VnReview
Hà Nội

9 hỏi đáp xoay quanh Samsung Galaxy S5

Sau nhiều đồn đoán, Samsung cuối cùng cũng đã chính thức giới thiệu chiếc Galaxy S5 tại Triển lãm Mobile World Congress ở Barcelona cuối tháng trước. Liệu đây có phải là mẫu điện thoại phù hợp với bạn. 9 câu hỏi có đáp án dưới đây sẽ làm sáng tỏ sự lựa chọn cho bạn.

Mẫu Galaxy S5 có điểm gì khác biệt với S4?

Nhìn chung, Galaxy S5 có ngoại hình không khác nhiều so với S4 ngoại trừ phần lưng máy. Nhà chế tạo của Hàn Quốc đã sử dụng vật liệu nhựa mềm với các chấm nhỏ như lỗ thông hơi trên lưng máy, khác với bản S4 là nắp nhựa trơn bóng. Sự khác biệt rõ rệt giữa 2 đời máy nằm ở cấu hình bên trong. Galaxy S5 có camera tốt hơn, màn hình hiển thị đẹp hơn và được trang bị thêm cảm biến vân tay.

Cảm biến vân tay có giống với iPhone 5s?

Có, giống với iPhone 5s, cảm biến của Galaxy S5 được đặt ở phím Home và bạn có thể sử dụng nó để mở khóa thiết bị. Nhưng hơn thế nữa, cảm biến của Galaxy S5 còn cho phép thực hiện các giao dịch an toàn qua PayPal và một số dịch vụ ví điện tử khác như Isis và Google Wallet. Samsung còn cung cấp một bộ công cụ phát triển phần mềm để bên thứ ba có thể tự phát triển ứng dụng bảo mật cho Galaxy S5. Vì thế chúng ta hy vọng tính năng bảo mật bằng vân tay của S5 sẽ còn được mở rộng.

Camera của Galaxy S5 được nâng cấp như thế nào?

Mẫu điện thoại mới nhất của Samsung được trang bị camera mặt trước 2 megapixel, mặt sau 16 megapixel (ở phiên bản S4 là 13 megapixel). Phóng viên PCMag đã;thử nghiệm chụp ảnh với S5 và thấy nó "rất nhanh", chỉ mất 0,3 giây để tự động tiêu cự và "cho ra bức ảnh sắc nét ngay tức thì". Camera của Galaxy S5 được trang bị tính năng xem trước ảnh HDR (HDR là kỹ thuật cân bằng ánh sáng để cho ra những bức ảnh chụp chân thực nhất trong điều kiện ngoại cảnh thiếu sáng hoặc thừa sáng). Đây là lần đầu tiên kỹ thuật xem trước HDR xuất hiện trên một chiếc điện thoại di động. Ngoài ra, Galaxy S5 còn có khả năng quay video 4K với 30 khung hình/giây. 4K là độ phân giải cao nhất hiện nay.

Màn hình hiện thị đẹp hơn S4?

Mặc dù kích thước màn hình S5 không lớn hơn S4 là bao (5,1 inch so với 5 inch), nhưng Samsung đã đưa vào S5 con chip xử lý hình ảnh với khả năng tự động điều chỉnh gam màu và độ tương phản ở những điều kiện ánh sáng khác nhau. Nhà báo Segan cho rằng "đây là một bước tiến lớn trong kỹ thuật chỉnh ánh sáng tự động, làm cho màu sắc hiển thị rõ ràng ở những môi trường ánh sáng khác nhau".

Liệu tôi có nên "lên đời" S5 khi đang sử dụng S4?

Trong trường hợp ở nước ngoài và dùng theo kiểu hợp đồng nhà mạng, thì nếu hợp đồng 2 năm với nhà mạng của bạn sắp đáo hạn và bạn có 200 USD trong tay, bạn nên nâng cấp từ S4 lên S5. Trường hợp bạn vẫn còn 1 năm hợp đồng, chưa nên "lên đời" điện thoại. Còn không, trừ phi bạn là người thích được sở hữu mẫu điện thoại thông minh mới nhất, hiện đại nhất, còn không hãy kiên nhẫn chờ Galaxy S6 ra đời.

Tôi đang sử dụng điện thoại iOS, có nên chuyển sang Android?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, người sử dụng đã có sự lựa chọn rõ ràng theo phe iOS hay phe Android. Tất nhiên sự chuyển đổi cũng có xảy ra. Mặc dù Galaxy S5 là một mẫu điện thoại tuyệt vời, nhưng nó không phải là mẫu điện thoại thông minh với những cải tiến lớn khiến bạn ruồng bỏ iPhone 5s. iPhone cũng có camera chụp ảnh đẹp, màn hình sáng và cảm biến vân tay. Nếu bạn còn phân vân, hãy so sánh đặc tính kỹ thuật của 2 dòng điện thoại và quan trọng hơn hãy trải nghiệm trực tiếp để đưa ra quyết định.

Bao giờ Galaxy S5 có mặt trên thị trường?

Samsung mới chỉ hứa rằng sản phẩm của họ sẽ lên kệ vào "mùa Xuân năm nay". Ngày bán chính thức phụ thuộc vào các nhà mạng. Năm ngoái, Samsung giới thiệu Galaxy S4 vào giữa tháng 3, và đến tháng 4 thì bán chính thức. Vì thế, có thể giữa tháng 4 năm nay Galaxy S5 sẽ có mặt tại các gian hàng.

Các mẫu đồng hồ thông minh Gear của Samsung có tương thích với Galaxy S5?

Tại triển lãm Mobile World Congress, Samsung đã giới thiệu thế hệ kế tiếp của các mẫu đồng hồ thông minh mang thương hiệu Gear: đó là Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit. Các mẫu này không sử dụng Android mà chuyển sang sử dụng hệ điều hành Tizen (hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux). Không giống như mẫu Galaxy Gear chỉ làm việc được với Galaxy Note 3 và Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014), các mẫu đồng hồ Gear mới tương thích với "hàng tá" các mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy bao gồm cả Galaxy S5. Các đồng hồ này hoạt động như một chiếc điện thoại thông minh trên cổ tay người sử dụng.

Tôi có cần mua đồng hồ Gear không?

Nếu bạn muốn có một thiết bị đa năng trong đó có tính năng kiểm tra sức khỏe thì đồng hồ Gear Fit là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, chú ý rằng Galaxy S5 cũng được trang bị tính năng kiểm tra sức khỏe khá thú vị. Một cảm biến tích hợp bên trong điện thoại cho phép bạn đo nhịp tim, huyết áp bằng cách đặt một ngón tay lên nắp lưng điện thoại. Tất nhiên việc theo dõi sức khỏe bằng đồng hồ đeo trên cổ tay dễ dàng hơn điện thoại trong túi. Ngay cả việc nhận tin nhắn hay cuộc gọi từ bạn bè cũng dễ dàng hơn khi không phải lôi ra từ túi quần. Dù sao đồng hồ Gear cũng là sự bổ sung thú vị cho bộ sưu tập đồ công nghệ của bạn. Tuy nhiên, chỉ khi bạn có sẵn tiền!

Đăng Khoa

Theo PC Magazine

Chủ đề khác