VnReview
Hà Nội

Có những hãng nồi chiên không dầu nào?

Nồi chiên không dầu hiện đang là một trong những sản phẩm điện gia dụng được nhiều chị em nội trợ quan tâm nhất. Bài viết sẽ tổng hợp, thống kê các thương hiệu nồi chiên không dầu đang có bán trên thị trường Việt Nam, ưu nhược điểm của từng hãng và một số địa chỉ mua online để bạn đọc tham khảo.

Nồi chiên không dầu Philips

nồi chiên không dầu philips hd9220

Nồi chiên không dầu Philips HD9220, model bán chạy nhất của Philips do giá cả mềm, chất lượng tốt

Nói đến nồi chiên không dầu thì không thể không nhắc đến nồi chiên không dầu Philips. Đây là hãng tiên phong sáng chế ra nồi chiên không dầu với tên gọi Air Fryer mà ban đầu được biết đến là nồi chiên không khí. Philips được đánh giá là thương hiệu nồi chiên không dầu tốt nhất, được ưa chuộng nhất trên thị trường không chỉ nhờ chất lượng, thiết kế tối ưu mà còn được tích hợp nhiều biện pháp an toàn như chân đế chống trượt, tay cầm cách nhiệt và chế độ tự ngắt điện khi quá tải đảm bảo tối đa an toàn cho người dùng.

Đặc điểm nổi bật và khác biệt của nồi chiên không dầu Philips là công nghệ Rapid Air và nay được cải tiến thành công nghệ TurboStar, cho luồng khí nóng di chuyển đều liên tục khắp lòng nồi, giúp thực phẩm được chiên rán giòn đều hơn. Đáy nồi chiên không dầu Philips có những đường gờ hình sao 4 cánh hơi cong thuận chiều kim đồng hồ mà họ gọi, nổi cao lên so với mặt đáy, vừa có tác dụng nâng cao rá chiên (còn gọi là khay chiên) để không khí nóng lưu chuyển xuống phía dưới đáy nồi, vừa có tác dụng đẩy luồng khí đi mạnh và đều hơn. Cách thiết kế này là độc quyền sáng chế của Philips nên chỉ thấy có ở nồi chiên không dầu Philips, các loại nồi khác chỉ có đường gờ nhỏ ở cạnh nồi để giữ rá chiên. Ngoài ra, đáy nồi của nồi chiên không dầu Philips được phủ lớp chống dính cao cấp nên rất dễ vệ sinh.

Một số model nồi chiên không dầu Philips:

- Nồi chiên không dầu Philips HD9643 (công suất 1427W, dung tích 3 lít, giá từ 4,8 -6,3 triệu đồng)

Xem giá bán tại Tiki, Adayroi, Sendo, Lazada, Shopee

- Nồi chiên không dầu Philips HD9220 (công suất 1400W, dung tích 3,2 lít, giá từ 3,1-3,5 triệu đồng)

Xem giá bán tại Tiki, Adayroi, Sendo, Lazada, Shopee

- Nồi chiên không dầu Philips HD9240 (công suất 2100W, dung tích 3,2 lít, giá từ 5-6 triệu đồng)

Xem giá bán tại Tiki, Adayroi, Sendo, Lazada, Shopee

Nồi chiên không dầu Lock&Lock

Nồi chiên không dầu Lock&Lock là thương hiệu nồi chiên của Hàn Quốc, có nhiều mẫu mã sản phẩm nhất hiện nay, mức giá đa dạng từ khoảng trên 1 triệu đồng cho đến trên 5 triệu đồng, tuy nhiên các loại giá rẻ thì thường có khả năng chống dính kém, nhanh bị bong tróc lớp chống dính dẫn tới khó vệ sinh.

