VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy hút ẩm FujiE HM-918EC giá 4,75 triệu đồng, sấy được quần áo

FujiE HM-918EC là máy hút ẩm dân dụng có thiết kế đẹp mắt, hoạt động êm và có thêm các chức năng bổ sung như lọc không khí, sấy khô quần áo.

Cách đây không lâu, chúng tôi đã trên tay chiếc máy hút ẩm FujiE HM-930EC. Sang năm 2017, FujiE tiếp tục đưa ra thị trường những phiên bản cập nhật mới. Sản phẩm được đề cập trong bài trải nghiệm này có thể được gọi là bản nâng cấp của HM-930EC, có tên gọi FujiE HM-918EC. Sản phẩm được lấy từ công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn), nhà phân phối các sản phẩm FujiE ở thị trường Việt Nam với giá 4,75 triệu và được bảo hành chính hãng 2 năm.

Mở hộp và thiết kế

Sản phẩm được đặt trong hộp tương đối to. Mặt trước của hộp có in hình ảnh và một số thông tin cơ bản cũng như model sản phẩm.

Máy có thiết nhỏ gọn, dáng hình chữ nhật đứng, các góc được vát tròn với kích thước rộng 33,5cm, ngang 24cm, cao 58,7cm và nặng 15kg với công xuất hút ẩm 18 lít/1 ngày. Thân máy làm từ nhựa ABS được phủ một lớp sơn bóng bên ngoài. Khác với các sản phẩm trước đây của FujiE có một dải nhựa trong suốt, phía dưới của phiên bản năm nay có chất liệu nhựa có màu đen mờ nhưng vẫn đủ để nhìn được mực nước bên trong bình chứa. Ở bản nâng cấp này, HM-918EC vẫn chưa được nhà sản xuất thiết kế đèn để xem mực nước dễ hơn.

Hai bên cạnh hông của máy có gờ nhẹ để tháo bình chứa nước thải. Máy có một bình chứa nước dung tích 5,5 lít. Bình nước này được làm đen mờ, do máy đã có chế độ cảnh báo khi nước đầy máy sẽ báo và dừng hoạt động, nên nhà sản xuất đã không sử dụng màu trắng như các phiên bản trước. Trong trường hợp lắp bình chứa không khít, máy cũng có tiếng kêu báo động để lắp lại bình chứa, nếu lắp không đúng máy sẽ không hoạt động.

Đỉnh máy là bảng điều khiển và màn hình LCD hiển thị. Hơi tiếc khi HM-918EC không được trang bị các phím cảm ứng mà chỉ được trang bị các nút điện tử.

Ngay cạnh bảng điểu khiển là cửa thoát gió trên. Cửa phát gió này sẽ tự động mở khi chúng ta bật máy.

Phía sau trên cùng nhà sản xuất tạo một hốc lõm trên cùng để làm tay cầm máy. Phía dưới máy là cửa lấy gió vào, dưới cùng là dây nguồn của máy, tuy nhiên nhà sản xuất đã cắt bỏ phần để quấn dây thừa khi không sử dụng hết.

Nếu để ý kỹ sau lớp lọc của phía sau máy, các bạn sẽ thấy có 1 cảm biến độ ẩm, cảm biến này sẽ đo độ ẩm đến khi đạt ngưỡng người dùng cài đặt trên bảng điều khiển thì sẽ dừng lại. Theo nhà sản xuất, 918EC được trang bị công nghệ IONIZER giúp lọc bụi và chất gây ô nhiễm trong không khí.

Dưới cửa lấy gió vào là một đường thoát nước ra nếu người dùng không muốn phải đi đổ nước thường xuyên khi bình chứa đầy thì sử dụng đường ống thoát nước ra này.

HM-918EC không quá nặng và đã có hốc tay cầm máy. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn trang bị 4 bánh xe xoay 360 độ để di chuyển dễ dàng hơn.

Kèm theo máy là 1 ống dẫn nước thải, 1 sách hướng dẫn sử dụng có tiếng Anh và tiếng Việt.

Sử dụng và trải nghiệm thực tế

Máy có bảng điều khiển điện tử hiển thị thông tin độ ẩm trực quan qua màn hình LCD. Với bảng điện tử này, người dùng có thể duy trì mức độ ẩm tuỳ theo nhu cầu của mình, phù hợp với các đối tượng sử dụng cần duy trì độ ẩm chuẩn như phòng bảo quản, phòng khám hay phòng thí nghiệm.

