VnReview
Hà Nội

5 điều cần làm với tablet Android mới

Tablet Android được cho là tablet đa năng nhất trên thị trường. Khi bạn mua một tablet Android mới, sau những thiết lập ban đầu bạn nên thực hiện 5 mẹo nhỏ dưới đây để tăng cường trải nghiệm cho tablet của bạn.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Tất nhiên bạn không cần thực hiện tất cả những mẹo này ngay lập tức, nhưng chắc chắn mỗi mẹo nhỏ do trang;Cnet tổng hợp dưới đây đều tăng cường trải nghiệm cho tablet của bạn:

Tối ưu tablet tăng cường tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin trên tablet được xác định bởi một số yếu tố, hầu hết trong số đó ngoài tầm kiểm soát của bạn như dung lượng pin, mức độ tối ưu của hệ điều hành, v.v... Nhưng có một vài thiết lập ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ pin mà bạn có thể kiểm soát được.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Thành phần ngốn pin nhiều nhất trên tablet chính là màn hình và cách tốt nhất để giảm thiểu tiêu hao pin là giữ độ sáng màn hình ở mức trung bình. Bạn không cần thiết lập độ sáng màn hình ở mức tối đa, trừ khi bạn thường xuyên sử dụng tablet trong điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tùy thuộc vào tablet, độ sáng 50% hoặc thấp hơn vẫn cung cấp đủ độ sáng trong điều kiện ánh sáng bình thường. Trong căn phòng tối đen, trước khi bạn đi ngủ, chỉnh độ sáng màn hình về mức thấp nhất vẫn đủ ánh để bạn sử dụng tablet một cách hiệu quả.

Những thành phần ngốn pin khác là những dịch vụ không được sử dụng thường xuyên, bạn có thể tìm thấy chúng trong phần Thiết lập (Settings). Có thể bạn sẽ dùng tới WiFi thường xuyên nhưng nếu bạn không sử dụng thì hãy chuyển sang chế chế độ Máy bay (Airplane). Cũng như vậy, có vài lựa chọn bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa tùy thuộc vào nhu cầu của bạn vào từng thời điểm: Bluetooth, truy cập vị trí, NFC và mạng di động băng thông rộng, tất cả đều ngốn pin của bạn, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Vô hiệu hóa một hoặc tất cả những dịch vụ này sẽ tiết kiệm pin của tablet, cho phép bạn sử dụng tablet lâu hơn và ít phải sạc tablet hơn.

Cài đặt phần mềm quản lý tập tin

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Android so với iOS là có thể truy cập trực tiếp vào tập tin hệ thống trên tablet của bạn một cách dễ dàng và một trong những ứng dụng tốt nhất giúp bạn thực hiện điều này chính là ES File Explorer. Ứng dụng này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các tập tin, thư mục, và tất cả mọi thứ đã được lưu trữ trong bộ nhớ tích hợp của tablet và cả các thẻ nhớ được gắn từ ngoài vào.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Ứng dụng này rất hữu ích nếu ngoài các ứng dụng bạn còn lưu trữ nhiều thứ khác trên tablet như phim ảnh, chương trình truyền hình, tài liệu… Bạn cũng có thể sử dụng nó vào tập tin email một cách trực tiếp và tìm kiếm bất kỳ tập tin nào mà bạn bị thất lạc.

Cài đặt HD Widgets

Chắc chắn bạn biết Android là hệ điều hành có khả năng tùy biến cao. Giao diện của nó rất linh hoạt do hỗ trợ các widget. Widget là một cách để nâng cao và tinh chỉnh hơn nữa giao diện Android của bạn, và HD Widgets nói riêng cho phép bạn thêm các widget để tận dụng lợi thế màn hình lớn và độ phân giải cao của tablet.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Với HD Widgets bạn có thể thêm một đồng hồ kỹ thuật số và một máy theo dõi thời tiết hiện tại trên màn hình chủ. Bạn cũng có thể thêm một thanh tắt để dễ dàng truy cập vào các thiết lập WiFi, độ sáng màn hình, thời gian màn hình tắt, thiết lập xoay màn hình, tuổi thọ pin… Đặt chúng lên màn hình khóa để bạn có thể truy cập các tùy chọn và thông tin nhanh hơn.

