VnReview
Hà Nội

Kiểm tra sức mạnh di động bằng ứng dụng Basemark OS II

Hiện tại trên cửa hàng Google Play đang có khá nhiều ứng dụng benchmark phổ biến, bao gồm Quadrant, Antutu, Vellamo, Nenamark và nhiều cái tên sáng giá khác. Tuy nhiên, kết quả từ các ứng dụng này chưa hẳn là hoàn toàn chính xác, do đó, công ty Rightware cung cấp thêm cho người dùng thêm một giải pháp là Basemark OS II để có đánh giá cơ bản hơn về hiệu năng của thiết bị di động mà họ sử dụng.

Basemark OS II hỗ trợ đa nền tảng, bao gồm hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone. Thậm chí, ứng dụng này còn cho phép so sánh trực tuyến các thiết bị, điều này sẽ giúp đánh giá một lúc được nhiều sản phẩm khác nhau.

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng Basemark OS II

Temmu Uotila - một nhân viên Rightware phát biểu đôi điều về Basemark OS II: "Chúng tôi rất tự hào vì đã tạo ra một giải pháp giúp đánh giá hiệu suất tổng thể của thiết bị di động. Basemark OS II có tính năng rất thú vị và độc đáo là thử nghiệm tốc độ máy ảnh. Điều này chưa từng xuất hiện trên các ứng dụng benchmark hiện nay."

Basemark OS II hoạt động được cả trên smartphone lần máy tính bảng. Sau đây là toàn bộ phần mà Basemark OS II có thể đánh giá được:

- Đánh giá tổng quan hệ thống

- Đánh giá bộ nhớ

- Đánh giá đồ họa

- Đánh giá hiệu năng duyệt Web

- Đánh giá thêm về pin và tốc độ máy ảnh

Hy vọng Basemark OS II sẽ cùng các ứng dụng benchmark truyền thống sẽ giúp người dùng kiểm tra được hiệu năng thực của thiết bị mà họ đang sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng Basemark OS II:

Bước 1: Download Basemark OS II từ cửa hàng Google Store, Apple Store và Windows Phone Store tùy thiết bị. Ở đây tác giả dùng Mobiistar Touch Kem 350 chạy Android. Sau khi cài đặt xong thì sẽ xuất hiện biểu tượng Basemark OS II ở màn hình.

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng ứng dụng benchmark mới

Biểu tượng Basemark OS II nằm cạnh ứng dụng Báo Mới

Bước 2: Click vào đó sẽ hiện ra giao diện chính của Basemark OS II, bao gồm các tùy chọn như chạy đánh giá (Run Benchmark), tùy chọn phần đánh giá (Choose Test), điểm đánh giá lần cuối (Results), thông tin thiết bị (Device Info), thông tin về Basemark OS II (Basemark Info), tùy chỉnh (Configuration) và đánh giá mở rộng (Extra Tests). Trong phần đánh giá mở rộng có phần kiểm tra tốc độ của máy ảnh khá hữu ích.

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng ứng dụng benchmark mới

Giao diện menu của Basemark OS II

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng ứng dụng benchmark mới

Các phần đánh giá trong tùy chọn Choose Test

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng ứng dụng benchmark mới

Số điểm sau khi đánh giá của Mobiistar Touch Kem 350

Kiểm tra sức mạnh thiết bị di động bằng ứng dụng benchmark mới

Kết quả sau khi kiểm tra tốc độ camera

Quang Sáng Trần

Theo GsmArena

Chủ đề khác