VnReview
Hà Nội

Consumer Reports: Camera Lumia 1020 đỉnh nhất nhưng vẫn thua dSLR

Công nghệ camera trên smartphone ngày càng trở nên tiên tiến. Trang tư vấn tiêu dùng danh tiếng Consumer Reports vừa tiến hành so sánh Nokia Lumia 1020Samsung Galaxy S4 Zoom – 2 thiết bị chú trọng vào khả năng chụp ảnh trên thị trường hiện nay.

Galaxy S4 Zoom có kích thước quá khổ và rất khó cầm trên tay. Máy được trang bị ống kính zoom quang 10X và flash để chụp trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm của Consumer Reports, thiết bị của Samsung không đạt kết quả cao. Ống kính zoom hoạt động một cách nặng nề và không hiệu quả. Chất lượng ảnh nhìn chung không có gì nổi bật khi chụp thiếu sáng.

Trong khi đó, Lumia 1020 có phần trình diễn tốt hơn nhiều. Ống kính zoom kĩ thuật số cho ra những tấm ảnh sắc nét và đầy chi tiết kể cả khi được phóng to. Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh của Lumia 1020 ít hạt và rõ hơn nhiều so với hầu hết các smartphone hiện nay.

Consumer Reports nhận xét Nokia Lumia 1020 sở hữu camera thuộc hàng xuất sắc nhất từ trước tới nay trên một chiếc smartphone. Thậm chí, máy còn tốt hơn một số máy ảnh point-and-shoot. Tuy nhiên, với những tay máy chuyên nghiệp, máy ảnh SLR vẫn là lựa chọn số một.

Bài thử nghiệm của Consumer Reports cho thấy Nokia Lumia 1020 chụp rất tốt ở môi trường đủ sáng, nhưng không thể tiếp tục phát huy khi thiếu sáng. Vì vậy, nếu bạn là người hay quay video ở những điều kiện ánh sáng không hoàn hảo, hãy nghĩ tới Galaxy Note 3 hoặc iPhone 5s. Cả 2 chiếc smartphone đều trình diễn tốt trong hầu hết các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Đọc thêm: Nokia Lumia 1020 đọ chụp ảnh với Samsung Galaxy S4 Zoom

Việt Dũng

Chủ đề khác