Phía trên chính giữa là đèn LED hiển thị và hai bên là các đèn hiển thị đèn sáng khi lựa chọn theo chế độ như đèn nguồn, đèn báo đầy nước, đèn báo hẹn giờ, tốc độ quạt, làm khô quần áo và báo hiệu thay bộ lọc.

Các phím điện tử được đưa xuống phía dưới thành 1 hàng khá cân đối. HM-918EC có khá nhiều chế độ. Trong đó, ở bên tay phải ngoài cùng là nút tắt/mở máy, tiếp theo là nút chức năng hẹn giờ cho máy, 918EC cho phép hẹn giờ trong 24 tiếng.

Chính giữa là hai nút -/+ để tùy chỉnh hẹn giờ hay thiết lập độ ẩm.

Nút Fan để điều khiển quạt gió nhẹ hoặc mạnh.

Nút Dry/Puify có chức năng làm khô quần áo và tắt lọc bụi (Ionizer).

Khi cắm điện, màn hình hiển thị của HM-918EC bật và đo độ âm môi trường xung quanh, hiển thị qua màn LCD để người sử dụng xem xét có cần phải bật máy hay không. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập đến độ ẩm mong muốn qua hai phím +/-, khi đạt đến ngưỡng cài đặt máy sẽ tự dừng hoạt động.

Nếu bình chứa nước thải lắp chưa đúng cách hoặc chưa khít, màn hình sẽ có đèn cảnh báo và máy cũng sẽ không hoạt động.

Điểm nổi bật của 918EC là có chế độ ngủ, với chức năng này máy chạy công suất thấp, êm và không ồn, dễ ngủ hoặc cần làm việc yên tĩnh. Chúng tôi đã sử dụng một thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi hoạt động của HM-918EC khi ở chế độ ngủ.

Độ ồn trong phòng khi máy chưa hoạt động duy trì ở mức 41,6dB.

Khi mở máy chọn đế độ ngủ và khoảng cách 1,5 mét, độ ồn đo được là 42.1dB, chênh 0,5dB so với khi máy không bật, cho thấy chiếc máy này có độ ồn khá thấp và êm ái khi hoạt động ở chế độ này.

Khi chuyển sang chế độ hút ẩm thông thường, quạt mạnh. Để chiếc máy đo độ ồn chuyên dụng cách máy 50cm thì độ là khoảng 58,3dB.

Độ ồn khi để máy đo ra xa khoảng 2 mét độ ồn giảm còn khoảng 45dB. Chỉ chênh khoảng 3 đến 4dB so với khi máy không bật.

918EC phù hợp với diện tích từ 20-30 mét vuông. Chúng tôi sử dụng phòng có diện tích 20m3 có độ ẩm đo được là 87% (trước đó đã mở cửa sổ để độ ẩm trong nhà và ngoài trời bằng nhau).

Sau khoảng thời gian 20 phút chạy máy, đo lại được là 73%. Có thể thấy chiếc máy này hút ẩm tương đối nhanh. Ngoài ra, chiếc máy này có 1 chức năng khá thú vị. Trong thời gian sử dụng gần 3 tuần, khoảng 2 ngày tôi lại sử dụng 1 lần đó là chức năng sấy quần áo, nhiệt độ lúc sấy quần áo khá nóng đo được khoảng 40 đến 41 độ C.

Với những ngày mưa nồm, quần áo khá lâu khô dù có vắt kỹ bằng máy giặt. Tôi thử nghiệm chức năng sây quần áo của 918EC, với những lần giặt khoảng 3-4 bộ quần áo (3 áo sơ mi, 2 quần vải, 2 quần kaki và 1 chiếc Jeans và khăn quàng cổ) sau khi giặt bằng máy xong tôi để vào trong phòng khoảng 12 mét vuông.

Sử dụng chức năng sấy khô sau khoảng thời gian hơn 1 giờ là quần áo đã khô.

Tuy nhiên khi chọn chế độ này máy ồn, tôi sử dụng thiết bị đo cho thấy độ ồn lên tới 61 đến 62dB.

Kết luận

FujiE HM-18EC là máy hút ẩm thuộc dòng điện tử, có khả năng hút ẩm khá nhanh. Sản phẩm hiện có giá bán tương đương với nhiều sản phẩm cùng công suất trên thị trường nhưng có một số bổ sung như chế độ lọc không khí và sấy quần áo. Máy có ưu điểm sử dụng bảng điều khiển điện tử cho độ chính xác và hiển thị thông tin trực quan hơn với màn hình LCD. Khi hoạt động, sản phẩm có độ ồn thấp, phù hợp với những không gian cần sự yên tĩnh

Đào Trường

Chủ đề khác