VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy hút ẩm FujiE HM-916EC: hút ẩm nhanh, dùng được cho phòng ngủ và có sấy quần áo

Khoảng tháng 3 năm ngoái, VnReview đã có bài trải nghiệm chiếc máy hút ẩm FujiE HM-912EC. Sản phẩm trong bài trải nghiệm hôm nay là bản nâng cấp mới có tên gọi FujiE HM-916EC được bán với giá 3,95 triệu đồng cùng chế độ bảo hành chính hãng 2 năm.

Các sản phẩm của FujiE hiện được công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn) phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam.

Mở hộp và thiết kế

Máy có thiết nhỏ gọn, dáng hình chữ nhật đứng và các góc được vát tròn. Thân máy làm từ nhựa ABS được phủ một lớp sơn bóng bên ngoài. Mặt trước sản phẩm có bảng điểu khiển các chức năng của máy. Hơi đang tiếc là các nút bấm này trên bảng điều khiển chỉ là các nút bấm thường, không phải nút bấm cảm ứng.

Đỉnh máy có tay cầm và khu vực cửa thoát gió của máy.

Khác với các sản phẩm trước đây của FujiE, bình chứa nước thải trên phiên bản này không còn được đặt ở phía trước nữa mà được đưa sang cạnh bên và có cầm khá to. Bình chứa nước thải này có dung tich 4 lít và có tay cầm. Cạnh tay cầm có 1 dải trong suốt phía ngoài giúp chúng ta biết được mực nước bên trong bình chứa. Phiên bản này vẫn chưa được nhà sản xuất thiết kế đèn để xem mực nước dễ hơn.

Sau máy có khá nhiều chi tiết. Khu vực trên cùng là cửa lấy gió vào. Cửa gió này chỉ được trang bị 1 lớp lọc lọc bụi thô phía ngoài chứ không có màng lọc như một số phiên bản đắt tiền hơn của FujiE.

Dưới cửa lấy gió vào có một đường thoát nước ra. Nếu không muốn phải đi đổ nước thường xuyên khi bình chứa đầy thì bạn có thể sử dụng đường ống thoát nước ra này.

Tem thông số kỹ thuật ở cạnh cho thấy máy hút ẩm này có công suất hút ẩm 16 lít/ngày với độ ẩm 80% và 9 lít/ngày với độ ẩm 60% và công suất tối đa là 320 Wat. Máy có trọng lượng 11,8 kg và kích thước các chiều 375 x 287 x 581mm.

Do máy có dây điện khá dài nên nhà sản xuất đã trang bị thanh kẹp để cuốn gọn dây lại nếu không cần dùng hết.

Dưới đáy máy được thiết kế 4 bánh xe xoay đa hướng giúp máy di chuyển dễ dàng hơn.

Sử dụng thực tế

Để sử dụng lần đầu, chúng ta bấm nút nguồn trên bảng điều khiển để mở máy. Ngay khi mở, máy sẽ đo độ ẩm trong phòng và hiển thị độ ẩm căn phòng ở thời gian thực. Dải độ ẩm hoạt động của máy là từ 40 đến 70%. Để điều chỉnh độ ẩm, bạn bấm nút Humidity Setting ở bên cạnh. Chế độ hút ẩm tăng giảm theo các nút cộng trừ 10%. Nếu ấn giữ cùng lúc 2 nút lên/xuống đồng thời và giữ 3 giây, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ khóa trẻ em. Khi đó, các chức năng máy sẽ được khóa lại tránh trẻ em điều chỉnh các thông số của máy.

Ngoài chế độ hút ẩm, Fujie HM 916-EC còn được trang bị thêm 2 chế độ khác nữa là Auto và chế độ sấy quần áo. Với chế độ Auto, máy sẽ tự động lựa chọn các chế độ tối ưu nhất cho căn phòng của bạn, bấm Mode 1 lần nữa máy sẽ chuyển sang chế độ sấy quần áo. Máy cũng có 3 lựa chọn công suất quạt gió. Mỗi mức quạt gió sẽ tương ứng với đèn hiển thị ở bên cạnh trên bảng điều khiển.

