VnReview
Hà Nội

Làm quen với 3 trình duyệt thú vị dành cho Windows Phone

UC Browser, Maxthon và ;SurfCube 3D Browser là những trình duyệt thú vị, thay thế cho IE, giúp người sử dụng thuận tiện hơn.

Trình duyệt là một ứng dụng không thể thiếu trên các thiết bị di động thời đại Internet. Trên Windows Phone, Microsoft đã tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer (IE) mặc định. Mặc dù hiệu năng của trình duyệt này đã khá tốt và đáp ứng nhu cầu của người dùng về trải nghiệm duyệt web nhưng giao diện của IE vẫn có phần đơn giản, một số tính năng mở rộng vẫn còn thiếu sót. Vì vậy, không ít lập trình viên và nhà phát triển đã phát hành các trình duyệt thay thế cho IE. Dưới đây là 3 trình duyệt hay với giao diện đẹp và đa năng.

UC Browser

Đây là trình duyệt thay thế số một hiện nay trên Windows Phone Store với 400 triệu người dùng toàn thế giới. So với IE mặc định thì UC Browser vận hành mượt mà không kém và được tích hợp nhiều tính năng hơn.

Làm quen với 3 trình duyệt hàng đầu dành cho Windows Phone

Đây là trình duyệt thay thế số một hiện nay trên Windows Phone Store với 400 triệu người dùng toàn thế giới.

1. Visit as PC: Khi kích hoạt chế độ này, trang web sẽ hiển thị giao diện đầy đủ tương tự như khi bạn duyệt trên máy tính.
2. Flexible Modes: đây là một loạt chế độ bao gồm Night Mode (hiển thị trên nền tối, tốt hơn khi duyệt web ban đêm), Speed Mode (tăng tốc độ tải trang), Incognito Browsing (duyệt ở chế độ dấu tên), Text-only Browsing (chỉ hiển thị chữ).
3. Giao diện và màn hình khóa: Bạn có thể thay đổi hình nền cho UC Browser bằng cách tải về các chủ đề có sẵn trên UC Theme Center hoặc thiết lập một tấm hình nền.
4. Multi-tab: hệ thống duyệt bằng thẻ (tab) tốt hơn với gesture vuốt để đóng tab.
5. QR Code Scanning: tích hợp tính năng quét mã QR.
6. Speed Dial: một trang cho phép bạn truy cập nhanh các trang web ưa thích
7. Tính năng chia sẻ cải tiến: chia sẻ hình ảnh từ trang web trực tiếp lên các mạng xã hội từ trình duyệt UC Browser.
8. Background Download: trình duyệt sẽ tiếp tục tải về tập tin ngay cả khi bạn đã thoát UC Browser.
9. Quản lý file tải về để truy xuất nhanh các video đã tải.
10. Tối ưu chức năng tải trước (Preloading) nhằm tăng tốc độ tải trang. 

Maxthon

Maxthon cũng là một cái tên khá nổi tiếng trong thế giới trình duyệt. Phiên bản Maxthon dành cho Windows Phone cũng chỉ vừa được phát hành nhưng hiệu năng của trình duyệt này khá tốt. Tương tự như phiên bản cho máy tính, Maxthon cho WP cũng được tích hợp dịch vụ đám mây với tài khoản Maxthon Passport để đồng bộ danh sách trang web ưa thích nền tảng chéo.

Trình duyệt Maxthon.

Các tính năng khác còn có: 

1. Time Tabs: đây là một tính năng chỉ có trên phiên bản Maxthon dành cho WP, cho phép người dùng xem lại các trang trong lịch sử duyệt nhanh chóng và dễ dàng.
2. Live Tiles: các trang web ưa thích được đính ngoài trang chủ sẽ hiển thị dạng Live Tiles.
3. Pop-up Address Bar: thanh địa chỉ sẽ tự động được ẩn mặc định để chừa không gian hiển thị cho màn hình, từ trang địa chỉ, bạn có thể tìm kiếm trang web hoặc nhập đường dẫn.

SurfCube 3D Browser

Đây là một trình duyệt thay thế đã có từ thời Windows Phone 7. Như tên gọi của nó, SurfaCube - lướt web với một chiếc hộp. Mọi thao tác định hướng của SurfCube 3D đều được thực hiện qua một giao diện 3D đẹp mắt, với các gesture từ trên xuống, từ trái sang phải - phải sang trái - dưới lên, tương tự như khi bạn lật các mặt của chiếc hộp.

Khi vuốt từ trên xuống, bạn sẽ mở thanh địa chỉ và các trang web ưa thích, lật từ trái sáng phải để mở danh sách các thẻ duyệt, lật từ phải sang trái để mở thiết lập... Giao diện độc đáo của SurfCube 3D sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm duyệt web hoàn toàn mới.

Trình duyệt SurfCube 3D Browser.

Các tính năng khác của SurfCube: 

1. Tính năng hiển thị dạng báo dựa trên Readability.com.
2. Article Cinema: chuyển đổi trang web thành dạng âm thanh và đọc to để bạn vẫn có thể theo dõi trong khi mắt đang làm chuyện khác.
3. Hỗ trợ HTML5 đầy đủ.
4. Hỗ trợ chia sẻ trang web nhanh qua các mạng xã hội như Twitter, Facebook, LindkedIn.
5. Hỗ trợ duyệt dạng máy tính Desktop.
6. Hỗ trợ duyệt an toàn Private.
7. Tiết kiệm băng thông khi dùng kết nối dữ liệu di động.

Nguồn: Windows Phone

Chủ đề khác