VnReview
Hà Nội

Google hứa sửa lỗi hao pin trên Nexus 5

Theo Google, nguyên nhân hao pin của Nexus 5 đến từ trình điều khiển camera và hãng sẽ sớm đưa ra bản cập nhật để sửa lỗi.

Google sửa lỗi tốn pin của Nexus 5

Theo Google, Nexus 5 nhanh hết pin do vi xử lý thường phải hoạt động với tần suất cao, kể cả khi người dùng tắt màn hình và không sử dụng máy. Nguyên nhân là bởi các ứng dụng đang chạy ngầm sẽ liên tục đòi quyền sử dụng tính năng camera của Nexus 5. Một trong số những ứng dụng như vậy là Skype, mặc dù những ứng dụng khác cũng có thể gây nên hiện tượng tương tự.

Vấn đề phát sinh khi người dùng Nexus 5 nâng cấp phần mềm lên phiên bản Android 4.4.2 KitKat mới nhất. Google đã nắm bắt được lỗi này và hứa hẹn sẽ tung ra một bản cập nhật để khắc phục, có thể là Android 4.4.3.

Nếu bạn thấy chiếc Nexus 5 của mình hết pin quá nhanh và băn khoăn liệu nguyên nhân có phải đến từ lỗi trên, bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Cài đặt/Pin. Nếu bạn thấy mm-qcamera-daemon nằm trong danh sách những ứng dụng gây hao pin nhiều nhất, cách duy nhất trong thời điểm này là khởi động lại máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa một vài ứng dụng từ bên thứ ba như Skype để tránh tình trạng chúng đòi quyền truy cập camera cho tới khi bản cập nhật được Google phát hành.

Google sửa lỗi tốn pin của Nexus 5

Tuy nhiên, Google mới chỉ công nhận lỗi này trên Nexus 5. Những người dùng thiết bị khác bị ảnh hưởng bởi mm-pcamera-daemon không nên trông chờ vào bản cập nhật sắp tới. Thay vào đó, họ có thể thông báo cho nhà sản xuất điện thoại bởi có thể phần mềm của hãng đó đang gây nên lỗi hao pin.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác