VnReview
Hà Nội

Thời đại jailbreak iOS đã chấm dứt?

Kể từ iOS 6, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng tần suất các bản jailbreak cho iOS đang chậm đi rất nhiều so với trước đây. Theo Forbes, khi iOS 7.1 ra mắt tới đây, số lượng người từ bỏ jailbreak thậm chí có thể sẽ còn nhiều hơn trước đây.

Kể từ iOS 6, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng tần suất các bản jailbreak cho iOS đang chậm đi rất nhiều so với trước đây. Theo Forbes, khi iOS 7.1 ra mắt, số lượng người từ bỏ jailbreak thậm chí sẽ còn nhiều hơn trước đây.

Phiên bản iOS 7 trên iPad Air và iPhone 5s phải mất tới hàng tháng trời mới được jailbreak. Những người yêu thích sự tự do trên thiết bị của mình buộc phải đứng trước câu hỏi: Tiếp tục ở lại với các phiên bản iOS cũ để được tự do, hay là bỏ hẳn thói quen jailbreak của mình?

Sự ra mắt của iOS 7 đã từng là cú đánh đau nhất đối với cộng đồng jailbreak trong lịch sử iPhone. iOS 7 có giao diện mới hoàn toàn rất hấp dẫn, và khoảng thời gian chờ đợi jailbreak quá lâu đã khiến rất nhiều người chấp nhận nâng cấp hệ điều hành và chấp nhận không có jailbreak.

Không chỉ có vậy, theo Forbes, mọi thứ sẽ còn tiếp tục xấu đi trong tương lai. Với các bản iOS 7 beta bị rò rỉ, cộng đồng jailbreak đã nhanh chóng nhận ra rằng phiên bản iOS 7 mới nhất sẽ vá tất cả các lỗ hổng để loại bỏ evasi0n. Do đó, người dùng có thể sẽ phải đợi thêm vài tháng, hoặc thậm chí là cả năm trời để có thể jailbreak iOS 7.1.

Theo các thông tin rò rỉ ban đầu, iOS 7.1 sẽ mang tới rất nhiều thay đổi lớn cho nền tảng di động của Apple. iOS 8 có thể sẽ được ra mắt trong mùa hè này, theo đúng lịch phát hành thường niên của Apple. Do đó, khoảng thời gian chờ vài tháng (để jailbreak) sẽ là quá lâu đối với phần đông người dùng.

Khi jailbreak, người dùng sẽ được tận hưởng sự tự do và rất nhiều tính năng độc đáo trên thiết bị Apple đã được "mở" của họ. Song, để đổi lấy trải nghiệm này, người dùng iOS sẽ phải chấp nhận bị "kẹt" lại trên các phiên bản cũ, và với nhiều người, cái giá này là quá đắt.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác