VnReview
Hà Nội

Tổng quan về HDTV 2012 của Sony

Năm nay, Sony giới thiệu ra thị trường Việt Nam hơn chục mẫu HDTV mới, ít hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Samsung và LG về số lượng sản phẩm mới.

Bài liên quan:

HDTV Sharp năm 2012 có gì mới?

Cách chọn HDTV Samsung sản xuất năm 2011

Những điều cần biết về TV LED

9 điều cần biết trước khi mua HDTV

Hướng dẫn mua HDTV

Thông tin cần biết về HDTV Samsung 2012

Có thể Sony sẽ giới thiệu thêm các sản phẩm mới vào thời điểm cuối năm nhưng đến thời điểm hiện tại, hãng mới công bố 13 mẫu HDTV mới, chủ yếu là TV LED (10 mẫu) và 3 mẫu TV LCD sử dụng đèn huỳnh quang truyền thống (CCFL). Không như Samsung, LG và Panasonic, Sony không sản xuất TV plasma.

Tổng quan về HDTV 2012 của Sony

Các mẫu TV LED của Sony năm nay gồm bốn dòng sản phẩm chính là HX850, HX750, EX650 và NX650. Sản phẩm của các dòng này đã được bán ra thị trường từ tháng Năm, ngoại trừ dòng NX750 dự kiến ra mắt muộn hơn vào tháng Bảy.

Tất cả TV LED của Sony sử dụng công nghệ LED viền (edge-lit – tất cả các đèn chiếu sáng LED được đưa ra mép máy) nên rất mỏng, thường từ hơn 30 mm đến 50 mm tùy sản phẩm. Trong đó, HX850 là dòng sản phẩm mỏng nhất (32 mm) và cũng là dòng duy nhất sử dụng thiết kế nguyên khối (Monolithic) với hình thức rất đẹp. Đây cũng là dòng sản phẩm cao cấp và đắt giá của Sony hiện nay, tới hơn 70 triệu đồng với mẫu 55 inch.

Tính năng 3D (chủ động) chỉ xuất hiện ở các sản phẩm của hai dòng HX850 và HX750. Ngoài tính năng 3D, màn hình LED của hai dòng sản phẩm này còn hỗ trợ cả khả năng làm tối cục bộ được Sony gọi là Frame Dimming, tính năng giúp cải thiện độ tương phản hình ảnh không có trong các dòng sản phẩm còn lại.

Theo xu hướng chung, Sony năm nay cũng chỉ giới thiệu ba mẫu TV LCD sử dụng công nghệ đèn huỳnh quang (CCFL) thế hệ cũ thuộc hai dòng BX450 và BX35A. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai dòng sản phẩm này là kích cỡ và độ phân giải màn hình. Dòng BX450 có hai kích cỡ 40 inch và 46 inch, hỗ trợ độ phân giải Full-HD 1080p; còn dòng BX35A chỉ có một kích cỡ 32 inch và hỗ trợ độ phân giải Ready-HD (720p).

Bảng so sánh HDTV 2012 của Sony

Lưu ý các ô được tích chữ "X" nghĩa là TV có tính năng đó, còn để trống tức là không có tính năng đó. Trong bảng so sánh này, chúng tôi giới hạn những tính năng quan trọng, tạo sự khác biệt giữa các dòng sản phẩm. Bạn sẽ không thấy một số tính năng như tỷ lệ tương phản, tần số quét và góc nhìn vì đó là những tính năng hiện có thể bỏ qua khi sắm TV mới. Các nội dung trong bảng này dựa trên thông tin của Sony công bố tại Việt Nam.

Tổng quan về HDTV 2012 của Sony

Phong Bình

Chủ đề khác