VnReview
Hà Nội

Thời lượng pin LG G2 vượt xa Galaxy S4, HTC One, iPhone 5s

Các thử nghiệm thời lượng pin của LG G2 đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Thỏi pin 3000mAh, vi xử lý Snapdragon hiệu quả cùng vài thủ thuật khác đã giúp tuổi thọ pin của G2 với màn hình 5.2 inch vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và là smartphone có thời lượng pin lớn nhất mà PhoneArena từng thử nghiệm.

Tuổi thọ pin LG G2 vượt xa Samsung Galaxy S4, HTC One, Apple iPhone 5s

Pin LG G2 có thể sống sót sau 6 giờ 48 phút sử dụng liên tục. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng (tất nhiên là màn hình luôn sáng) G2 không ngừng nghỉ trong khoảng 7 giờ. Trong cuộc sống thực, LG G2 có thể đáp ứng một ngày làm việc đầy đủ, thậm chí căng thẳng mà không cần nghỉ.

Tuy nhiên, với hầu hết mọi người, ngay cả những người nghiện thiết bị di động thì chiếc smartphone vẫn có vài giờ nghỉ, vì vậy ngay cả trong những ngày bận rộn, G2 vẫn có thể sống trọn 24 giờ cùng bạn. Với việc sử dụng vừa phải (nhưng không cần hạn chế), chúng tôi nghĩ rằng đa số người dùng có thể sử dụng G2 hai ngày cho mỗi lần sạc. Thậm chí, những người ít khi chạm vào smartphone có thể sử dụng G2 trong ba ngày.

Tuổi thọ pin LG G2 vượt xa Samsung Galaxy S4, HTC One, Apple iPhone 5s

So với các smartphone trong khoảng 5 icnh, LG G2 có tuổi thọ pin tốt hơn so với Samsung Galaxy S4, HTC One và Apple iPhone 5s. So với các phablet khác, G2 có tuổi thọ pin tốt hơn một chút so với Samsung Galaxy Note 3 nhưng lại kém hơn gần 40 phút so với tuổi thọ pin của HTC One Max. Nhưng xin lưu ý các bạn rằng G2 là một smartphone còn Note 3 và One Max là phablet.

LG làm thế nào để G2 đạt được những điều này? Đầu tiên, thỏi pin 3000mAh, công suất 11,4 watt-giờ, 3.8V được thu gọn vừa vặn bên trong khung máy tương đối nhỏ gọn của G2. Đây là một thỏi pin tương tự pin của những phablet nhưng lại nằm trong khung máy nhỏ gọn của một smartphone. Thứ hai, vi xử lý Snapdragon 800 có hiệu suất năng lượng tốt hơn so với vi xử lý Snapdragon 600, đặc biệt là trong chế độ chờ (năng lượng thấp). Thêm nữa, nó được xây dựng trên tiến trình 28nm HK-MG mới và hiệu quả hơn. Tiếp theo, LG sử dụng GRAM để cho phép màn hình làm mới tần số nhỏ hơn và tiêu thụ ít năng lượng giúp tiết kiệm tới 26% điện năng.;

Các biên tập viên PhoneArena rất ấn tượng với tuổi thọ pin của LG G2. Đây không chỉ là một smartphone mạnh mẽ mà còn đáng tin cậy và không lo sập nguồn trong một ngày bận rộn. Pin trên thiết bị di động vẫn là một trong những lĩnh vực mà chúng ta cảm thấy chưa hài lòng, chúng ta luôn muốn pin có dung lượng nhiều hơn và nhanh hơn.

PhoneArena thử nghiệm pin trên smartphone bằng cách mô phỏng quá trình sử dụng thực tế và chạy thử nghiệm pin ở độ sáng màn hình 200 nit trên tất cả các thiết bị. Smartphone ngày nay được dùng cho nhiều mục đích khác nhau chứ không phải chỉ có nghe gọi và nhắn tin, PhoneArena cũng đưa điều này vào các thử nghiệm. Người sử dụng smartphone điển hình thường dành phần lớn thời gian lướt web, truy cập mạng xã hội, nghe nhạc và chơi game chứ không phải là gọi điện.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác