VnReview
Hà Nội

4 sai lầm của Apple trong thiết kế iOS 7

Không có bất kì một sản phẩm nào là hoàn hảo, song với một công ty đặt cao thiết kế như Apple, iOS 7 lại mắc phải một số sai lầm căn bản.

Các fan của Apple luôn chờ đợi các sản phẩm hoàn hảo. Nhưng, 3 tháng sau khi iOS 7 đến tay người dùng cuối, những người đề cao thiết kế giao diện lại nhận thấy iOS 7 có quá nhiều thiếu sót.

Dĩ nhiên, bởi iOS 7 là một phiên bản phần mềm mới toàn bộ, chắc chắn hệ điều hành này sẽ có rất nhiều lỗi "nhỏ nhặt" như những lỗi thiết kế dưới đây. Song, đứng từ góc độ fan ruột của Apple, các lỗi dưới đây là khó có thể chấp nhận được:

1. Khi nhìn lướt qua Control Center, bạn không thể nhận ra Wi-Fi hoặc Bluetooth đang bật hay tắt

thiết kế Apple iOS 7 thiếu trực quan

Khi đã quen với Control Center, bạn sẽ nhận diện tình trạng các nút bấm này tốt hơn, song không thể phủ nhận rằng thiết kế giao diện dạng này là không đủ trực quan nếu xét theo "tiêu chuẩn Apple".

2. Khi ở trong phòng tối, bạn không thể nhìn thấy ngày tháng trên FaceTime

thiết kế Apple iOS 7 thiếu trực quan

Để dễ đọc ngày tháng trên giao diện này hơn, bạn sẽ phải bật tùy chọn Giảm Chuyển động (Reduce Motion), song điều đó cũng sẽ khiến bạn mất đi nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

3. Mục "Làm mới ứng dụng trong nền" bị thiết kế quá chất hẹp

thiết kế Apple iOS 7 thiếu trực quan

Apple đã nhồi nhét dòng chữ "Disable Background App Refresh" ("Tắt Làm mới ứng dụng trong nền") vào một nút bấm không đủ lớn. Bạn có thể chấp nhận được giao diện này, nhưng với fan của Apple (và của nghệ thuật thiết kế), đặt chữ ngay sát rìa của nút bấm như vậy là rất khó chịu! Đây là một lỗi typography cơ bản.

4. Thiết kế một hàng biểu tượng không rõ ràng

thiết kế Apple iOS 7 thiếu trực quan

Khi nhìn vào hàng biểu tượng thứ 2, bạn có thể sẽ nghĩ rằng chúng bị khóa không cho phép sử dụng. Thực tế là chúng vẫn hoạt động bình thường. Không hiểu vì sao Apple lại dùng tới 2 phong cách thiết kế trái ngược hoàn toàn vào một giao diện như vậy.

Lê Hoàng

Theo Huffington Post

Chủ đề khác