VnReview
Hà Nội

Google buộc tất cả smartphone mới phải chạy bản Android mới nhất

Google rõ ràng đã quá mệt mỏi khi hàng tháng vẫn phải xem xét những con số thị phần của các phiên bản Android mỗi tháng, và đau đầu giải quyết tình trạng phân mảnh hiện nay của Android. Và cũng bởi lẽ này, mà gã khổng lồ tìm kiếm đang từng bước hướng các nhà sản xuất đến việc sử dụng phiên bản Android mới nhất cho các thiết bị mới được xuất xưởng trong năm nay.

Tất cả smartphone mới sẽ bắt buộc phải chạy phiên bản Android mới nhất

Trong một bản ghi nhớ bị rò rỉ được cho là đã được gửi đến ít nhất một nhà sản xuất thiết bị di động, nói rằng "Bắt đầu từ tháng 2 năm 2014, Google sẽ không chấp nhận phân phối GMS đối với các sản phẩm mới xuất xưởng cùng phiên bản cũ của nền tảng Android". Theo bản ghi nhớ này, "mỗi phiên bản Android mới được phát hành sẽ đi kèm một "khung phê duyệt GMS" mà thường được chính thức đóng lại trong vòng chín tháng sau khi phiên bản tiếp theo của nền tảng Android được phát hành công khai.;Chính sách này chỉ nhằm mục đích mang lại những điều tốt đẹp, đặc biệt là cho người sử dụng điện thoại thông minh.".

GMS là viết tắt của Google Mobile Services, đó là các dịch vụ di động của Google bao gồm các ứng dụng như Google Now, Google Maps và Google Play Store. Do đó, bất cứ nhà sản xuất nào cũng chắc chắn sẽ phải làm theo yêu cầu của bản ghi nhớ của Google để đảm bảo các dịch vụ cơ bản này trên sản phẩm của mình được hoạt động bình thường.

Theo chính sách này thì tất cả các nhà sản xuất sẽ có khoảng thời gian là chín tháng để chuẩn bị chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm mới trên nền tảng mới nhất, sau khi được chính thức phát hành công khai.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Android 4.4 được thiết kế để chạy tốt trên các thiết bị sử dụng 512MB RAM trở lên, do đó các mẫu điện thoại tầm trung vẫn hoàn toàn có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành này. Với lý do này, Google không thấy sự cần thiết phải sử dụng các phiên bản lỗi thời của Android cho các mẫu điện thoại mới cho dù chỉ là những thiết bị tầm trung. Chúng ta đã bắt đầu bước qua những ngày giữa tháng Hai, do vậy chắc chắn chính sách này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngay bây giờ.

Tiến Tùng

Theo Pocketlint

Chủ đề khác