VnReview
Hà Nội

Pin iPhone 4S mau hết bị nghi do lỗi dịch vụ định vị

Một lỗ hổng trong hệ thống định vị của hệ điều hành mới iOS 5 bị nghi là nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 4S của một số người dùng mau hết pin.

Báo Anh Guardian đưa tin có nhiều người dùng phát hiện mục "Setting Time Zone" của dịch vụ Systems Services bên trong dịch vụ Location Services vẫn hoạt động ngay cả khi họ không có cơ hội di chuyển đến địa điểm hoặc vùng thời gian khác. Một biểu tượng hình mũi tên màu tím nằm bên cạnh phần cài đặt này (đang được đặt ở chế độ On) cho thấy Setting Time Zone có được sử dụng trong 24 giờ qua hay không – điều này nghĩa là nó vẫn chạy liên tục để truy cập dịch vụ địa điểm của iPhone 4S ngay cả khi chẳng có lý do nào cần làm như thế.

iPhone 4S nhanh hết pin

Dịch vụ Location có thể khiến bất kỳ smartphone nào hao pin cực nhanh bởi chúng sử dụng kết hợp cả mạng Wi-Fi có sẵn cộng với cảm biến nhập dữ liệu định vị GPS và nhiều cột dữ liệu di động để tính toán vị trí của chiếc điện thoại.

Trên blog iDownloadBlog, blogger Oliver Haslam cho biết họ đã thử trên 4 chiếc iPhone 4S, cộng thêm cả một chiếc iPhone 4 và một chiếc iPhone 3GS. Tất cả đều có thời lượng pin cải thiện đáng kể sau khi tắt tính năng Setting Time Zone.

Các dịch vụ địa điểm của Apple được tích hợp sâu trong iPhone 4S và iOS. Nhưng nhiều nhà sản xuất điện thoại khác cho rằng việc làm này ngốn quá nhiều thời lượng pin. "Hai năm làm việc với các thiết bị GPS đã dạy cho tôi phải cực kỳ cẩn thận với cài đặt GPS: Nó hao pin rất nhanh", David Hamilton, một nhà tư vấn Web và Java gửi thông điệp trên Twitter như vậy.

Cài đặt Setting Time Zone có thể được tìm thấy trong Settings -> Location Services -> cuộn xuống dưới tới "System Services" -> Setting Time Zone.

Trước đó, Apple đã tiến hành điều tra việc iPhone 4S mau hết pin. Kết quả điều tra chưa được công bố nhưng có người dùng xác nhận một kỹ sư Apple đã liên hệ trực tiếp với anh ta và đề nghị anh cài đặt một phần mềm giám sát để phân tích lỗi pin. Phần mềm giám sát này hoạt động trong 24 tiếng đồng hồ, sau đó anh trích xuất file dữ liệu để gửi lại cho kỹ sư Apple.

Trên diễn đàn Apple Support Communities, nhiều người dùng cũng cho hay Apple đã liên hệ trực tiếp với họ để cài đặt phần mềm phân tích trên chiếc iPhone 4S. Danh sách khách hàng gặp phải vấn đề khó chịu này và nhận được sự giúp đỡ từ phía Apple vẫn liên tục gia tăng.

Nhiều người dùng kinh ngạc bởi tốc độ sụt pin iPhone 4S nhanh hơn rất nhiều so với iPhone 4. iPhone 4S được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A5 như iPad 2, pin lớn hơn so với iPhone 4.

Tại buổi ra mắt, Apple từng khoe iPhone 4S đạt thời lượng đàm thoại liên tục trong 8 tiếng, 200 giờ ở chế độ chờ. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone 4S phàn nàn mức sụt pin của iPhone 4S lên tới 10% sau mỗi giờ, dù chiếc smartphone đã được đặt ở chế độ chờ.

Theo các chuyên gia phân tích, rất có thể Apple sẽ tung ra một bản cập nhật cho iOS 5 để khắc phục lỗi này.

Trí Minh

Chủ đề khác