VnReview
Hà Nội

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Các dòng máy điều hòa Daikin được người dùng tin tưởng một phần vì chất lượng, độ bền và một phần vì chúng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Để các bạn có thêm cái nhìn chi tiết hơn về dòng máy điều hòa Daikin, VnReview xin giới thiệu tóm tắt một số công nghệ cốt lõi được thương hiệu này trang bị cho các sản phẩm của mình:

Công nghệ Inverter

Đây là công nghệ giúp điều hòa Daikin thường xuyên duy trì nhiệt độ ổn định, hoạt động bền bỉ theo thời gian và đặc biệt là giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Công nghệ Inverter trên điều hòa Daikin là công nghệ tiết kiệm năng lượng có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén, từ đó thay đổi công suất hoạt động của điều hòa mà không cần bật tắt máy nén nhiều lần gây tiêu tốn nhiều điện năng như điều hòa thông thường không có Inverter.

Một số ưu điểm của công nghệ này:

- Tiết kiệm điện tối ưu: Giảm hao phí điện năng nhờ khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén, tránh quá tải và bật tắt máy nén liên tục.

- Làm lạnh nhanh: Công nghệ Inverter cho phép máy nén hoạt động với công suất tối đa ngay sau khi khởi động nên sẽ giúp làm mát nhanh căn phòng.

- Duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt thời gian sử dụng.

- Động cơ vận hành êm ái và có tuổi thọ cao: Công nghệ Inverter sẽ giúp cho điều hòa Daikin giảm tối đa sự ma sát, hoạt động êm ái hơn nên sẽ giúp máy có tuổi thọ cao hơn các dòng máy không được trang bị công nghệ này.

Cảm biến mắt thần

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Daikin trang bị cảm biến hồng ngoại giúp các máy điều hòa phát hiện được chuyển động của người dùng trong phòng. Nếu phát hiện trong 20 phút không có người trong phòng, điều hòa Daikin sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 2 độ C để tiết kiệm điện. Khi phát hiện có người vào phòng, điều hòa sẽ tự động giảm xuống mức nhiệt độ trước đó để mang lại cảm giác mát mẻ nhanh chóng.

Chế độ Poweful

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Đây là chế độ giúp làm lạnh nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất. Trung bình chỉ khoảng 20 phút sau khi khởi động, điều hòa Daikin đã giúp bạn có được bầu không khí mát mẻ, bất chấp nhiệt độ bên ngoài là bao nhiêu.

Phin lọc Apatit Titan

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

Apatit titan là vật liệu xúc tác quang mới có khả năng hấp thụ mạnh các phân tử bụi cực nhỏ và tiêu diệt vi khuẩn.

Thông thường, với khả năng hút mạnh, phin lọc sẽ bị bám đầy các phân tử bụi li ti chứa vi khuẩn, vi rút và các mầm nấm mốc gây mùi hôi khó chịu.

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, Apatit titan sẽ hoạt động mạnh mẽ, giúp phân hủy toàn bộ vi khuẩn và virut, dọn sạch nấm mốc trên phin lọc, từ đó triệt tiêu không cho mùi hôi có cơ hội phát triển và lan tỏa trong không khí, trả lại cho bạn một luồng khí lạnh thật sự trong lành và an toàn cho sức khỏe.

Đây được xem là một công nghệ kháng khuẩn khử mùi mang lại hiệu quả cao, đồng thời còn có tuổi thọ ấn tượng lên đến 3 năm không cần thay thế (nhưng thường các; chuyên gia hay khuyên bạn nên thay phin lọc mỗi 6 tháng 1 lần).

Chất làm lạnh R-32

Tìm hiểu về các công nghệ cốt lõi trong điều hòa Daikin

R-32 là một loại khí gas được sử dụng cho những loại máy điều hòa mới. Nó được đánh giá rất cao về khả năng an toàn với môi trường xung quanh, góp phần giảm đến 75% khí thải ra bên ngoài, làm giảm tình trạng hiệu ứng nhà kính.

Trên đây là một số công nghệ tiêu biểu trên máy điều hòa Daikin hiện nay, tùy theo từng dòng máy mà nhà sản xuất còn bổ sung thêm một số tính năng hoặc công nghệ thú vị khác.

Bạch Đằng

Chủ đề khác