VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy sưởi dầu FujiE OFR-4613: làm ấm nhanh, có hẹn giờ, giá 2.49 triệu đồng

FujiE là thương hiệu máy sưởi có lẽ đã quen thuộc với bạn đọc VnReview. Năm ngoái chúng tôi đã vài lần có bài trải nghiệm máy sưởi dầu và máy sưởi gốm của hãng này.

Chiếc máy sưởi dầu FujiE OFR-4613;là sản phẩm của hãng FujiE của Nhật được lắp ráp tại Trung Quốc. Sản phẩm được công ty Thời đại mới (thoidaimoi.vn) phân phối ở thị trường Việt Nam với giá 2,49 triệu và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Bên ngoài hộp có in hình ảnh của sản phẩm và một số thông tin như công suất, số lượng thanh dầu cùng với chi tiết "công nghệ Nhật Bản" với ý nghĩa sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật.

Máy sưởi có thiết kế vuông vức và cân đối. Toàn bộ bề mặt của sản phẩm được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu trắng sữa. FujiE OFR4413 được trang bị 12 thanh phát nhiệt với mức công suất tối đa lên đến 2.200W.

Mặt trước trước của máy với phần bảng điều khiển được đặt trên cùng. Trên bảng điều khiển này, chúng ta có núm xoay điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ. Bên dưới là 2 nút nút nguồn tương ứng cho công xuất của máy. Ngoài ra, máy còn có đồng hồ hẹn giờ tắt/mở trong mở trong 24h. Ngay dưới có các lỗ nhỏ chính là quạt sưởi 400W, cạnh đó còn có công tác quạt sưởi của máy.

Cuộn dây cắm điện có thể cuộn gọn nếu không cần sử dụng hết độ dài của dây. Phía dưới có bánh xe quay 360 độ để chúng ta có thể di chuyển sản phẩm qua lại trong nhà dễ dàng hơn.

Khi bạn muốn cất gọn sản phẩm thì có thể tháo lắp phần bánh xe này ra dễ dàng bằng tay nhanh chóng, mà không cần phải dùng đến dụng cụ hỗ trợ.

Trải nghiệm và sử dụng

Máy có 3 công xuất thấp, vừa và cao. Các công tắc ở đây tương ứng với các chế độ cũng như công xuất của máy sưởi. Khi bật công tắc 1 tương ứng với công xuất 1000W, công xuất số 2 tương ứng với 2000W và khi bật cả 2 công tắc này máy sẽ hoạt động tối đa là 2500W.

Ngoài ra, chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như công xuất của máy qua núm xoay điều chỉnh phía trên.

Máy có đồng hồ hẹn giờ tắt/bật trong vòng 24h. Để hẹn giờ các bạn chỉ cần gạt các thanh nhỏ màu đỏ ra ngoài, với mỗi 1 thanh kéo tương ứng với 15 phút. Ngoài ra, máy còn cho chúng ta hẹn theo nhiều khung giờ khác nhau. Sau khi lựa chọn xong chúng ta chỉ cần xoay cụm hẹn giờ về thời điểm hiện tại, sau đó máy sẽ tự động chạy theo lịch hẹn giờ. Phía dưới núm xoay hẹn giờ có quạt thổi hơi ấm. Quạt này có công xuất 400W, thổi ra hơi ấm khá nhanh nhưng chỉ có tác dụng làm ấm khi ở khoảng cách gần. 

Khi bật công tắc, các tấm sưởi sẽ được làm nóng lên và truyền nhiệt qua dầu ra môi trường bên ngoài vì thế sẽ không đốt cháy oxy cũng như không làm khô da như các thiết bị sưởi sử dụng bóng đèn Halogen. Chiếc máy sưởi dầu này tạo hơi ấm phả ra đều khắp phòng và dễ chịu hơn so với máy sưởi Halogen.

Mặc dù có tên là máy sưởi dầu nhưng thiết bị này không sử dụng nhiên liệu dầu để hoạt động. Sản phẩm vẫn sử dụng điện và dầu chỉ là dung môi để truyền nhiệt ra môi trường làm ấm căn phòng. Máy sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt gọi là Diathermic oil, là loại dầu có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng nên không phải thay thế hoặc đổ thêm. Chính vì vậy, khi sử dụng máy sưởi dầu chúng ta không cần phải quan tâm về tình trạng dầu bên trong máy sưởi như thế nào, cũng như việc thay thế chúng ra sao.

Để thử nghiệm hiệu quả làm ấm, chúng tôi dùng một chiếc đồng hồ đo nhiệt độ và độ ẩm để kiểm tra hoạt động của máy. Máy được đặt trong phòng ngủ có diện tích 25 mét vuông nhiệt độ phòng khi vừa bật máy là 20,2 độ C.

Sau khi cho máy hoạt động ở mức công suất cao nhất là 2500W thì chỉ 40 phút sau nhiệt độ phòng đã ở mức 26,5 độ. Độ ẩm trong phòng vẫn được giữ ở mức trung bình khoảng 65%. 

Theo nhà sản xuất công bố, máy có 3 công xuất là 1000W, 2000W , 2500W. Chúng tôi dùng một chiếc đồng hồ đo điện năng để đo công xuất sử dụng của máy là 931W khi bật công tắc số một (1000W). Khi bật công tắc thứ 2 (2000W), thiết bị đo được là 1.385W. Cuối cùng khi bật cả 2 công tắc, thiết bị đo được là  2.285W. Như vậy, các bạn có thể thấy công xuất tiêu thụ tương đương với công bố nhà sản xuất, thậm chí có trường hợp thấp hơn so với công bố nhà sản xuất. 

Bật công tắc số 1, máy có công xuất 931W

Khi bật công tắc thứ 2. thiết bị đo được là 1385W.

Bật đồng thời cả 2 công tắc, thiết bị đo được 2.285W

Tổng kết

Máy sưởi FujiE OFR4413 có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển nhờ các bánh xe, có kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, dễ dàng phối hợp với không gian nội thất trong nhà. Sản phẩm có 3 mức công suất: thấp, vừa, cao với dải điều chỉnh nhiệt độ rộng và tốc độ làm ấm nhanh. Không giống như những dòng máy sưởi sử dụng đèn Halogen, máy sưởi dầu không đốt khí oxi trong phòng nên duy trì được độ ẩm bình thường, phù hợp với trẻ em và người cao tuổi.

Đào Trường

Chủ đề khác