReview
Hà Nội

10 smartphone sáng tạo nhất năm 2013

Hãy tạm quên những mẫu smartphone tốt nhất, và tìm hiểu xem những smartphone nào có tính sáng tạo nhất. Trong khi có rất nhiều mẫu smartphone mới ra mắt trong năm 2013, chỉ một số thiết bị thử nghiệm những tính năng mới được xem là thực sự hữu ích.

Sau đây là bảng xếp hạng những điện thoại sáng tạo nhất năm 2013, theo bình chọn của trang Business Insider.

10. iPhone 5S

iPhone 5s là smartphone tốt nhất cho hầu hết mọi người. iPhone 5s có hình dáng và cảm nhận rất giống với iPhone 5, nhưng trang bị vi xử lý nhanh hơn và cảm biến vân tay cho phép bạn mở khoá thiết bị không cần mật khẩu.

Cả hai đều là những đặc điểm nâng cấp rất đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa phải là những sáng tạo đỉnh cao.

9. BlackBerry Q10

BlackBerry Q10 là mẫu điện thoại bàn phím tốt nhất mà bạn có thể mua. Một số fan công nghệ khó tính có thể cười khi nói đến chuyện dùng chiếc điện thoại bàn phím vào thời đại này, nhưng vẫn có nhiều người thích nó. BlackBerry là hãng sản xuất điện thoại bàn phím tốt nhất, và BlackBerry Q10 là sản phẩm xuất sắc ở thể loại này.

8. Sony Xperia Z

Sony Xperia Z có thể không hề hấn gì nếu bạn vô tình làm rơi máy trong toilet. Vì thế, với những ai có tính đoảng vị và dễ phá hỏng điện thoại, Xperia Z của Sony có thể là sự lựa chọn tốt. Máy không phải là không thể vỡ hay không bị ngấm nước, nhưng nó có thể chịu đựng được khi bị ngâm trong nước mấy phút.

7. Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020 đã chứng minh camera trên smartphone thực sự rất cừ. Xét trên nhiều phương diện, Nokia Lumia 1020 với hệ điều hành Windows Phone đang là một chiếc điện thoại có camera tốt nhất so với bất cứ smartphone nào. Khuyết điểm duy nhất là chiếc camera này khiến mặt sau của điện thoại hơi phình ra, khiến một số người dùng không thích.

6. Samsung Galaxy S4

Samsung tích hợp nhiều tính năng vào Galaxy S4 đến nỗi có thể bạn sẽ không bao giờ dùng hết. Các nhà phê bình nói rằng, chiếc điện thoại này bị "nhồi nhét" nhiều tính năng quá, nhưng nó cũng có một số thứ hữu ích như các chế độ chụp camera thông minh và khả năng giữ cho màn hình không bị tắt chỉ bằng cách nhìn vào máy.

5. Samsung Galaxy Note III

Samsung Galaxy Note III là mẫu phablet tốt nhất bạn có thể mua. Với mẫu Galaxy Note đầu tiên, Samsung đã chứng minh rằng mọi người thích dùng điện thoại màn hình lớn và sản phẩm mới nhất của hãng, Galaxy Note III, là mẫu smartphone màn hình lớn tốt nhất bạn có thể mua.

4. Moto X

Moto X cho phép bạn tuỳ biến hình dáng bên ngoài của điện thoại. Đây là thiết bị lớn đầu tiên của Motorola sau khi gia nhập vào Google. Moto X để bạn thiết kế thiết bị với nhiều lựa chọn vỏ và màu sắc trang trí. Nó cũng có tính năng thông báo đặc biệt để bạn nhìn qua những tin nhắn, email chưa đọc khi bạn cầm điện thoại lên.

3. LG G2

LG G2 có màn hình đẹp đẽ, lộng lẫy nhất chúng ta từng thấy trên điện thoại. Mẫu smartphone mới nhất này của LG có thiết kế kỳ lạ với nút nguồn và âm lượng nằm ở phía sau, đây là máy có màn hình 5.2 inch được cho là tốt nhất trong số các smartphone, một phần nhờ đường viền siêu nhỏ xung quanh nó, mang lại cảm giác như thể màn hình nằm bồng bềnh trong tay bạn.

2. Google Nexus 5

Google Nexus 5 chứng tỏ người dùng vẫn có thể sở hữu thiết bị tốt với giá rẻ. Người dùng có thể mua Nexus 5 bản không khoá mạng tại Mỹ với giá khởi điểm chỉ 349 USD (khoảng 7,3 triệu đồng). Điều này có nghĩa máy có thể chạy với nhiều nhà mạng khác nhau. Trong khi đó, với iPhone 5s, bạn phải bỏ ra thêm hơn 300 USD nữa nếu muốn mua phiên bản quốc tế.

Nexus 5 cũng chạy phiên bản Android mới nhất là KitKat và đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những cập nhật phần mềm trực tiếp từ Google.

1. HTC One

HTC One chứng tỏ điện thoại Android không chỉ đa dạng, nhiều mức giá mà còn có thể rất đẹp. Trước khi HTC One ra đời, hầu hết điện thoại Android chỉ là những sản phẩm xấu xấu dùng vỏ nhựa rẻ tiền. HTC đã thay đổi quan điểm trên bằng thiết kế kim loại hoàn toàn cho One. Đây cũng là một trong những mẫu điện thoại đẹp nhất đã và đangh có mặt trên thị trường.

Hoàng Lan

Chủ đề khác