Đặc điểm của nồi chiên không dầu Lock&Lock là có phần các khe ở xung quanh thành rá chiên với mục đích lưu chuyển không khí nóng trong nồi, tuy nhiên thiết kế này có điều bất tiện là khi nướng các thực phẩm có nhiều dầu mỡ như thịt nướng thì nước mỡ chảy xuống đáy nồi, nếu kéo rá chiên ra mà không để ý sẽ bị chảy dầu ra ngoài khá bẩn.

Nồi chiên Lock&Lock có xu hướng nướng nhanh hơn các loại nồi khác khi đặt cùng mức nhiệt độ, do đó khi nướng bạn nên cài đặt nhiệt độ thấp một chút nếu muốn thực phẩm chín từ từ, còn nếu đặt nhiệt độ cao thì phải canh thời gian ngắn thôi kẻo rất dễ bị cháy.

Một số model nồi chiên không dầu Lock&Lock:

- Nồi chiên không dầu cơ Lock&Lock EJF151 5,2L 1800W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF145 3.5L 1800W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu điện tử Lock&Lock EJF351 5,2L 1800W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF445BLK 3.5L 1500W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF376 1500W 4L

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Lock&Lock EJF176 1500W 4L

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Eco Fryer ECF-202WS 2,2L 1500W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu điện tử Lock&Lock ECF-300B - 3L, 1400W

Xem giá bán tại Adayroi

Nồi chiên không dầu BlueStone

nồi chiên không dầu Bluestone AFB5859

Thương hiệu gia dụng BlueStone khá nổi bật tại Việt Nam, được công bố là có xuất xứ từ Mỹ, nhưng có nhiều nơi ghi xuất xứ Trung Quốc, có văn phòng đại diện tại Việt Nam nên khá đảm bảo về chính sách bảo hành. Nồi chiên không dầu BlueStone được bảo hành 2 năm.

Nồi chiên không dầu BlueStone nằm ở phân khúc tầm trung. Thiết kế không được sắc sảo, chắc chắn như nồi chiên không dầu Philips hay Lock&Lock nhưng chất lượng chiên nấu đạt yêu cầu. Giá thành vừa phải, dung tích lớn là yếu tố cạnh của sản phẩm này. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm khá bắt mắt, vật liệu nhựa cao cấp, bên trong là hợp kim có tráng lớp chống dính, dễ vệ sinh. ;

Điểm hạn chế của nồi chiên không dầu BlueStone, nhất là các dòng giá rẻ, có độ hoàn thiện chưa được chắc chắn, lớp chống dính bên trong dể bị bong, do đó cần chú ý khi vệ sinh không chà quá mạnh. Tương tự như nồi chiên Lock&Lock, rá chiên của BlueStone cũng có các khe ở thành bao quanh nên cũng dễ bị rớt dầu mỡ ra ngoài khi nhấc rá chiên khỏi nồi.

Thương hiệu gia dụng BlueStone khá nổi bật tại Việt Nam, được công bố là có xuất xứ từ Mỹ, các dòng sản phẩm của hãng BlueStone là do tập đoàn Great American Appliance Corporation (GAAC) tư vấn và thiết kế.

Một số model nồi chiên không dầu BlueStone:

- Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5859 1500W, 3.3 lít

Xem giá bán tại Tiki, Adayroi

- Nồi chiên không dầu 5L Bluestone AFB-5871, 1800W

Xem giá bán tại Mediamart

- Nồi chiên không dầu Bluestone AFB-5865 (3.3L, 1500W)

Xem giá bán tại Tiki

Nồi chiên không dầu Magic Korea

nồi chiên không dầu magic A84

Magic Korea gọi nồi chiên không dầu của hãng là nồi chiên nướng chân không. Thương hiệu này có chữ Korea ý muốn nói nồi có xuất xứ Hàn Quốc nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây là nồi Trung Quốc.

