VnReview
Hà Nội

Top 10 ứng dụng taxi trên iOS đang có mặt tại Việt Nam

Ứng dụng Taxi là một ứng dụng nhằm giúp cho người dùng có thể sử dụng dịch vụ Taxi tiện lợi hơn. Ngoài ra nó còn cho phép các tài xế taxi có thể tăng thu nhập qua việc cập nhật được nhiều chuyến hơn so với phương pháp thông thường. Một trong các nhà phát triển này cho biết: Các tài xế báo cáo rằng thu nhập của họ tăng khoảng 30% khi sử dụng ứng dụng trên.

Việt Nam có một thị trường taxi hoạt động khá nhộn nhịp, đặc biệt là ở hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, cũng chính vì vậy mà các nhà phát triển đã tập trung vào hai thành phố trên. Việc đưa ứng dụng Taxi vào sử dụng phổ biến là một thử thách cũng như cơ hội phát triển tiềm năng cho các startup đang nổi lên trong lĩnh vực này.

Hiện đã có rất nhiều hãng taxi lớn đã bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất nhằm đưa các ứng dụng này vào hoạt động đại trà hơn.

;1. Easy Taxi

Nhóm phát triển: Easy Taxi Servicos Ltda.

Ứng dụng book taxi quốc tế này đã xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây, sau khi đã có những lần xuất hiện khá thành công tại một số nước trên thế giới như Philippines, Thailand hay Hong Kong. Không những có thể giúp người dùng gọi taxi tại Việt Nam, ứng dụng này còn có thể sử dụng đang đi du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ứng dụng này chỉ đang hoạt động tại Sài Gòn, trong tương lai sẽ có thể phát triển ra khắp các tỉnh thành trên cả nước. Ngôn ngữ giao diện được định dạng theo ngôn ngữ của thiết bị.

 2.Ping Taxi

Nhà phát triển: Vu Hong, Cty cp công nghệ Pingtaxi Việt Nam

Hiện đang hợp tác với khoảng 500 hãng taxi trên phạm vi toàn Việt Nam, ứng dụng sẽ thay đổi danh bạ các hãng taxi để thích ứng với từng tỉnh thành mà bạn đến. Với phạm vi phủ sóng như vậy, Ping Taxi hiện có nhiều lợi thế so với những đối thủ về ứng dụng taxi tại Việt Nam. Ví dụ như Ứng dụng không phát sinh phí điện thoại, và chỉ yêu cầu kết nối 3G hoặc wifi. Hơn nữa Ping taxi là có tích hợp hệ thống định vị nhằm giúp hành khách theo dõi và biết được vị trí của mình cũng như các taxi trong khu vực.

 3. GrabTaxi

Nhà phát triển: MYTEKSI SDN BHD

Một ứng dụng của nhà phát triển Malaysia, gần giống với Easy Taxi, ứng dụng cho phép người dùng tương tác và chọn tài xế trực tiếp tại khu vực gần nhất. Ứng dụng có tích hợp hệ thống định vị và thông báo vị trí của tài xế cũng như khách hàng. Hiện phần mềm này đang có giao diện tiếng Anh, Thái và Việt.

 4.Gọi xe Taxi

Nhà phát triển: Anhnv

Chỉ đơn giản là ứng dụng chứa thông tin của các hang taxi, và giúp bạn gọi trực tiếp từ danh bạ, "Gọi xe taxi" không có tích hợp hệ thống định vị, cũng như bản đổ, và các chức năng tương tác với các tài xế một cách riêng lẻ. Mọi thứ sẽ phải thông qua tổng đài của hãng xe như những cách thức gọi taxi truyền thống.

 5. Taxi và Xe tải Việt Nam

Nhà phát triển: Nguyen Manh Tu

Đây là ứng dụng lưu trữ nhiều thông tin liên lạc với các hãng taxi và cho phép người dùng gọi trực tiếp từ ứng dụng. Ứng dụng lưu giữ nhiều hãng taxi trên khắp các tỉnh thành, tuy nhiên ứng dụng cũng không tích hợp nhiều công cụ tương tác với tài xế và khách hàng, cũng như khả năng định vị bản đồ. Ứng dụng này có điều đặc biệt hơn các ứng dụng khác là có thêm danh sách của các hãng xe tải chuyên chở.

 6. Taxi Navi

Nhà phát triển: AI&T Joint Stock Company

Giao diện khá giống easy taxi, đôi khi có thể khiến người dùng nhầm lẫn giữa 2 app này, và đang hợp tác với khoảng 300 công ty taxi trên khắp 54 tỉnh thành, cho phép người dùng theo dõi lộ trình cũng như ước tính chi phí. Hỗ trợ ngôn ngữ Anh, Nhật và Việt Nam. Ứng dụng yêu cầu phải có sim mới có thể thực hiện cuộc gọi đặt taxi.

 7. Taxi-VietNam

Nhà phát triển: VNPT CDIT

Ứng dụng lưu danh sách các hãng taxi, bắt buộc người dùng phải đăng ký tài khoản trước khi sử dụng, trong thời điểm hiện tại server không ổn định và thậm chí là không phản hồi với thiết bị.

 8. VietTaxi

Nhà phát triển: Sung Min Byun / Appro Mobile Co. Ltd

Chỉ có ở một số thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng v.v… có hệ thống bản đồ giúp bạn chọn lộ trình nhằm tính toán giá cả. Tuy nhiên chỉ cho phép gọi cho hãng xe chứ không có ứng dụng tương tác với tài xế ở gần đó. Hạn chế tiếp theo là chỉ hỗ trợ duy nhất tiếng Anh.

 9. VNTaxi

Nhà phát triển: Tran Thanh

Ứng dụng danh sách số điện thoại những hãng taxi tại các tỉnh thành, ứng dụng thu phí khoảng 1 USD. Khác với các ứng dụng taxi khác, thường là không thu ví ứng dụng, nhưng VNtaxi lại chọn thu phí ứng dụng này, trong khi ứng dụng này lại không có những chức năng đặc biệt như những app khác như hệ thống định vị, cập nhật vị trí hay gọi trực tiếp cho tài xế v.v…

 10. Tappxi

Nhà phát triển: Congty TNHH Dich Vu Phan Mem Ung Dung Thong Minh

Hiện tại hệ thống server khá chậm và không hiệu quả lắm trong việc update vị trí cũng trên hệ thống định vị. Danh sách taxi cũng như các tỉnh thành ít, chỉ cho phép gọi cho hãng xe chứ không trực tiếp đến các tài xế ở khu vực lân cận. Như một số ứng dụng taxi khác, Tappxi tuy có tích hợp hệ thống bản đồ của google maps nhưng lại không có hệ thống "quét" bản đồ nhằm biết được những taxi nào đang ở gần mình.

Theo Techinasia

Chủ đề khác