VnReview
Hà Nội

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Khi sử dụng tủ lạnh, người dùng nên lưu ý một số vấn đề để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Đầu tiên, bạn nên để tủ lạnh cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu thông không khí làm mát dàn lạnh.

Bạn có thể không biết rằng tủ lạnh là một ổ vi khuẩn nếu không biết cách vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ. Các chuyên gia điện máy khuyên người dùng nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, khoảng nửa tháng một lần hoặc ít nhất là 1 lần mỗi tháng để tránh cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển. Hãy bắt đầu bằng việc vặn nút điều chỉnh từ vị trí (ON) hoặc (OFF) để ngắt điện tủ lạnh hoặc rút nguồn ra. Lấy toàn bộ thực phẩm, giá đỡ trong tủ ra ngoài. Mở cửa tủ để tuyết trên ngăn đá tan chảy (không dùng dao, hay vật cứng để cạy tuyết trên ngăn đá), sau đó dùng khăn mềm lau khô. Sau đó, khởi động lại tủ lạnh và sắp các thực phẩm lại vào theo các ngăn tương ứng.

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Khi cọ rửa tủ lạnh cần tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ. Nên để tủ lạnh trở lại rồi mới đặt thực phẩm vào trong.

Cứ khoảng 1 tháng, bạn nên để tủ lạnh nghỉ ngơi khoảng 30 phút bằng cách vặn nút điều chỉnh (thermostat) về vị trí (ON) hoặc (OFF), sau đó để tủ chạy bình thường.

Tủ lạnh là một nơi cất giữ thực phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên để quá nhiều thứ vào tủ lạnh vì cần có đủ không gian để không khí trong tủ lạnh lưu thông tốt.

Trong quá trình sử dụng, hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết. Làm như thế sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng. Cũng không nên che kín các giá để thực phẩm trong tủ lạnh.

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Tiếp theo, bạn không nên để thực phẩm nóng trong tủ lạnh vì sẽ làm ảnh hưởng đến bộ dàn làm mát, giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Khi tủ lạnh tắt hoặc khởi động mà nghe tiếng kêu, có thể các vít bắt của dàn lạnh bị lỏng. Nên rút điện và đệm thêm miếng cao su vào, siết chặt.

Nên làm sạch các loại đồ ăn thức uống trước khi cho vào tủ. Các loại thực phẩm có mùi đặc trưng, hay thức ăn mặn nên bỏ vào túi hay hộp kín rồi mới cho vào tủ lạnh, tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh và làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác.

Khi tủ lạnh không lạnh có thể do tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm hoặc núm công tắc (rơ le) để không phù hợp. Nên lấy bớt thực phẩm ra ngoài, vặn núm công tắc lên nhiệt độ lạnh hơn. Kiểm tra lại độ lạnh sau khi điều chỉnh.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và loại tủ lạnh mà bạn đang sử dụng, chắc chắn còn nhiều mẹo để sử dụng tủ lạnh tốt hơn. Mong được sự chia sẻ của quý độc giả VnReview.

Bạch Đằng (tổng hợp)

Chủ đề khác