Nồi chiên không dầu Magic Korea ngoài dòng nồi kín giống như hầu hết các nồi chiên trên thị trường hiện nay, còn có dòng nồi A72 dáng tròn với nắp kính trong suốt có thể quan sát thực phẩm bên trong kèm theo nhiều phụ kiện để chế biến nhiều món, tuy nhiên hiện tại một số nơi đã ngừng kinh doanh sản phẩm này nên có thể bạn sẽ khó mua.

Rá chiên của nồi Magic Korea có loại kín, có loại có khe hở xung quanh, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Nồi chiên của Magic Korea được bán trên thị trường thường xuyên có quà tặng kèm như máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm, nồi nấu siêu tốc, hộp nấu và hâm nóng cơm, máy hấp thực phẩm… Giá máy cũng khá hấp dẫn nên cũng thu hút người mua.

Một số model nồi chiên không dầu Magic Korea:

- Nồi Chiên Nướng Chân Không Đa Năng Magic Korea A70, 2,2 lít, 1500W

- Nồi chiên nướng chân không đa năng Magic Korea A78 04 lít, 1700W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên nướng chân không đa năng 3.5L Magic Korea A85, 1300W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên nướng chân không đa năng Magic Korea A84 4.4 lít, 1400W

Xem giá bán tại Tiki

- Nồi Chiên Nướng Chân Không Magic A72, 10 lít, 1400W

Nồi chiên không dầu Perfect

nồi chiên không dầu perfect

Hình thức của nồi chiên không dầu Perfect có kiểu dáng phổ thông, không có gì đặc biệt, tuy nhiên thương hiệu này có nhiều dòng nồi dung tích lớn và giá rẻ, thậm chí model GLA-609 1400W 4L có lúc được bán trên Adayroi với giá chỉ 999.000 đồng, hay mẫu GLA-607 (2.5L), 1300W từng có giá chỉ 769.000 đồng trên Tiki. VnReview chưa có dịp đánh giá dòng nồi chiên của hãng này, nhưng hầu hết các nồi chiên không dầu đều có những chức năng cơ bản tương tự nhau nên có thể chất lượng cũng đủ dùng, nếu muốn tiết kiệm ngân sách thì bạn có thể cân nhắc chọn mua.

Một số model nồi chiên không dầu Perfect:

- Nồi chiên không dầu Perfect USA GLA-609 1400W 4L

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi Chiên Không Dầu Perfect GLA-607 (2.5L), 1300W

Xem giá bán tại Tiki

Nồi Chiên Không Dầu Perfect GLA-768 (5L), 1600W

Nồi chiên không dầu Moven (Frico)

Frico là một thương hiệu gia dụng Malaysia, có ưu điểm là thiết kế đẹp theo phong cách châu Âu. Thương hiệu này có dòng nồi chiên duy nhất bán trên thị trường là Moven MV-AF101. Đây là dòng nồi chiên cao cấp với mức giá gần 12 triệu đồng, tuy nhiên máy có thiết kế độc đáo sang trọng, khung kính trong suốt có thể quan sát thực phẩm bên trong, có thể nướng thực phẩm cỡ lớn. Nồi có tích hợp sẵn các thực đơn riêng cho từng món ăn, bảng điều khiển được thiết kế hiện đại với màn hình hiển thị LCD sắc nét từng tính năng. Nếu có tiền và thích kiểu dáng sang trọng của nồi thì bạn có thể mua tại trang Tiki:

Nồi chiên nướng không dầu Moven MV-AF101

Xem giá bán duy nhất tại Tiki

Nồi chiên không dầu Texet

Nồi chiên không dầu Texet có cả hai loại điều khiển cơ và điều khiển cảm ứng, trong đó loại màn hình điều khiển bằng cảm ứng có giá rất phải chăng.

Thương hiệu Texet có vẻ không nổi tiếng lắm nhưng nhà phân phối có khá nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cũng như đưa sản phẩm vào bán tại nhiều kênh khác nhau.

