VnReview
Hà Nội

Bếp từ nội địa Nhật Panasonic bị lỗi U và H là lỗi gì?

Bếp từ nội địa Nhật nói chung và bếp từ nội địa Panasonic nói riêng thường kết hợp cả lò nướng và bếp hồng ngoại, do vậy mã báo lỗi của bếp từ nội địa Nhật cũng nhiều hơn và ký hiệu khác so với bếp từ châu Âu.

Các sản phẩm gia dụng điện tử hiện nay đều được trang bị hệ thống từ dò lỗi và khi gặp sự cố nó sẽ cảnh báo bằng cách hiển thị các mã lỗi trên màn hình điện tử. Các sản phẩm châu Âu thường có mã báo lỗi bắt đầu bằng chữ E (error) hoặc F (fault) kèm theo chữ số. Còn sản phẩm nội địa Nhật Bản, cụ thể là bếp từ, mã lỗi bắt đầu bằng chữ U và H. Trong đó, lỗi bắt đầu có chữ U cảnh báo các lỗi cơ bản, người dùng có thể tự khắc phục, H là lỗi kỹ thuật liên quan đến linh kiện bên trong, cần phải có thợ sửa chữa.

Dưới đây là tổng hợp hơn 70 mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật Bản được VnReview.vn khai thác từ sách hướng dẫn sử dụng bếp từ Panasonic.

Mã lỗi U tự chẩn đoán và khắc phục:

U04: Trong khi đang nấu xuất hiện mã báo lỗi này sau đó bếp tự tắt. Nguyên nhân do lỗ thông khí hoặc lỗ thoát khí bị bụi bẩn bịt kín hoặc do chảo, xoong không phù hợp. Nếu là hai nguyên nhân này, bạn có thể làm sạch lỗ thoát khí, thay xoong chảo.

Nếu lỗi U04 xuất hiện ngay sau khi bấm nút "Heat" (nấu) của bếp bên trái/ phải, nguyên nhân do điện trở nhiệt (thermistor) trên bảng mạch điện bị đoản mạch, hoặc bảng mạch điện bị hỏng. Trường hợp này, bạn phải gọi thợ đến thay thế bảng mạch của bên bếp bị hỏng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể dẫn đến báo lỗi 04 là từ quạt làm mát. Nếu quạt quá ồn hoặc không hoạt động nữa thì cần phải thay quạt.

U10: Lỗi không nhận nồi. Hãy kiểm tra lại nồi bạn đang sử dụng, có thể đó không phải nồi từ, đáy nồi bị cong, bẩn ở đáy làm tiếp xúc kém.

U12: Mặt bếp quá nóng. Khi đó, bếp sẽ tự ngắt để bảo vệ thiết bị. Lỗi này thường do người dùng "quên", khi cạn nước trong nồi bếp sẽ báo lỗi và tự ngắt. Cách khắc phục: đổ thêm nước vào nồi, bật bếp lên rồi tiếp tục đun.

U13: Hết nước trong nồi, bếp tự ngắt để đảm bảo không bị cháy.

Tuy nhiên, có trường hợp bếp không nấu được mặc dù đèn báo nhiệt vẫn hoạt động bình thường, sau khoảng 15 phút thì mã lỗi U13 xuất hiện. Trong trường hợp này, thermistor A bị đoản mạch và bạn sẽ phải thay cuộn từ hoặc bảng mạch điện. Cụ thể thay linh kiện gì, thợ sửa chữa sẽ thông báo cho bạn biết.

U14: Lò nướng quá nhiệt.

U15: Chảo dùng không phù hợp với chế độ xào/ rán.

U17: Nhiệt độ cao bất thường. Nhiệt độ của cuộn dây nóng đã tăng lên bất thường.

U33: Hệ thống tự động tắt khi dò ra chảo rán không phù hợp (hình dạng, kích cỡ đáy, chất liệu chảo) khi hoạt động ở chế độ rán deep-frying.

U34: Hệ thống tự động tắt khi chảo rán trượt khỏi vòng bếp nấu.

U71: Mã này xuất hiện khi nồi/ chảo không có thức ăn bên trong, dẫn đến kích hoạt tính năng chống cháy.

 

Mã lỗi H cần phải gọi thợ đến sửa chữa:

H01: Tất cả các phím không hoạt động khi đã bật nút bật/ tắt chính. Nguyên nhân có thể do dây kết nối các bếp bị hỏng, hoặc bảng mạch điện A, điện trở nhiệt A bị hỏng.

H02: Bếp IH phải phát hiện thermistor ngắt kết nối.

H03: Thermistor A và transistor IGBT thermistor đồng thời ngắt kết nối.

H04: Chế độ xào phát hiện không có nước – ngắt kết nối

H06: Cuộn thermistor D ngắt kết nối (cho cuộn dây nóng phát hiện nhiệt độ bất thường).

H11-H12-H13-H14-H15-H16-H17-H18-H19-H20: Lỗi công suất nguồn, điện nguồn không phù hợp, thay thế bộ phận điều khiển.

H21/22/23: Khi nút bật/ tắt điện chính bận, báo lỗi H21 có nghĩa nguồn cấp điện có vấn đề. Kiểm tra dây kết nối bảng mạch điện A và B để đảm bảo việc kết nối không bị gián đoạn. Nếu kết nối vẫn không gặp vấn đề gì thì phải thay thế bảng mạch A của bếp nấu bị lỗi.

H24: Board gần (khóa fan) nhiệt độ cao bất thường.

H26: Tản nhiệt thermistor ngắt kết nối. Thay thế bảng điều khiển.

H53: Lỗi quạt làm mát. Giải pháp là thay thế quạt mô tơ. Trường hợp quạt không hỏng, phải thay thế bảng mạch bếp có hiển thị mã báo lỗi.

H56: Cảm biến nhiệt IR phát hiện bất thường. Thay cuộn IH trước hoặc thay bản mạch của bếp bị báo lỗi.

Nhóm reivew Đồ gia dụng

Chủ đề khác