VnReview
Hà Nội

iPad mini là thiết bị di động "mong manh" nhất

Các fan của táo khuyết sẽ phải rất cẩn thận khi sử dụng iPad mini nếu không trang bị cho nó một chiếc vỏ ốp bảo vệ. Hiện chiếc máy tính bảng này đang dẫn đầu danh sách các thiết bị di động dễ vỡ nhất.

iPad mini là thiết bị di động "mỏng manh" nhất

Trong một nghiên cứu được công ty bảo hiểm SquareTrade Europe thực hiện, hầu như tất cả các sản phẩm chủ lực của Apple đều có mặt trong danh sách top 10 thiết bị dễ vỡ nhất. Trong nghiên cứu này, các mẫu smartphone và tablet đình đám được thả rơi xuống bề mặt bê tông và nhúng nước để xem thiết bị nào dễ hỏng nhất.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của SquareTrade đã nghiên cứu thiết kế cấu tạo của các thiết bị, cân nặng, tính "dễ cầm" và khả năng chống nước. Mỗi thiết bị sẽ có một điểm số "tính dễ vỡ" khác nhau: điểm số càng cao thì thiết bị này càng mỏng manh.

Top 10 thiết bị dễ vỡ nhất theo nghiên cứu của SquareTrade bao gồm:

1. iPad Mini: 7,5

2. Samsung Galaxy S4: 7

3. iPad Air: 6,5

4. Samsung Galaxy S3: 6,5

5. iPhone 5C: 6

6. Nexus 7: 6

7. Samsung Galaxy Tab 3: 5,5

8. iPhone 5S: 5,5

9. Nexus 7 2013: 5

10. Moto X: 4,5

iPad mini là thiết bị di động "mỏng manh" nhất

Thử nghiệm rơi trên nền bê tông

Theo đúng như dự đoán, các thiết bị có thiết kế sang trọng của Apple đã góp mặt gần như đầy đủ trong danh sách này: top 3 chứng kiến sự có mặt của 2 mẫu iPad, trong khi cả iPhone 5s lẫn 5c đều có tên trong top 10. Google và Samsung góp mặt với 3 sản phẩm, trong đó 2 thế hệ Nexus 7 được xếp ở vị trí thứ 6 (Nexus 7 2012) và 8 (Nexus 7 2013). Samsung thậm chí còn tệ hơn Google: Galaxy S4 đứng thứ 2 và Galaxy S3 đứng thứ 4. Moto X, sản phẩm được Motorola phát triển khi còn là một công ty của Google, đứng ở vị trí thứ 10.

iPad mini là thiết bị di động "mỏng manh" nhất

Thử nghiệm khả năng chống chịu nước trước khi ngừng hoạt động

Kevin Gillan, giám đốc điều hành của SquareTrade Europe khẳng định: "Chúng ta đang đầu tư vào công nghệ ngày một nhiều hơn, do đó chúng ta cần phải đảm bảo rằng khoản đầu tư của mình là xứng đáng. Bằng cách thực hiện các bài thử nghiệm giống với quá trình sử dụng thực tế, chúng tôi muốn giúp mọi người đưa ra các lựa chọn thông minh khi mua thiết bị di động và đảm bảo rằng chúng được bảo vệ trước các tai nạn".

Lê Hoàng

Theo Telegraph

Chủ đề khác