VnReview
Hà Nội

Điều hòa Daikin có tốt không?

Daikin là một thương hiệu máy điều hòa được nhiều người Việt Nam biết đến trong những năm gần đây. Nhiều người khi được tư vấn mua máy điều hòa thường phân vân không biết máy Daikin có tốt không, có đáng mua hay không?

Điều hòa Daikin có tốt không?

Để có thêm tư liệu tham khảo cho độc giả khi mua máy điều hòa, VnReview xin tổng hợp một số thông tin về xuất xứ, ưu và nhược điểm của dòng máy điều hòa mang thương hiệu Daikin. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi mang lại, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc máy điều hòa thích hợp trong mùa nắng này.

Một vài thông tin về thương hiệu Daikin

Daikin được biết đến nhiều tại thị trường Việt Nam nhờ các dòng sản phẩm tủ lạnh, máy điều hòa chất lượng cao. Thương hiệu này có xuất xứ từ Nhật Bản và là hãng điều hòa lớn nhất tại đất nước này.

Tập đoàn Daikin nắm thị phần chính trong thị trường điều hòa Nhật Bản, đi đầu với công nghệ VRV (Hệ thống VRV của Daikin đã là một trong những hệ thống điều hòa không khí phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Trên nền tảng hệ thống VRV IV vẫn đang rất thành công, Daikin tiếp tục cải tiến và ra mắt dòng sản phẩm mới VRV A. Bằng cách kết hợp các công nghệ VRV, Smart VRT, VRV A hứa hẹn sẽ là hệ thống mới tối ưu nhất cho nhu cầu tiết kiệm năng lượng hiện nay). Daikin cho biết họ luôn cố gắng tạo ra môi trường sống cho con người xanh, sạch với các dòng sản phẩm sáng tạo, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Điều hòa Daikin có tốt không?

Tại Việt Nam, chi nhánh của Daikin có mặt vào năm 1995 (trước đây chính là Công ty Cổ phần Việt Kim phân phối các dòng điều hòa Daikin). Năm 2018, Công ty Cổ phần Việt Kim chính thức thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Daikin, là thành viên của nhà sản xuất điều hòa đứng đầu toàn cầu từ Nhật Bản.

Điều hòa Daikin dùng công nghệ Nhật Bản nhưng hoàn toàn được nhập khẩu linh kiện, lắp đặt ở Thái Lan, về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Một số ưu điểm chung của dòng điều hòa Daikin

- Thiết kế của máy điều hòa Daikin đa số mang tính gọn nhẹ nhưng vẫn mang nét sang trọng, thích hợp để bố trí cho mọi không gian trong ngôi nhà của bạn. Một số sản phẩm điều hòa thương hiệu Daikin được thiết kế theo phong cách Châu Âu điển hình như FTNE, FTHF, FTKJ, FTXS…, chúng thường được xem như một món đồ nội thất cao cấp trong nhà.

- Ngoài thiết kế, điều hòa Daikin còn được trang bị các cánh đảo gió mạnh mẽ hoạt động dựa trên cảm biến nhiệt thông minh điều chỉnh gió mát tránh vào người trực tiếp nên ít gây ra các bệnh về đường hô hấp. Công nghệ này cũng giúp đưa gió và hơi lạnh tới được những ngóc ngách khuất nhất trong căn phòng.

Điều hòa Daikin có tốt không?

- Điều hòa Daikin sử dụng chất liệu cao cấp, có độ bền cao. Thương hiệu này thường có chế độ bảo hành dành riêng cho từng bộ phận khác nhau, ví dụ bảo hành 1 năm dành cho toàn bộ bộ máy và 4 năm bảo hành cho dàn nóng.

- Điều hòa Daikin vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái, không tạo tiếng ồn giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Thường thì máy sẽ hoạt động với công suất cao nhất ngay khi khởi động bộ máy giúp nhanh chóng đạt được nhiệt độ mà bạn mong muốn.

- Đa số điều hòa Daikin có thêm điều khiển thông minh hỗ trợ người dùng khởi động, điều chỉnh máy bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình.

Một số nhược điểm của dòng máy điều hòa Daikin

- So về số lượng mẫu mã thì thương hiệu máy điều hòa Daikin không được xem là phong phú. Công suất điều hòa Daikin cũng không đa dạng như các thương hiệu khác, phổ biến nhất là 1HP, 1.5HP, 2HP.

- Hệ thống vi mạch của điều hòa Daikin được thiết kế khá phức tạp nên việc lắp đặt, sửa chữa đòi hỏi phải do thợ có kiến thức và tay nghề cao tiến hành.

- Giá thành điều hòa Daikin khá cao. Thường thì trong cùng 1 phân khúc, sản phẩm của Daikin sẽ cao hơn các hãng khác khoảng 1 triệu trở lên.

Bạch Đằng

Chủ đề khác