VnReview
Hà Nội

Ngồi trong xe ô tô có bị nhiễm tia UV hay không?

Khi đi dưới trời nắng gắt, làn da của chúng ta có thể bị nguy hiểm bởi tia UV. Nhiều người nghĩ rằng sẽ an toàn hơn nếu ngồi trong ô tô, sự thật có phải như vậy không?

Ngồi trong xe ô tô có bị nhiễm tia UV hay không?

Theo các chuyên gia y tế, với điều kiện nắng nóng gay gắt như hiện nay, việc ngồi trong ô tô và đóng kín cửa vẫn chưa phải là giải pháp hoàn toàn an toàn. Phần kính ở trước ô tô có thể chống nắng, nhưng tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính ở 2 bên ô tô.

Nguồn tin từ báo VietNamNet dẫn lời bác sỹ Đặng Bích Diệp cho biết nếu lái xe trong thời gian dài dưới điều kiện nắng gắt có thể dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da, nám má, da lão hóa sớm, bỏng nắng hay ung thư da.

Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo mọi người cần thực hiện các biện pháp chống nắng khi di chuyển ngoài trời, bất kể bằng phương tiện nào. Khi lái ô tô, ngoài việc thực hiện các biện pháp chống nắng vật lý như mặt quần áo dài tay, bôi kem chống nắng những vùng da hở…

Ngoài ra, bạn nên tránh lái xe vào những thời điểm nắng nóng cao điểm như 12-16h.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi khởi động xe, bạn nên bật quạt thông gió, mở cửa kính để thổi bớt khí nóng ra ngoài khoang hành khách, đóng cửa kính rồi mới bật điều hòa. Sau đó, bạn có thể tăng dần mức độ lạnh và tốc độ quạt gió để cơ thể thích nghi dần.

Bạch Đằng

Chủ đề khác