Hẹn giờ là tính năng thường có trên các sản phẩm điện tử. Sản phẩm HM-916EC cũng không ngoại lệ, cho phép hẹn giờ tối đa lên tới 8 tiếng. Để hẹn giờ, chúng ta bấm chọn nút có hình đồng hồ (Time) rồi ấn lần lượt chọn mức thời gian mong muốn hiển thị tương ứng với đèn báo ở bên bảng điều khiển.

Máy hút ẩm này còn có các đèn thông báo như ở chế độ rã đông và đèn báo khi bình chứa nước thải đầy. Khi bình nước thải đầy, máy sẽ tự động tắt kèm theo âm báo và đèn cảnh báo trên bảng điều khiển sẽ sáng lên để chúng ta biết.

Trải nghiệm khả năng hút ẩm:;với một chiếc máy hút ẩm thì yếu tố quan trọng nhất là khả năng hút ẩm. Đầu tiên mình sử dụng 1 chiếc ẩm kế chuyên dụng để kiểm tra thì thấy ẩm kế của máy hoạt động khá chính xác.

Thử nghiệm khả năng làm việc của máy trong căn phòng có diện tích gần 30m2. Độ ẩm căn phòng khi máy vừa bắt đầu hoạt động là 80%.

Sau khi hoạt động khoảng hơn 1 tiếng 20 phút với công suất tối đa, máy đã đưa độ ẩm căn phòng về mức 55%.

Đo độ ồn khi hoạt động: Một điểm cần lưu ý khi lựa chọn mua máy hút ẩm chính là độ ồn của thiết bị khi hoạt động. Mình sử dụng 1 thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi máy hoạt động thì cho ra kết quả như sau:

Khi máy không hoạt động, độ ồn trong phòng duy trì ở mức 37 đến 39 decibel (dB).

Khi cho máy hoạt động ở chế độ quạt gió thấp thì độ ồn đo được từ khoảng 40 đến 41,5 decibel (dB).

Chuyển sang mức gió trung bình, độ ồn tăng lên từ khoảng 42 đến 43,5 decibel (dB).

Khi chuyển sang chế độ quạt gió mạnh thì độ ồn đo được khoảng từ 44 đến 45 decibel (dB). Kết quả đó cho thấy máy có độ ồn hoạt động khá thấp, chỉ chênh khoảng 1-3 dB khi hoạt động ở chế độ thấp và vừa phải, từ 5-6 dB khi hoạt động mạnh. Với độ ồn như vậy, nếu mình đứng xa máy khoảng 2-3 mét thì gần như không nhận biết được máy đang chạy với chế độ quạt gió thấp.

Với chức năng sấy khô quần áo, mình có sử dụng ẩm kế đo được nhiệt độ hơi nóng thổi ra vào khoảng 31 đến 32 độ C. Nhiệt độ này chỉ phù hợp sấy các loại như áo sơ mi, quần vải và quần áo trẻ em. Với các loại quần áo dày như quần thô hay những chiếc áo khoác thì tương đối lâu khô. Hay nói cách khác, chức năng sấy quần ảo chỉ là chức năng rất phụ của sản phẩm.

Đo công suất sử dụng điện: Theo nhà sản xuất công bố, máy có công suất tối đa là 320 Wat. Mình dùng một chiếc đồng hồ đo điện năng để đo công suất sử dụng thật của máy là 177 Wat với chế độ thấp.

Công suất tối đa đo được là 186-187 Wat. Kết quả này khá lạ bởi như vậy thì công suất tiêu thụ còn thấp hơn chút so với công bố của nhà sản xuất.

Tổng kết

Fujie HM-916EC là máy hút ẩm thuộc dòng điện tử, có khả năng hút ẩm khá nhanh và chạy êm, có thể sử dụng được trong những không gian cần yên tĩnh như phòng ngủ, phòng làm việc, bệnh viện, trường học và văn phòng. Ngoài khả năng hút ẩm nhanh và chạy êm, sản phẩm này có vài điểm ưu thế nhỏ khác là có tính năng sấy quần áo mỏng và có chức năng khóa chống trẻ em tiện dụng. Sản phẩm này có điểm hạn chế là bảng điều khiển không hỗ trợ cảm ứng, bình chứa khó nhìn mực nước và màng lọc bụi chỉ có một lớp lọc thô, không có màng lọc như một số sản phẩm khác.

Video trên tay & trải nghiệm máy hút ẩm Fujie HM-916EC

Đào Trường

Chủ đề khác