VnReview
Hà Nội

Thông tin cần biết về HDTV Samsung năm 2012

Samsung bắt đầu giới thiệu dòng TV 2012 ở Việt Nam vào tháng Tư với hơn 30 sản phẩm, trong đó TV LED chiếm phần lớn (23 mẫu), còn lại là TV plasma (7 mẫu) và chỉ có một mẫu TV LCD sử dụng đèn nền huỳnh quang thế hệ cũ.

Bài liên quan:

HDTV Sharp năm 2012 có gì mới?

Cách chọn HDTV Samsung sản xuất năm 2011

Những điều cần biết về TV LED

9 điều cần biết trước khi mua HDTV

Hướng dẫn mua HDTV

TV LED được chia làm hai dòng sản phẩm chính là dòng ES sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng cạnh (edge-lit) và dòng EH sử dụng công nghệ chiếu sáng nền (full array). Điểm dễ nhận thấy nhất giữa hai dòng sản phẩm này là độ dày của TV, dòng ES sử dụng đèn LED viền (các đèn nền được đưa các cạnh máy) nên mỏng hơn dòng EH sử dụng đèn LED nền (các đèn LED dải đều phía dưới màn hình). Không chỉ mỏng hơn, ES là dòng sản phẩm cao cấp hơn, hầu hết các mẫu đều hỗ trợ 3D, Smart TV, công nghệ làm tối cục bộ và có thiết kế viền mỏng.

Trong số 7 mẫu của dòng plasma, chỉ có 3 mẫu có tính năng Smart TV và 3D. Riêng hai mẫu cao cấp của dòng PSE8000 có thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ.

Hơn nửa TV 2012 của Samsung hỗ trợ khả năng 3D và tất cả đều sử dụng kính 3D chủ động hoạt động qua sóng Bluetooth. Mỗi TV 3D của Samsung bán ra năm nay được tặng kèm 2 kính 3D, riêng 2 mẫu TV plasma cao cấp dòng PSE8000 (kích cỡ 64 và 51 inch) được tặng kèm 4 kính.

Về công nghệ, tất cả các tính năng mới và cao cấp nhất của Samsung năm 2012 được dồn vào hai mẫu TV LCD LED ES8000 và TV plasma PSE8000. Đây là hai mẫu TV đắt giá nhất của Samsung ở thời điểm hiện nay.

TV LED ES8000 có khả năng kết nối Internet nhanh nhờ bộ vi xử lý lõi kép, điều khiển bằng giọng nói, chuyển động và nhận diện khuôn mặt. Microphone tích hợp trên TV này cho phép người dùng sử dụng một số câu lệnh tiếng Anh đơn giản để điều khiển như nói "Hi TV, Power On" để khởi động TV, "Volume up / Volume down" để tăng giảm âm thanh, "Channel up / Channel down" để chuyển kênh, "Channel" để chọn kênh và "Mute Off" để tắt âm thanh. TV này cũng được được tích hợp khả năng nhận diện khuôn mặt cho phép người dùng truy cập trực tiếp một số ứng dụng như Facebook hay Skype không cần đăng nhập tài khoản hay sử dụng mật khẩu.

Chiếc TV plasma PN8000 cũng có tính năng điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ và nhận diện khuôn mặt tương tự như ES8000. Cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh ở TV plasma này là bộ lọc chống chói mới. Samsung cho rằng PN8000 có độ đen sâu hơn và độ tương phản tốt hơn so với dòng sản phẩm của năm ngoái. Ngoài ra, cả hai TV cao cấp này đều có khả năng nâng cấp trong trường hợp TV cần tăng thêm bộ nhớ và CPU.

Mẫu TV LCD không phải LED duy nhất của Samsung trong năm 2012 là chiếc TV 32 inch độ phân giải Ready-HD có giá bán 6,9 triệu đồng.

Bảng so sánh TV 2012 của Samsung

Lưu ý các ô được tích chữ "X" nghĩa là TV có tính năng đó, còn để trống tức là không có tính năng đó. Trong bảng so sánh này, chúng tôi giới hạn những tính năng quan trọng, tạo sự khác biệt giữa các dòng sản phẩm. Bạn sẽ không thấy một số tính năng như tỷ lệ tương phản, tần số quét và góc nhìn vì đó là những tính năng hiện có thể bỏ qua khi sắm TV mới. Các nội dung trong bảng này dựa trên thông tin của Samsung công bố tại Việt Nam.

Bảng thông tin về TV Samsung 2012

Bảng thông tin TV Samsung 2012

Phong Bình

Chủ đề khác