VnReview
Hà Nội

iPhone 4 nhanh hơn đáng kể sau khi được cập nhật iOS 7.1

Như vậy là Apple đã chính thức cập nhật iOS 7.1 cho các dòng iPhone, iPad và iPod của hãng. Bản cập nhật mới được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cải tiến về hiệu suất cũng như nhiều lỗi gặp phải trên iOS 7. Hưởng lợi nhiều nhất có lẽ là những chủ sở hữu iPhone 4, bởi sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất thiết bị này trở nên nhanh và mượt hơn khi chạy bản iOS 7 đầu tiên.

iPhone 4 nhanh hơn đáng kể sau khi được cập nhật iOS 7.1

Trở lại thời điểm tháng Sáu năm ngoái, khi Apple trình làng phiên bản iOS đầu tiên được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách "phẳng" và... màu mè. Bên cạnh những lời khen về một giao diện mới mẻ và trẻ trung, cũng có nhiều sự ái ngại rằng liệu nhiều hiệu ứng mới trên iOS 7 có làm ảnh hưởng đến hiệu suất phần cứng so với iOS 6.

Và lo lắng đó đã trở thành sự thật đối với người dùng iPhone 4, khi hiệu suất của thế hệ này bị giảm đi đáng kể. Xét thấy phần cứng của iPhone 4 cũng đã cũ, thì điều đó không quá ngạc nhiên, nhưng vẫn nào gây áp lực lên Apple. Hãng luôn cần phải "đánh bóng" sản phẩm của mình, khắc phục tình hình thông qua tinh chỉnh tối ưu hóa cho phần cứng.

Theo như trang Ars Technica cho biết, bản cập nhật iOS 7.1 mới đã giúp Apple đạt được mục tiêu đó, và làm tăng đáng kể hiệu suất của iPhone 4. Ars Technica đã thực hiện một số bài thử nghiệm trước và sau khi iPhone 4 được cập nhật lên iOS 7.1, kết quả thu được rất bất ngờ:

iPhone 4 nhanh hơn đáng kể sau khi được cập nhật iOS 7.1

Như chúng ta có thể thấy, thời gian chạy các ứng dụng đã được cải thiện đáng kể, và gần với hiệu suất tốt nhất mà thiết bị này đạt được trước khi được cập nhật lên iOS 7. Kết quả này thực sự là một niềm khích lệ lớn đối với người dùng iPhone 4, một thiết bị đã khá lỗi thời, cho thấy chính sách chăm sóc khách hàng của Apple vẫn rất tốt. Nếu bạn đang dùng iPhone 4 với iOS 7 thì đây là một bản cập nhật mà bạn nên lưu tâm và tải về.

Tiến Tùng

Theo Ars Technica

Chủ đề khác