Hiện trên thị trường phổ biến 2 model là Texet AF-612 và Texet AF-611, trong đó AF-612 điều khiển cảm ứng, còn AF-611 điều khiển cơ. Rá chiên của nồi Texet cũng có khe hở quanh xung quanh thành.

- Nồi chiên không dầu TEXET AF-612, 3,2 lít, 1400W

Xem giá bán tại Tiki

Nồi chiên không dầu Delonghi

nồi chiên không dầu delonghi FH1394

Thương hiệu Delongi khá cao cấp nên nồi chiên của hãng cũng vào loại đắt trên thị trường. Thiết kế nồi chiên không dầu Delonghi khá đẹp mắt, hiện đại, tuy nhiên kích thước khá lớn có thể phải cân nhắc khi diện tích bếp nhỏ hẹp.

Vì là dòng nồi cao cấp nên chất liệu nồi của Delonghi rất tốt, lòng nồi phủ lớp gốm chống dính và chống trầy xước giúp dễ vệ sinh. Nồi chiên Delonghi được thiết kế với thanh trộn thức ăn bên trong lòng nồi. Thanh trộn này sẽ tự động đảo đều thức ăn trong quá trình nấu. Thanh trộn và các bộ phận khác của máy đều có thể tháo rời để vệ sinh. Nắp đậy nồi trong suốt, dễ dàng quan sát quá trình nấu bên trong. đảm bảo nấu ăn dễ dàng và nhanh hơn.

- Nồi chiên ít dầu Delonghi FH1173 1400W, 1,5 lít

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu DeLonghi FH1394

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Delonghi FH1130

Xem giá bán tại Adayroi

Nồi chiên không dầu Mishio

nồi chiên không dầu mishio mk40

Có thể xếp nồi chiên không dầu Mishio vào loại giá rẻ vì hầu hết các model có giá dưới 1 triệu đồng trong khi dung tích nồi lớn. Thương hiệu này có vẻ giống tên Nhật Bản nhưng thực ra là sản phẩm Trung Quốc. Phần thân nồi làm bằng nhựa PP nhìn bên ngoài cũng có chất lượng khá, lòng nồi bằng thép không gỉ có phủ chống dính, tuy nhiên lớp chống dính này có vẻ dễ bong tróc. Để bảo vệ lớp chống dính, bạn có thể dùng giấy nhôm hoặc giấy nến để lót nồi rồi mới cho thực phẩm lên trên, vừa dễ dọn vệ sinh vừa tránh cho thức ăn bám vào khay chiên.

- Nồi chiên không dầu Mishio MK40 4L 1350W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Mishio MK-01 3L 1300W

Xem giá bán tại Adayroi

- Nồi chiên không dầu Mishio MK41 4L, 1400W

Xem giá bán tại Adayroi

Nồi chiên không dầu Royalstar

nồi chiên không dầu Royalstar RS-AF62L

Thương hiệu nồi chiên Trung Quốc thuộc dòng trung cấp, có ít mẫu mã, được nhập dưới dạng xách tay. Thiết kế của nồi khá vuông vắn, màn hình điều khiển điện tử. Nồi giúp chiên rán xào  nhờ sự kết hợp của không khí nóng đối lưu và cánh tay trộn tự động. Lòng nồi chống dính bằng chất liệu gốm, không lo sợ bong tróc như các loại nồi chiên rán thông thường khác. Model RS-AF150A có dung tích lớn lên đến 10 lít có thể là lựa chọn cho những ai muốn chiên khối lượng lớn.

- Nồi Chiên Không Dầu Royalstar Air Fryer RS-AF150A, 10 lít, 1500W

Xem giá bán tại Tiki

- Nồi Chiên Không Dầu Royalstar RS-AF62L, 2.9 lít, 1450W

Xem giá bán tại Tiki

Trên đây là danh sách một số thương hiệu nồi chiên không dầu đang có mặt trên thị trường Việt Nam, danh sách này còn tiếp tục được cập nhật, bổ sung.

Ngọc Mai

Chủ đề khác