Widgets là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa và phân biệt giao diện của bạn với giao diện của những người khác, truy xuất nhanh chóng (đỡ tốn pin và thao tác) bằng các đường dẫn tắt thông qua các icon trên giao diện, do đó đừng quên cài đặt chúng.

Bảo mật tablet của bạn

Các hệ điều hành mở như Android rất dễ bị khai thác bởi tin tặc. Do đó, để an toàn, bạn nên có ít nhất một phần mềm chống mã độc trên tablet của bạn cũng như smartphone của bạn.

Có khá nhiều ứng dụng antivirusmiễn phí trên kho ứng dụng Google Play, khi chọn tải về, bạn cần kiểm tra liệu ứng dụng bảo mật đó có khả năng quét virus thủ công hay không, và sử dụng bảo vệ thời gian thực khi truy cập vào các trang web mà nó thấy nghi ngờ. Ngoài ra, các ứng dụng bảo mật còn cung cấp một tính năng chống trộm hữu ích, tính năng này xác định vị trí thiết bị của bạn trên Google Maps nếu nó bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

Tuy nhiên, một trong những tính năng của các ứng dụng antivirus và bảo mật mà tôi yêu thích chính là tính năng tắt ứng dụng, nó có khả năng tắt bất kỳ tác vụ hoặc ứng dụng nào chạy ở chế độ nền. Các ứng dụng chạy nền có thể ảnh hưởng xấu tới hiệu năng, do đó tính năng này khá hữu ích.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Hiện nay, bạn có thể sử dụng Bkav Mobile Security, một phần mềm bảo vệ thiết bị di động thuần Việt. Bkav Mobile Security có đầy đủ các tính năng của một phần mềm bảo vệ thiết bị di động như diệt virus, chặn cuộc gọi và tin nhắn spam, sao lưu dữ liệu, giám sát truy cập và chống trộm.

Tham khảo bài trải nghiệm Bkav Mobile Security tại đây.

Chạy 3DMark

Trò chơi di động đã không ngừng được cải thiện nhảy vọt trong vài năm qua. Tablet đang trở thành một trong những thiết bị lý tưởng cho các tựa game nhập vai.

5 điều cần làm với tablet Android mới

Các game như Angry Birds và Candy Crush Saga có thể chạy tốt trên nhiều thiết bị, tuy nhiên các game 3D yêu cầu cấu hình cao thì khác. Do đó, bạn sẽ muốn biết tablet của bạn có thể chạy đáp ứng những game nào và những game nào sẽ khiến tablet của bạn gặp khó khăn. 3DMark sẽ giúp bạn thực hiện và xác nhận những điều này.

3DMark là một ứng dụng đánh giá đồ họa tập trung vào việc cung cấp một đánh giá thực tế về sức mạnh đồ họa của tablet. Nó cung cấp các kết quả dưới dạng khung hình trên giây cũng như đánh giá thuật toán tạo hình tổng thể.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chạy 3DMark Unlimited vì nó chạy ở độ phân giải gốc của tablet chứ không chạy ở độ phân giải 720p (chế độ thử nghiệm mặc định) hay 1080p (chế độ thử nghiệm Extreme). Khi bạn đã có điểm số cho tablet của bạn, hãy truy cập vào danh sách các kết quả thử nghiệm cho thiết bị di động để xem xếp hạng tablet của bạn. Điểm số càng cao hiệu suất chơi game 3D càng tốt.

Kết

Đây là một vài mẹo do Eric Franklin, biên tập viên của trang công nghệ Cnet, gợi ý. Bạn không nhất thiết phải áp dụng tất cả chúng. Nhưng như đã nói ở trên, mỗi mẹo nhỏ này đều giúp tăng cường trải nghiệm cho tablet của bạn. Hãy tham khảo và tận dụng nó theo cách của mình.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác