VnReview
Hà Nội

Nokia X+ chạy giao diện Android gốc nhờ Nova Launcher

Nokia X+ là smartphone Android được tùy biến giao diện khá giống với các sản phẩm Windows Phone. Điều này có thể là sự sáng tạo nhưng cũng có thể gây khó khăn khá nhiều đối tượng người dùng. May mắn thay, Nokia X+ có thể chuyển đổi sang giao diện Android UI gốc được thông qua ứng dụng Nova Launcher.

Nokia X+ chạy tốt giao diện Android UI nhờ Nova Launcher

Nokia X+ chạy tốt giao diện Android UI nhờ Nova Launcher

Nokia X+ chạy giao diện Android UI thông qua ứng dụng Nova Launcher

Nokia X+ tương thích được với 75% ứng dụng Android và may mắn thay Nova Launcher là một trong số đó. Với ứng dụng này, người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt từ giao diện gần giống Windows Phone sang Android.

Đối với những người dùng đã quen với giao diện Android truyền thống, việc sử dụng một giao diện mới hoàn toàn trên Nokia X+ là khá khó khăn. Theo bài trên tay bộ ba Nokia X/X+/XL, giao diện mà Nokia cài đặt cho dòng sản phẩm này có hiện tượng giật và lag, dễ gây tâm lý khó chịu.

Nokia X+ chạy tốt giao diện Android UI nhờ Nova Launcher

Giao diện mới của bộ ba Nokia Android phone mới lạ nhưng chưa ổn định

Cũng cần nói thêm rằng, Nokia X+ có thể chạy được phần lớn ứng dụng Android tuy nhiên với cấu hình trung bình cùng việc không có Google Play, người dùng cài đặt ứng dụng và trò chơi phải thông qua các trang web hoặc kho ứng dụng khác. Việc cài đặt ứng dụng Nova Launcher cũng không phải là ngoại lệ.

Nhưng việc chuyển về giao diện Android gốc có lẽ cũng chẳng cần thiết, vì có lẽ chúng ta (nếu) mua Nokia X+ cũng chủ yếu vì giao diện và những đặc tính khá mới lạ của nó. Theo bạn đọc VnReview, có nên mua Nokia X+ về và "độ" sang giao diện Android gốc không?

Hồng Nam

Theo GsmArena

Chủ đề khác