VnReview
Hà Nội

Chờ đợi gì ở Apple trong năm 2014?

Đối với Apple, mỗi năm lại mang đến một dấu ấn kỳ diệu, tuyệt vời – nhưng có vẻ 2014 sẽ là một năm "siêu kỳ diệu" với Apple. Bởi vì, Tim Cook đã hứa hẹn về "những phần cứng, phần mềm và dịch vụ mới tuyệt vời".

Sau đây là 10 sản phẩm mà trang Techradar dự đoán Apple sẽ giới thiệu trong năm 2014.

1. iPhone 6

iPHone 6 được dự đoán chắc chắn ra mắt trong năm 2014

Có vẻ buồn cười khi khẳng định, những điều chắc chắn sẽ xảy ra trong cuộc sống này là cái chết, thuế và sự kiện ra mắt iPhone hàng năm. Song quả thực, tất cả mọi người đều quả quyết 2014 Apple sẽ ra phiên bản iPhone mới, với những hình dạng thiết kế mới, lớn hơn. Thời gian qua, có rất nhiều thông tin về các nguyên mẫu iPhone màn hình lớn.

Ngoài ra, liệu iPhone 6 sẽ có cảm biến 3D? Apple đã thâu tóm một số công ty trong năm 2013, và một trong số đó là PrimeSense, công ty sáng tạo ra cảm ứng chuyển động Kinect. Công nghệ cảm ứng 3D của Kinect có thể phát hiện các đối tượng 3D, nhận ra các cử chỉ và thậm chí quét (scan) các căn phòng vì thế khi bạn ra ngoài mua sắm đồ nội thất, bạn có thể kiểm tra xem các món đồ đặt có vừa vào vị trí trong căn phòng không.

2. iPad Air 2

Các mẫu iPad mới là một dự đoán "chắc chắn đúng" nữa trong năm 2014 với Apple, trong đó iPad Air mới có thể sẽ được cải thiện hơn về hiệu suất và có cả chức năng bảo mật vân tay TouchID. Một trong những tin đồn "mạnh bạo" nhất là iPad Pro, mẫu iPad với màn hình lớn nằm giữa mẫu iPad Air và MacBook Air. Dự đoán, iPad Pro có màn hình 12.9 inch sẽ bán rất chạy.

3. Apple TV

Apple TV vẫn chỉ là sản phẩm của tin đồn và dự đoán, nhưng bộ thu truyền hình set-top box của Apple chắc chắn sẽ được nâng cấp và có thể lên 64-bit trong năm 2014, trang bị vi xử lý A7 của Apple. Những khó khăn và sự khác nhau lớn của ngành công nghiệp truyền hình giữa các quốc gia khiến dự án TV của Apple không dễ dàng ra mắt, song Tim Cook có thể vẫn theo đuổi dự án về TV.

4. Máy chơi game

Không phải Apple sẽ phát triển máy chơi game mà là sự hỗ trợ của iOS 7 đối với các bộ điều khiển chơi game đã bắt đầu đơm hoa kết trái, với việc các bộ điều khiển chơi game tương thích với iPhone đầu tiên đã ra mắt thị trường đúng dịp Noel vừa qua. Trong năm tới, chúng ta hy vọng nó sẽ khởi sắc hơn nữa. Không những thế, các bộ máy chơi game sẽ mang lại tiềm năng kết nối với Apple TV sử dụng chip A7, biến nó thành bộ chơi game hùng mạnh.

5. iOS trên xe hơi

Hệ thống điều khiển ô tô Siri Eyes Free vẫn chưa tạo được sự phấn khích trong cộng đồng, nhưng điều đó có thể thay đổi trong năm 2014 khi iOS trên xe hơi đến với bạn. 18 công ty xe hơi đã tuyên bố kế hoạch đưa Siri Eyes Free vào các mẫu xe hơi của họ, bao gồm BMW, GM, Mercedes, Audi. Honda, Volvo, Nissan và Ferrari.

6. iOS 8: Bản đồ tốt hơn và Siri thông minh hơn

Nghiên cứu về các vụ thâu tóm gần đây của Apple đã mang lại một số đầu mối thú vị về tương lai của iOS. Trong khi iOS 8 không thể có ngay một cuộc "đại tu" so với iOS 7, song công nghệ có thể thông minh hơn và hữu ích hơn nhiều. Appe đã mua dịch vụ điều hướng giao thông công cộng HopStop và Embark, hãng bản đồ Locationary và công nghệ hỗ trợ cá nhân Cue giúp tạo ra các chương trình được cá nhân hoá bằng cách quét email của người dùng. Ai mà biết được, chúng ta có thể sẽ có những bất ngờ trong iOS 8.

7. MacBook Pro được làm mới

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities, Apple đang phát triển mẫu MacBook Pro mới. Máy sẽ có màn hình Retina 12 inch và mỏng hơn, nhẹ hơn MacBook Air nhờ cấu trúc vỏ sò mới. Có vẻ Apple sẽ phải tiến hành một cuộc "cách mạng laptop" như MacBook Air đã từng làm.

8. iMac rẻ hơn

Liệu vào thời điểm sự kiện Đại hội thế giới di động (WWDC 2014) diễn ra từ ngày 24-17/2 tới mẫu iMac mới, rẻ hơn sẽ lộ diện? Ming-Chi Kuo cho rằng điều đó sẽ là sự thật. Apple cũng không thoát khỏi sự sa sút của doanh số PC toàn cầu, và hãng sẽ phải có sản phẩm nối khoảng cách giữa mẫu Mac Mini giá 822 USD (khoảng 17,2 triệu đồng) và mẫu iMac giá 1.893 USD (gần 40 triệu đồng).

9. OS X 10.10

Các chi tiết về hệ điều hành Mac mới dường như đã khá chắc chắn. Dự đoán, OS X và iOS vẫn là những nền tảng tách riêng, song sẽ chia sẻ dữ liệu và các tính năng. OS X có thể có thiết kế và trải nghiệm mới hoàn toàn như iOS 7 đã từng mang đến cho người dùng.

10. iWatch

iWatch hiện là sản phẩm được xây dựng hoàn toàn từ các giấc mơ và mong ước của mọi người. Tuy nhiên, có tin đồn nói rằng Apple đang phải tạm hoãn iWatch để đẩy nhanh tiến độ phát triển iPad Pro, một sản phẩm cũng có thể không tồn tại. Mọi bí mật vẫn đang được Apple nắm giữ, đến mức người ta có thể nghĩ rằng iWatch không thể sắp sửa xuất hiện. Tuy nhiên, việc đưa cảm biến chuyển động M7 vào iPhone 5s cho thấy các kế hoạch của Apple đối với thị trường thiết bị gắn trên cơ thể là có thật, chứ không chỉ là những tưởng tượng phấn khích của người hâm mộ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác